โควิด-19 เริ่มจาง น้ำเริ่มแห้ง ลมหนาวโชยมาแล้ว ที่นี่ไทยแลนด์แดนหรรษา ฟ้าเริ่มเปิดนักล่าทั้งชาย-หญิง คึกคัก มีชีวิตชีวาดีขึ้น วันวาน “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย นั่งหัวโต๊ะแถลงข่าวถึงความพร้อมจัดศึกใหญ่ “ไทยแลนด์โอเพ่น” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ระหว่าง  28-31 ต.ค. ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ

สนามริเวอร์เดลฯ มิใช่เป็นเพียงสังเวียนแข่งเท่านั้น อีกไม่นานจะมีการเปิดโครการยิ่งใหญ่ เป็นแหล่งผลิตนักกอล์ฟเข้าสู่ทีมชาติและอาชีพ เปิดเมื่อไหร่ ตะลึง ตึง ๆ ๆ ๆ ๆ

ศึกไทยแลนด์โอเพ่นถือเป็นสังเวียนที่ยิ่ง ใหญ่ มีโปรไทยจำนวนหลายคนได้สัมผัสกับแชมป์ โดยเฉพาะ สุเทพ มีสวัสดิ์ เปิดหัวไว้สวยหรูถือเป็นต้นแบบทำให้ลูกชายโทน “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ เดินตามรอยพ่อ และจะดีที่สุดลูกชายต้องคว้าแชมป์ให้ได้เหมือนพ่อ

อีกหนึ่งตำนานที่พลาดมาร่วมดวลวงสวิงก็คือ “ป๋าชู” บุญชู เรืองกิจ เมื่ออายุมากขึ้นอาการบาดเจ็บเริ่มมาเยือน ตอนนี้ใช้ชีวิตเรียบง่ายที่เขาใหญ่กับ “มาดามแหม่ม” อยู่ป่าเขาซึมซับธรรมชาติ จนลืมแสงสีเสียง

นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี มุ่งหน้าขุดทองที่อเมริกา แม้ผลงานไม่โดดเด่น แต่ก็สะสมเงินได้พอสมควรในการลุยซีเนียร์ ส่วน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เริ่มเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้ แฟน ๆ อย่าลืมเชียร์กันนะครับ

ตัดเข้าสู่ศึกเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ สัปดาห์นี้ 27-29 จะไปลุยกันที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รายการ “ดูไบ คลาสสิก” ที่มี “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล หมาย เลข 1 ของยุโรป ร่วมดวลกับรุ่นพี่ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล และ ปาจรีย์ อนันต์นฤกาล ขอบอกว่ารายการนี้จะเล่นแบบช็อตกันและไนท์กอล์ฟมีผู้เล่น 50 คนเท่านั้นไม่มีการตัดตัว

ส่วน “นายกอุ้ม” กฤษดา ตัณฑ์วิไล แกนนำสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพ จัดต่อเนื่อง ระหว่าง 27-29 ต.ค. ไปปักหลักทำศึก “สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามรอยัลฮิลส์ฯ นครนายก

ผ่านพ้นไปด้วยดีกับการจัดกอล์ฟที่ภูเก็ตเมื่อเดือนที่ผ่านมา แม้จะมีโปรบางคนติดโควิดแต่ก็ไม่ได้ระบาดเป็นกลุ่มก้อน วันวาน สิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแถลงข่าวยืนยันความพร้อมจัดกอล์ฟ “เอเชี่ยน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีส์ 2021” ที่ภูเก็ต เรียกความเชื่อมั่น กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว สนามแรก 25-28 พ.ย. ที่สนามบลู แคนยอนฯ ต่อด้วย 2-5 ธ.ค. ที่ลากูน่าฯ 

ส่วนการแข่งขันกอล์ฟ “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ” กำหนดจัดดวลกันระหว่าง 16-19 พ.ย. ที่สนามแบล็คเมาน์เท่นฯ มีเงินรางวัลให้ชิง 3 ล้านบาท

มีข่าวดีมาบอก “เสี่ยคิม” ธาตรี กังวานเกียรติชัย ผู้บริหารค่ายฟุตจอย แจ้งข่าวถึงแฟนพันธุ์แท้ ขอเชิญร่วมทดสอบรองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุด “Superlites XP” ที่มากับความเบากว่าที่คุณคิดพร้อมกับการยึดเกาะที่มั่นคง เป็นรองเท้ากอล์ฟที่ออกแบบมาให้ดูเรียบง่าย ให้การระบายอากาศได้ดีอย่างที่สุด 26-27 ต.ค. พบกันที่สนามไดร์ฟนวลจันทร์/28-29 ต.ค. ที่สนามไดร์ฟเกียรติธาดา เริ่มเวลา 16.00-20.00 น.   

ด้านบริษัท ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด ส่งอุปกรณ์กอล์ฟรุ่นใหม่ จาก Cleveland Golf รุ่น CG Launcher XL ไม้กอล์ฟที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อให้คุณได้สนุกสนานไปกับการเล่นกอล์ฟตั้งแต่เริ่มต้น ด้วยขนาดของหัวไม้ที่ใหญ่ขึ้นและทรงพลังยิ่งขึ้น ก้านที่เบาลงและตีได้เร็วขึ้น ตลอดจนเทคโนโลยีอื่น ๆ อีกมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ “โอ๊ต” ณัฐวุฒิ โชตินิธิปรีดา 08-6668-6890

วันก่อนน้ำทะลักเข้าท่วมที่บ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ ของ ดร.ปราจีน เอี่ยมลำเนา พังเป็นแถบ ๆ ลำพังการต่อสู้กับเศรษฐกิจก็หนักพอแล้ว ประชากรกอล์ฟหดหาย แถมยังมาเจอน้ำท่วมอีก ไม่รู้ว่าสนามจะได้รับความเสียหายมากน้อยขนาดไหน ขอร่วมเป็นกำลังใจ สู้ ๆ ครับป๋า

ที่นี่สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่คันทรีคลับ “มาดามต้อย” วนิดา พงศ์สุรพิพัฒน์ นายหญิงเปิดให้เล่นไนท์กอล์ฟแล้ว เดชธนาชาติ ทองเย็น คนเก่งของสนามป่าวประกาศว่าทุกวันจันทร์-อังคารเปิดให้เล่นฟรี คิดเฉพาะค่าไฟฟ้าเท่านั้น นี่คงไม่ใช่เรื่องแปลกว่าทำไมนักกอล์ฟจึงแห่ไปเล่นเพราะบริการทุกระดับประทับใจ พนักงานทุกคนต้อนรับอบอุ่น.

[email protected]

ก๊วนวีไอพี…ธนากร เสรีบุรี ผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วย ธงชัย ล่ำซำ บิ๊กบอสบริษัทล็อกซเล่ย์ ร่วมออกรอบสังสรรค์รับลมหนาวที่อโยธยาลิงค์ เมื่อวันก่อน

เยาวชนคนเก่ง…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ และ ณภัทร ควรตระกูล ผู้จัดการทั่วไป ปัญญาพร็อพเพอร์ตี้ส์ ร่วมยินดีกับ นักกอล์ฟที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน กอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 87” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ที่ปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ

มอบถ้วย…กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีฯมอบรางวัลให้กับ อาภิชญา ยุบล ที่คว้าแชมป์ “สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอแชมเปี้ยนชิพ 2021” ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท อ.องครักษ์ จ.นครนายก