สุริยคติกาล วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.56 น.เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 19.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน ฤกษ์นี้เป็นฤกษ์ที่ดี มีความมั่นคงเข้มแข็ง โอ่อ่า ยิ่งใหญ่ ไพศาล มีคนยกย่องสรรเสริญ โดยเฉพาะกิจของผู้ใหญ่ ผู้นำ วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้าน้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต- ราศีมิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี  มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้า มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตกแต่ง เป็นคนมีเหตุผล ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น  จะได้ลาภเป็นสิ่งของจากเพื่อนฝูง ควรหาโอกาสทำบุญ ทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ  เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและยานพาหนะ

เกิดวันจันทร์ มีงานสำคัญรออยู่เบื้องหน้า แต่จะมีอุปสรรคจากผู้มีอิทธิพล จึงต้องระมัดระวังตัวอย่าประมาท พยายามเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด ควรเดินทางสายกลาง ไม่ตึงหรือหย่อนจนเกินไป ท่านจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง อารมณ์ทำให้คนรอบข้างต้องถอยห่าง เพื่อนร่วมงานหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะนำโชคมาให้ ระวังบริวารจะทำให้เสียหาย ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้าง
ให้ดี

เกิดวันพุธ จะมีรายได้พิเศษทำให้มีรายรับเพิ่มขึ้น แต่รายจ่ายก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน  เป็นรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ท่านที่มีคนรักอยู่แล้วก็สามารถประคองความรักได้ด้วยดี ระวังจะคิดมากเพราะถูกรบกวนจากคนรอบด้านทำให้เกิดอาการเครียด คนรักสามารถพึ่งพาอาศัยได้ 

เกิดวันพฤหัสบดี การงานประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ความตั้งใจ ความขยันขันแข็ง รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน การมีความคิดริเริ่มกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน

เกิดวันศุกร์ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี การรับประทานอาหารนอกบ้าน อากาศที่ร้อนหรือเย็นเกินไปทำให้ไม่สบายได้ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันเสาร์ การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้น จะเกิดการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน  ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน จะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ จะได้เงินจากการงานหุ้นส่วนและเพศตรงข้าม.