“Campus Life” สัปดาห์นี้ มีความยอดเยี่ยมของ ทีมนักศึกษาสาขาวิชาการโฆษณาและสื่อสร้างสรรค์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มานำเสนอกันจ้า
โดยเมื่อเร็วๆนี้ ทีมนักศึกษาสาขาวิชาการโฆษณาและสื่อสร้างสรรค์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ประกอบด้วย “สาธิตา อ่วมเกตุ”, “จิตรดา เจียรประดิษฐ์” และ “แพรวนภา หงษ์สา” ได้ไปโชว์ฝีมือในการถ่ายภาพสินค้าในสตูดิโอ จนสามารถคว้ารางวัลที่ 1 ประเภทความสวยงามในเชิงศิลปะ โครงการประลองความสามารถทางวิชาการการถ่ายภาพสินค้าในสตูดิโอ (ครั้งที่ 3) จัดโดยเครือข่ายนิเทศศาสตร์ ร่วมกับ บริษัทดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ซึ่งมีนักศึกษาตัวแทนจาก 11 สถาบันการศึกษา เข้าร่วมโครงการ

“จิตรดา เจียรประดิษฐ์” ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการโฆษณาและสื่อสร้างสรรค์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นตัวแทนของทีม เล่าว่า พวกเราทุกคนในทีมสนใจงานด้านการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์อยู่แล้ว เพราะการถ่ายภาพไม่ใช่แค่การบันทึกภาพ แต่ยังเป็นการสื่อสารเรื่องราวหรือความรู้สึกที่ซ่อนอยู่ในผลิตภัณฑ์นั้น ซึ่งการได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่มีคุณค่าอย่างดอยคำ ทำให้สามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาฝีมือได้เป็นอย่างดี และมองว่าแบรนด์ดอยคำเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์น่าสนใจ ทั้งในเรื่องของคุณภาพ ความจริงใจต่อผู้บริโภค และความรับผิดชอบต่อสังคม ดังนั้น การถ่ายภาพเพื่อถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ให้ผู้คนรับรู้เป็นสิ่งที่ท้าทายและน่าสนุกมาก พวกเราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารความหมายของแบรนด์ผ่านภาพถ่ายที่เรียบง่าย แต่ยังมีความโก้และความอบอุ่น

“จิตรดา” บอกอีกว่า ความโดดเด่นจากผลงานทีมของเรามองว่า สามารถตีความโจทย์สินค้าตามที่แบรนด์ต้องการได้อย่างลึกซึ้ง และการนำเสนอที่ลงตัว เราไม่ได้จะถ่ายภาพให้สวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องการสื่อสารอารมณ์ “ความอบอุ่น เรียบง่ายและโก้” ของแบรนด์นี้ได้อย่างชัดเจน อีกหนึ่งจุดเด่นคือการทำงานเป็นทีม ถึงแม้พวกเราจะไม่ได้มีเทคนิคการถ่ายภาพที่มากมาย แต่ทีมเราไม่ยอมแพ้เพียงเพราะคำว่าทำไม่ได้ ความพยายาม ความตั้งใจ และต้องการให้ภาพนั้นออกมาดีที่สุด ตั้งแต่การวางคอนเซปต์ ทุกคนมีส่วนร่วม และช่วยกันเติมเต็มมุมมองจนทำให้ภาพที่ออกมามีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากทีมอื่นๆ พวกเรารู้สึกภูมิใจกับภาพนี้มาก เพราะเป็นภาพในชัตเตอร์สุดท้ายในช่วงที่กำลังจะหมดเวลาถ่าย เราถ่ายกันจนวินาทีสุดท้ายจริงๆ

ต้องขอปรบมือให้กับความยอดเยี่ยมของทีมนักศึกษาสาขาวิชาการโฆษณาและสื่อสร้างสรรค์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ที่ไม่ละความพยายาม ร่วมมือกันทำงานเป็นทีม และแสดงให้เห็นว่า แม้จะไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุด แต่หากมีความตั้งใจ ไม่ยอมแพ้จนกระทั่งการกดชัตเตอร์ครั้งสุดท้าย ก็สามารถคว้ารางวัลใหญ่จากการแข่งขันมาครองได้เช่นกัน