พบกันอีกรอบแล้วกับความอร่อยในหลากหลายเมนู ที่วันนี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” ขอพาทุกท่านไปลุยเมนูเส้นกันต่อกับ “5 ร้านบะหมี่” ที่ขอบอกเลยว่าแต่ละร้านจัดเต็มทั้งน้ำซุปและเส้นที่เหนียวนุ่มกำลังดี จะเป็นอย่างไรกันนั้น เราไปเล่นบุกชิมรสกันดีกว่าค่ะ!

เริ่มด้วย บะหมี่ก้ามปูโอเดียน เยาวราช 
ร้านบะหมี่เจ้าดังจากเยาวราช ที่เสิร์ฟความอร่อยด้วยบะหมี่เกี๊ยวปูรสชาติเข้มข้น เมนูหลักประจำร้าน คือ “บะหมี่ก้ามปู” บะหมี่เกี๊ยวปูเส้นเหนียวนุ่มเสิร์ฟพร้อมเกี๊ยวกุ้งทอดกรอบ และก้ามปูยักษ์ใหญ่ ปูเนื้อแน่นมาก ทางร้านมีน้ำจิ้มซีฟู้ดให้ทานคู่กับปูด้วย แถมเนื้อปูสดมากๆ ให้รสชาติที่หวานและหอมมาก!
โทร  : 08-6888-2341
เวลา : 08.30-20.00 น. ปิดวันอังคารที่ 2 และ 4 ของเดือน

ต่อด้วย ลุงหนึ่งเกี๊ยวยักษ์
ร้านบะหมี่เกี๊ยวเจ้านี้เด็ดมากที่มีความครบเครื่องนี่แหละ เหมาะแล้วที่จะเรียกตัวเองว่าเกี๊ยวยักษ์ คุณค่าที่คู่ควรจริง ๆ แนะนำให้ลองเมนู “เกี๊ยวจัดเต็ม” เป็นเมนูที่รวมเกี๊ยวกุ้งและเกี๊ยวหมู 5 ตัว หมูแผ่นเด้ง ลูกชิ้นหมูเด้ง และหมูแดงเต็ม ๆ รสชาติดีมาก ๆ ต่อด้วย “เกี๊ยวกุ้งทุกอย่าง” เกี๊ยวกุ้งชิ้นโต กัดลงไปมีเนื้อกุ้งเต็มคำ “น้องเผือก” แนะนำค่ะ เพราะมันอร่อยมาก คุณภาพเกินราคาแน่นอน!
โทร  : 08-3709-9144
เวลา : 08.30-16.00 น.

ร้านที่สาม หนานหยวน บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง พระประแดง
หนานหยวน ร้านบะหมี่ที่นำสไตล์จีนมาผสมผสานกันอย่างลงตัว เป็นสูตรต้นตำรับจากหาดใหญ่ ทางร้านได้นำสูตรมาเปิดเป็นสาขาแรกในกรุงเทพฯ โดยบะหมี่จะนุ่ม น้ำซุปหอมอร่อย เกี๊ยวกุ้งตัวกำลังพอเหมาะอร่อยดี ตัวเป็ดก็อร่อยรสชาติทานง่ายไม่มันไป มีให้เลือกทั้งบะหมี่ เป็ดย่าง หมูแดง-หมูกรอบ เกี๊ยวน้ำ ฮ่อยจ๊อปู และของกินเล่นอีกเล็กน้อย
โทร  : 09-3889-0788
เวลา : 10.00-21.00 น.

ร้านถัดมา บะหมี่จับกัง เยาวราช
ร้านบะหมี่เก่าแก่ในตำนานอีกร้านที่เปิดขายมากว่า 60 ปี ทำกันมาหลายรุ่นอยู่คู่เยาวราชมานานเลยทีเดียว โดยทีเด็ดของร้านคือความให้เยอะ! ทั้งเส้นทั้งเครื่องแบบจับกังกินยังอิ่ม คนทานเยอะต้องมาลองจริงๆ เพราะทั้งเส้นทั้งเนื้อหมูนั้นเรียกได้ว่าอร่อยและยังคุ้มค่าเป็นอย่างมาก แอบบอกว่าถ้าจะขอน้ำซุปเพิ่ม ให้เดินไปบอกทางร้านได้เลยค่ะ
โทร  : 08-1822-9480 
เวลา : 08.00-18.00 น.

ปิดท้ายกันที่ รุ่งเรือง บะหมี่เกี๊ยว ฮกเกี้ยนนางเลิ้ง
ร้านบะหมี่เกี๊ยวที่อยู่คู่ตลาดนางเลิ้งมานานกว่า 70 ปี ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2487 ถือได้ว่าเป็นต้นตำรับของบะหมี่ฮกเกี้ยนเลยก็ว่าได้ เมนูเริ่มแรกตั้งแต่ก่อตั้งร้านมา ที่เป็นพระเอกนางเอกเลยก็คือ บะหมี่เกี๊ยว อันดับแรกคือ บะหมี่ รองลงมาคือ เกี๊ยว และที่สำคัญคือไม่ใช่บะหมี่เกี๊ยวธรรมดาที่ขายตามตลาดทั่วไป บะหมี่และเกี๊ยวที่นี่เขาผลิตเอง ขายเอง เปิดร้านมากว่า 70 ปี ซึ่งเส้นบะหมี่ที่นี่จะเป็นลักษณะแบน เล็ก เหนียวนุ่ม เคี้ยวเพลินดี สำหรับเกี๊ยว ลูกไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ก็เนื้อแน่น พอดีคำ เนื้อปูก็สด บอกเลยว่าเท่านี้ก็ควรแค่แก่การมาทานแล้วล่ะค่ะ “น้องเผือก” คอนเฟิร์ม!
โทร  : 0-2281-9755
เวลา : 08.00-19.00 น.

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านบะหมี่” เจ้าเด็ดสุดอร่อยที่นำมาฝากกัน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะพาไปบุกความอร่อยของที่ไหนนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพจาก @บะหมี่จับกัง เยาวราช, @หนานหยวน บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง สาขาพระประแดง, @เกี๊ยวยักษ์ต้องลุงหนึ่งเกี๊ยวยักษ์, @โอเดียน บะหมี่เกี๊ยว, @Roongrueng Noodle รุ่งเรือง บะหมี่ฮกเกี้ยน Since1944 เส้นบะหมี่โบราณ