บู๊ลืมแก่จริง ๆ สำหรับ “เลียม นีสัน” ทำท่าเหมือนสังขารจะไม่ไหวแล้วกับหนังแอ็คชั่น แต่สุดท้ายก็ยังมีออกมาให้พวกเราได้ดูกันเรื่อย ๆ ไม่หยุดสักที ล่าสุดกับ “The Ice Road” ที่เดือดไม่แพ้เรื่องก่อน ๆ เพราะนี่คือภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่เล่าถึงปฎิบัติการซิ่ง 18 ล้อท้านรกฝ่ามรสุมข้ามมหาสมุทรเยือกแข็ง เพื่อกู้ชีวิตชาวเหมืองที่ตกอยู่ในความเป็นความตายเท่ากัน งานนี้ต้องแข่งกับเวลาอันจำกัดและอาศัยความบ้าบิ่นของปู่เลียมเท่านั้น

แต่ก่อนจะไปร่วม “เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง” กับ “เลียม นีสัน” เราขอพาทุกคนย้อนอดีตไปดู “10 ภารกิจโหด” จาก 10 ผลงานแอ็คชั่นสุดโดดเด้งของ เลียม มาให้ชมเป็นการเรียกน้ำย่อย

Taken

“ไบรอัน มิลส์” อดีตซีไอเอมือหนึ่งที่ต้องงัดทุกกลยุทธ์ความโหด และทุกประสบการณ์ทั้งหมดที่มีตามล่าคนที่ลักพาลูกสาวของเขาไป

The A-Team

“ฮันนิบาล” หน่วยพิฆาตเดนตายที่เป็นที่ยอมรับและยกย่องของกองทัพ พร้อมการรับภารกิจใหม่ปฏิบัติการลับที่มาพร้อมกับอันตรายที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อรักษาชีวิตของเขาและทีม

Unknown

“ดร. มาร์ติน แฮร์ริส” ตื่นขึ้นหลังจากอาการโคมาเพราะอุบัติเหตุรถชนในเบอร์ลิน และค้นพบว่าไม่มีใครจำเขาได้ เขาต้องค้นหาความจริงจากปริศนาที่อันตราย พร้อมกับต้องหลบหนีการตามล่าก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป

The Grey

“ออตเวย์” นักล่าสัตว์รับจ้างของบริษัทขุดเจาะน้ำมันในอลาสกา ผู้ดูแลทุกชีวิตในบริษัทให้พ้นจากสัตว์ร้ายที่จะมาทำอันตราย

Non-Stop

“บิลล์ มาร์ก” เจ้าหน้าที่ทางอากาศที่ต้องต่อสู้อย่างดุเดือดกับผู้ก่อการร้ายในเที่ยวบินระทึกเหนือฟ้า

Run All Night

“จิมมี คอนลอน” อาชญากรแห่งบรูกลินและมือปืนมากประสบการณ์ แต่เขากำลังถูกบาปที่เคยทำมาตามหลอกหลอน เมื่อเขาต้องตกเป็นเป้าและต้องทำทุกอย่างเพื่อช่วยลูกชายของเขา

The Commuter

“ไมเคิล แม็กคอลีย์” พนักงานหนุ่มใหญ่ที่เดินทางด้วยรถไฟจนเป็นกิจวัตร จนกระทั่งได้พบกับหญิงสาวลึกลับที่ยื่นข้อเสนอบางอย่างให้ในช่วงเวลาที่ชีวิตของเขาตกต่ำที่สุด เขาต้องแข่งกับเวลาเพื่อแก้ปริศนาจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนร้ายวินาศกรรม ที่ต้องเอาชีวิตของเขาและครอบครัวเป็นเดิมพัน

Cold Pursuit

“เนลส์ ค็อกซ์แมน” คนขับรถกวาดหิมะเพื่อเปิดทางให้ผู้คนในเมืองสามารถเดินทางไปไหนต่อไหนได้ จนวันหนึ่งลูกชายและภรรยาของเขาได้ตายไปเพราะพ่อค้ายาเสพติด ซึ่งนั่นเองคือการจุดระเบิดความแค้นที่เขาต้องลุกขึ้นมาทวงความยุติธรรมคืน

Honest Thief

“ทอม โดแลน” อดีตโจรมือฉมังต้องการล้างมือจากวงการเพราะต้องการไปใช้ชีวิตสุจริตคนรักของเขา เขายอมมอบตัวและคืนเงินทั้งหมดที่ปล้น แต่เมื่อตำรวจชั่วไม่ต่างจากโจร เขาต้องลุกขึ้นมากู้ชื่อของตัวเองกลับมา

The Ice Road

“ไมค์ แม็กแคนน์” คนขับรถบรรทุก 18 ล้อมือหนึ่ง กับภารกิจนำทีมกู้ภัยซิ่ง 300 ไมล์ ข้ามมหาสมุทรเยือกแข็งใกล้ละลาย เพื่อช่วยชีวิต 26 ชาวเหมืองที่ติดอยู่ใต้ดิน ก่อนที่ออกซิเจนจะหมดลง พร้อมฝ่าทุกอุปสรรคและสภาพอากาศที่เลวร้าย และนั่นอาจไม่ใช่อันตรายเพียงหนึ่งเดียวที่รอเขาอยู่

The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง” 28 ตุลาคมนี้ พร้อมมันส์ระห่ำในโรงภาพยนตร์