สุริยคติกาล วันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น13 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.09 น.เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.57 น. จันทร์ตก เวลา05.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 12.19-24.00 น.ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-12.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 12.19-16.32 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 16.33-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปงาม เจ้าชู้ รักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ
มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดีผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานจะประสบความสำเร็จ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย

เกิดวันจันทร์ ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคม การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีเรื่องราวเกี่ยวกับการทำสัญญาหรือติดต่อโต้ตอบทางเอกสารทั่วไป จะได้พบรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน

เกิดวันอังคาร ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ จะมีการเดินทางเร่งด่วนเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีงานที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือด้านการงาน คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย การใช้เงินจ่ายควรรอบคอบ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการเดินทางไปพบปะคนต่างถิ่นต่างแดนต่างภาษาต่างอาชีพ ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีการโต้ตอบทางการเจรจาและเอกสาร จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว

เกิดวันศุกร์ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ เงินทองจะถูกนำไปลงทุนหรือใช้แก้ปัญหาต่าง ๆ ที่คั่งค้าง เงินทองที่มีอยู่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนต่างถิ่นเดินทางมาหา ระวังสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ สามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ได้สำเร็จ ทำให้มีทรัพย์สินเงินทองเพิ่มมากขึ้น ผู้ใหญ่จะให้ผลประโยชน์ งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ ความดีการตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาจะทำให้ประสบความสำเร็จ.