วันเสาร์ที่ 16 ต.ค. 64
วัตฟอร์ด – ลิเวอร์พูล (18.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

กัปตันเจมี : เคลาดิโอ รานิเอรี ประเดิมคุมวัตฟอร์ดนัดแรก และกุนซือหน้ายายทำทีมแพ้แค่ 1 จาก 8 เกมหลังสุดที่คุมทีมนัดแรก แถมมีสถิติตลกๆคือ ลิเวอร์พูล ชนะแค่ 2 จาก 8 ครั้งหลัง ที่เล่นในเวลา 12.30 น. ของวันเสาร์ (ที่อังกฤษ) ดังนั้น เกมนี้ ขอฟันธงว่า เจ้าแตนจะยันเสมอหงส์แดงได้ 1-1

เฮียเอง : ปีก่อนเจ้าบ้านชนะ 3-0 แต่ปีนี้ไม่น่าซ้ำรอย “หงส์แดง” กำลังมั่นใจ น่าจะยิงชนะได้ตามคาด

ผยองเดช : เคลาดิโอ รานิเอรี ประเดิมคุม “แตนอาละวาด” ก็เจอกระดูกแข็งโป๊กตั้งแต่นัดแรกกันเลยทีเดียว แม้ “หงส์แดง” เกมนี้จะมาแบบ “ไม่เต็มวง” จากการขาดหายไปของพวกนักเตะอเมริกาใต้ แต่ก็ยังน่าจะดีพอบุกชนะอยู่ดี และน่าชนะถึง 2 ประตูด้วย

แท ยอน: แม้จะขาดแกนหลักไปหลายคน แต่โดยรวมแล้ว ลิเวอร์พูล ยังเหนือกว่า วัตฟอร์ด เยอะทีเดียว และน่าจะบุกมาจิก แตนอาละวาด ได้แบบนิ่มปาก ฟันธง หงส์แดง ชนะ 2-0

แอสตัน วิลลา – วูล์ฟแฮมป์ตัน (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4

กัปตันเจมี : เป็นเกมน่าชม เพราะทางบอลดีทั้งคู่ อันดับก็ใกล้เคียง คะแนนก็ต่างกันแต้มเดียว วิลลา อาจได้เล่นในถิ่น แต่งานหนัก หมาป่าเสียประตูยาก ถึงจะยิงได้น้อยก็ตาม คู่นี้ จึงเบียดสูสีมาก สกอร์มีสิทธิจบด้วยการเสมอ 0-0

เฮียเอง : เป็นบอลเล่นสนุกกันทั้งคู่ วูล์ฟพอชนะก็มั่นใจขึ้นมาก แต่วิลลาเองก็ไม่ธรรมา น่าจะจบแบบเสมอกันไป

ผยองเดช : เป็นบอลพิกัดใกล้เคียงกัน เป็นประเภททรงบอลดี แต่บางทีก็ดันไม่มีแต้มคล้าย ๆ กัน ดังนั้นเกมนี้น่าจะสู้กันแบบถึงพริกถึงขิง ใครอยากดูบอลที่เปิดเกมรุกสู้กันสนุก ๆ ขอแนะนำ แต่สุดท้ายยังเชื่อความเป็นเจ้าบ้าน มองว่า วิลลา น่าเฉือนชนะได้

แท ยอน: วูล์ฟส์ กำลังมั่นใจหลังคว้าชัยมา 2 นัดรวด อย่างไรก็ตาม วิลล่า แกร่งในบ้าน และน่าจะสู้กันได้อย่างสนุกสูสีจึงมีโอกาสสูงที่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้ม ฟันธง เสมอ 1-1


เลสเตอร์ – แมนฯ ยูไนเต็ด (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : ผีแดง มีปัญหานักเตะเยอะ ทั้งเจ็บ และกลับมาจากทีมชาติไม่ทัน แต่ เลสเตอร์ ก็ห่วยพอกัน และคลีนชีตแค่ 1 จาก 13 นัดหลังสุด แถมสถิติโดยรวม แมนฯ ยูไนเต็ด ดีกว่าเยอะ ถึงล่าสุดจะแพ้จิ้งจอกมา 2 เกมรวด และอย่าลืมว่า ผีไม่แพ้เกมเยือนในลีกมา 29 นัดแล้ว ดังนั้นเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสบุกแบ่งแต้ม ฟันธงทีมเยือนได้เฮ 2-1

เฮียเอง : ปีนี้แนวรับเลสเตอร์ค่อนข้างมีปัญหา แต่แมนฯ ยูฯ นัดนี้ก็ไม่ธรรมดา น่าจะต้องใช้ลินเดเลิฟคู่กับไบญี คิดว่ายิงกันเยอะ เพราะเกมรับแย่ทั้งคู่ ก่อนจบกันไปด้วยผลเสมอ

ผยองเดช : ในความเป็นจริงคู่นี้ ถือว่าอยู่ในช่วงไม่ค่อยดีด้วยกันทั้งคู่ 4-5 เกมก่อนเบรกทีมชาติรอบล่าสุดต่างผีเข้าผีออก แต่ถ้าดูกันจริง ๆ ทรงของ “จิ้งจอกสยาม” ยังดูได้เปรียบนิด ๆ แถมได้เล่นในบ้าน ดูแล้ว “ผีแดง” เต็มที่ก็มีกลับบ้านแค่แต้มเดียว

แท ยอน: เลสเตอร์ ฟอร์มไม่ดีสะกดคำว่าชนะในลีกไม่เป็นมาแล้ว 4 นัด อย่างไรก็ตาม ผีแดง ฟอร์มหลังก็ย่ำแย่ไม่แพ้กัน แถมยังขาดคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงอีกต่างหากจึงมีโอกาสสูงที่จะโดน “จิ้งจอก” งับดิ้น ฟันธง เลสเตอร์ ชนะ 2-1

แมนฯ ซิตี้ – เบิร์นลีย์ (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3

กัปตันเจมี : ห่างชั้นกันมาก ทั้งฟอร์มฤดูกาลนี้ และสถิติที่ผ่านมา เพราะ 8 เกมหลังทุกรายการ แมนฯ ซิตี ชนะรวด ยิงได้ 30 เสียแค่ 1 ประตู แถมเกมนี้เล่นในบ้าน เจ้าถิ่นยิงไส้ไหลแน่ ฟันธงเรือใบยำ 4-0

เฮียเอง : แมนฯ ซิตี เหนือกว่าบานเบอะ นึกไม่ออกว่าเบิร์นลีย์เอาอะไรไปสู้ เจ้าบ้านยิงจนเมื่อยเท้าแน่นอน

ผยองเดช : เรื่องผลการแข่งขันนั้น แม้ฟุตบอลจะพลิกกันได้ แต่เกมนี้ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็พลิกยาก เป็นไฮโลก็เปิดถ้วยแทงชัด อยู่ที่ว่า “เรือใบสีฟ้า” จะยิงมากยิงน้อย ซึ่งดูแล้ว ลูกทีมของ เปป การ์ดิโอลา น่าจะยิงยับแน่ ลุ้นชนะขาดถึง 3 ลูกได้เลย

แท ยอน: เรือใบสีฟ้า แกร่งกว่า เบิร์นลีย์ บานเบอะ แถมยังได้เฝ้าบ้านอีกต่างหาก ดูแล้วน่าจะชนะแน่นอนที่ต้องลุ้นก็คือจะยิงขาดกี่เม็ดเท่านั้นเอง ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 3-0

นอริช – ไบรท์ตัน (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2, ไอดี สเตชั่น

กัปตันเจมี : นอริช ไม่ยิงในลีกมาก 235 นาที นับตั้งแต่ประตูของ ตีมู ปุกกี เมื่อ 18 ก.ย. แถมยังไม่ชนะใคร เพิ่งมีแค่คะแนนเดียว ต่างกับ ไบรท์ตัน ที่บินสูงถึงที่ 6 มีแต้มเท่า แมนฯ ซิตี ทีมอันดับ 3 ด้วยซ้ำ นัดนี้ ทีมเยือนจึงจัดหนักแน่ และโอกาสชนะใสๆ ฟันธง นางนวลเฮ 2-0

เฮียเอง : ไบรท์ตัน ฟอร์มดีมาก เล่นบอลสวย ทรงดี เสียอย่างเดียวจบสกอร์ไม่ค่อยเด็ดขาด แต่นอริชแย่กว่าเยอะ ไม่น่ายันอยู่ โดนอัดคาบ้านแน่ๆ

ผยองเดช : นอริช เป็นทีมที่แย่เกินคาด ตอนเลื่อนชั้นขึ้นมาก็ไม่ได้คิดว่าจะดีอะไร แต่ที่ผ่านมาต้องบอกว่าแย่เกินกว่าที่คิดไว้ เกมนี้ถึงจะเล่นในบ้าน แต่ดูเป็นรอง “นกนางนวล” ทีมเยือน ที่ซีซั่นนี้ออกตัวได้ดีอยู่ไม่น้อย งานนี้ทีมเยือนมี 3 แต้มกลับบ้าน

แท ยอน: นอกจากจะยังควานหาชัยชนะไม่เจอแล้ว นอริช ยังแพ้ไปแล้วถึง 6 นัด เกมนี้แม้จะได้เล่นในบ้าน แต่ผู้มาเยือนอย่าง ไบรท์ตัน ก็แกร่งเหลือเกิน และมีโอกาสบุกมาหักปีกขมิ้นถึงรังได้เลย ฟันธง ไบทร์ตัน ชนะ 2-1

เซาแธมป์ตัน – ลีดส์ ยูไนเต็ด (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 5

กัปตันเจมี : ปัญหาของนักบุญคือเกมรุก ซึ่งพวกเขาไม่ได้ประตูจากโอเพ่นเพลย์มาตั้งแต่ 28 ส.ค. แต่เกมนี้ ลีดส์ ก็มีปัญในเกมรุก เมื่อ แพทริค แบมฟอร์ด กับ ราฟินญา ลงไม่ได้ และฟอร์มฤดูกาลนี้ก็ไม่แน่นอนนัก แม้เพิ่งชนะ แต่ก็เป็นการชนะแค่เกมเดียวในฤดูกาล คู่นี้จึงมีสิทธิออกเสมอสูง ฟันธง 1-1

เฮียเอง : ลีดส์ ชนะเป็นแล้ว น่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้ ปีนี้เซาแธมป์ตันดูไม่ค่อยดีเท่าไร โอกาสเสมอก็พอมี แต่ลีดส์เจ๋งกว่า จะได้ 3 แต้มกลับเอลแลนด์ โร้ด

ผยองเดช : เกมนี้ “ยูงทอง” อาการหนัก เพราะน่าจะไม่มี ราฟินญา ที่กลับมาไม่ทัน แถม แพทริค แบมฟอร์ด ก็ยังไม่ฟิต ทำให้เกมรุกอ่อนลงไปพอสมควร ส่วนเจ้าถิ่นซีซั่นนี้ก็ฝืดพอกัน ดูแล้วมีโอกาสสูงที่เกมนี้จะจบแบบแบ่งกันไปทีมละแต้ม

แท ยอน: เซาแธมป์ตัน เล่นดีแต่ยังไม่สุดจึงยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น เกมนี้เจอบอลบุกแหลกอย่าง ลีดส์ นับว่า เป็นงานหนักทีเดียว กระนั้นด้วยความเหนียวของ นักบุญ ยังเชื่อว่า พวกเขาน่าจะมีแต้มจากเกมนี้แน่นอน ฟันธง เสมอ 1-1

เบรนท์ฟอร์ด – เชลซี (23.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : เบรนท์ฟอร์ด คือน้องใหม่ที่ผลงานดีที่สุดในตอนนี้ และพิสูจน์ตัวเองมาหลายนัดว่ามาถึงตรงนี้ได้ไม่ใช่เพราะฟลุก โดยเฉพาะเกมในบ้าน ที่พวกเขาแพ้แค่ 1 จาก 19 นัดหลังสุด เชลซี จึงงานหนักแน่ แม้เป็นต่อทุกอย่าง คู่นี้จึงน่าจะสนุก และด้วยผู้เล่นที่ฟิตกว่า เบรนท์ฟอร์ด จะยันเสมอ เชลซี 1-1

เฮียเอง : เบรนท์ฟอร์ด แกร่งมาก ยิ่งในบ้านได้เสียงเชียร์เป็นนักเตะคนที่ 12 ตามทรงเชลซีดีกว่าก็จริง แต่คิดว่าคู่นี้จะพลิกล็อคจบที่เสมอกันไป

ผยองเดช : เบรนท์ฟอร์ด เป็นทีมน้องใหม่ที่มาแรงที่สุดในซีซั่นนี้ พวกเขาเป็นทีมที่แพ้ยาก แถมคู่กองหน้ายังเล่นเข้ากันอย่างน่ากลัว แต่เกมนี้คู่ต่อสู้คือ เชลซี ที่แกร่งทั่วแผ่น ถึงไม่อยู่ในช่วงฟอร์มดีที่สุด แต่ยังเชื่อว่า “สิงห์สำอาง” ยังน่าบุกเฉือนได้

แท ยอน: ผึ้งน้อย เล่นในบ้านใครก็ประมาทพวกเขาไม่ได้ และมีสิทธิจะเล่นงานแชมป์ยุโรปอย่าง เชลซี จนถึงขั้นสะบักสะบอมด้วยบอลยาวของพวกเขา ฟันธง เสมอ 1-1

วันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค. 64
เอฟเวอร์ตัน – เวสต์แฮม (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : เป็นทีมชั้นดีทั้งคู่ แต่เกมอาจจะน่าเบื่อ เพราะทั้ง ราฟา และ มอยส์ เป็นประเภทเน้นแน่นอน จึงน่าจะเน้นเกมรับ แล้วรอสวนกลับ ซึ่งนาทีนี้อันตรายพอกัน ดังนั้นจึงมีสิทธิเสมอ 0-0

เฮียเอง : ผลงานค่อนข้างดีพอกัน สูสีกันมาก แบ่งแต้มกันไป

ผยองเดช : 2 ทีมนี้มองระยะยาว ถือเป็นม้ามืดในการลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ ดังนั้นการเจอกันเองก็ถือว่าเป็นเกมที่มีความสำคัญ แต่ถ้าดูจากผลงานในช่วงก่อนเบรกทีมชาติ ต้องบอกว่า “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ดูดีกว่า ดังนั้นเกมนี้น่าจะเฉือนได้

แท ยอน: ขุนค้อน ฟอร์มแผ่วไปเยอะในช่วงหลัง ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ยังรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ดี และน่าจะมีลุ้นถึง 3 แต้มจากเกมนี้ ฟันธง เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2-0

นิวคาสเซิล – สเปอร์ส (22.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : เป็นเกมที่หลายคนรอคอย โดยเฉพาะทูนอาร์มี เพราะเพิ่งได้เจ้าของใหม่ บรรยากาศนัดนี้จึงจะคึกคักสุดๆ ทั้งแฟนบอล และผู้เล่น เพราะนักเตะเองก็ต้องการโชว์ฟอร์มต่อหน้าเจ้าของใหม่เช่นกัน ดังนั้น ถึงแม้ สตีฟ บรูซ น่าจะยังคุมทีมอยู่ แต่ สาลิกา จะเป็นคนละทีม และมีสิทธิถึงชนะ สเปอร์ส ที่ฟอร์มยังไม่คงเส้นคงวา และตัวหลักยังไม่กลับจากทีมชาติหลายคน ฟันธง นิวคาสเซิล ชนะ 2-1

เฮียเอง : นอกสนามแฟนบอลฉลองเจ้าของใหม่อย่างมีความสุข แต่นิวคาสเซิลในสนามยังอาการหนัก สตีฟ บรูซ ยังคุมทีมอยู่ก็ข่าวโดนปลดออกก็หนาหู สเปอร์เองก็ผลงานก็ชักไม่ค่อยดี นอกบ้านก็ไม่ดี แต่ชื่อชั้นนักเตะ “ไก่เดือยทอง” ดีกว่า น่าจะบุกเสมอเป็นอย่างน้อยที่สุด

ผยองเดช : เกมฉลองเจ้าของใหม่ของ “สาลิกาดง” ถ้าประเดิมด้วยความพ่ายแพ้น่าจะกร่อยน่าดู แม้ทีมจะเป็นทีมเดิม โค้ชก็คนเดิม แต่ความฮึกเหิมคนละเรื่อง ส่วน สเปอร์ ยังไม่ถึงกับดี ดูแล้วเกมนี้ นิวคาสเซิล น่าจะมี 1 แต้มเป็นอย่างน้อย

แท ยอน: แม้จะร่ำรวยเป็นเศรษฐีใหม่ แต่ลำพังแค่เงิน กับ สตีฟ บรูซ คงช่วยให้ นิวคาสเซิล รอดพ้นจากความปราชัยในการพบกับ สเปอร์ส ที่มีทีเด็ดทีขาดมากกว่าไม่ได้แน่นอน ฟันธง สเปอร์ส ชนะ 2-0

วันจันทร์ที่ 18 ต.ค. 64
อาร์เซนอล – คริสตัล พาเลซ (02.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : เป็นการเยือนถิ่นเก่าของ ปาทริค วิเอรา กุนซือพาเลซ นัดนี้จึงพิเศษมากสำหรับเจ้าตัว ซึ่งทำทีมน่าสนใจทีเดียวในช่วงแรก แต่ปืนใหญ่ชั่วโมงนี้กำลังมั่นใจ พวกเขาชนะ 5 จาก 6 หลังสุดในบ้าน กองหลังก็ดีขึ้น เกมรุกก็คมอยู่แล้ว วิเอรา จึงไม่น่าเอาอยู่ ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 2-0

เฮียเอง : เจอกันเมื่อไรไม่เคยง่ายสำหรับอาร์เซนอล เห็นได้จาก 6 นัดหลังสุด อาร์เซนอลชนะได้แค่ครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม “ปืนใหญ่” ในบ้านน่าจะพอฝากความหวังไว้ได้

ผยองเดช : ปาทริค วิเอรา จะคุมทีมกลับไปเยือนต้นสังกัดเก่าซึ่งสร้างชื่อให้เขาสมัยเป็นนักเตะ แต่เกมนี้ย่อมไม่ใช่งานง่าย เพราะ “ปืนใหญ่” ที่ออกสตาร์ซ๊ซั่นอย่างย่ำแย่นั้น เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว และน่าจะดีเกินกว่าที่ พาเลซ จะแบ่งแต้มกลับออกไปได้

แท ยอน: อาร์เซนอล ฟอร์มหลังยอดเยี่ยม ต่างกับ พาเลซ ที่ผลงานยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ดูแล้วจึงน่าจะเป็น ปืนใหญ่ ที่ไล่ยำชนิดมันแข้งก่อนจะคว้าชัยไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 3-0