“อย่าเป็นศัตรูกับใครก็ตามบนโลกใบนี้ เพราะคุณจะไม่มีทางรู้ว่า วันหนึ่งเขาอาจจะยิ่งใหญ่มาก..จนกลับมาทำร้ายคุณก็เป็นได้”

ในอดีตคำที่ผู้ใหญ่พร่ำสอนให้กับลูกหลานที่เป็นผู้หญิงมาตลอด คืออย่าไว้เนื้อเชื่อใจผู้ชายที่ไม่ใช่คนในครอบครัว เพราะหากเผลอไปเชื่อใจอาจต้องน้ำตาตกเข้าให้สักวัน แต่ปัจจุบันอาจต้องย้ำเตือนเพิ่มให้กับลูกผู้หญิงเข้าไปอีก ว่าอย่าไว้ใจผู้ชาย แม้จะเป็นคนในครอบครัวก็ตาม

เหตุการณ์บัดซบนี้เกิดขึ้นเมื่อ น.ส.ดา พาลูกสาวคือ น.ส.บีม อายุ 16 ปี เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี บอกเล่าเรื่องราวว่า น.ส.บีม ถูก นายเอก พ่อแท้ๆ บังคับให้กินยาบ้า ทำร้ายร่างกาย และพยายามจะข่มขืน

เรื่องมันเกิดในป่าละเมาะในพื้นที่ หมู่ 5 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ซึ่งที่ผ่านมา นายเอก ได้เลิกรากับ น.ส.ดา ตั้งแต่ลูกสาวยังอายุได้ 3 ขวบ และไม่เคยมาหาลูกเลย ครั้งเดียวที่มาหาคือตอนที่ลูกสาวอายุได้ 12 ขวบแล้ว

หลังจากลูกสาวเติบโตมาเป็นสาววัยรุ่น นายเอก ได้ทำตัวเป็นพ่อที่ดี ทั้งแชตทางมือถือมาพูดคุย อบรมสั่งสอนหลายอย่างจนลูกสาวเริ่มเชื่อใจและเชื่อถือมากขึ้น สุดท้าย นายเอก ก็สามารถทำให้ลูกสาวตายใจแล้วเดินทางจาก กทม.มาหาที่ จ.ชลบุรี ได้

ทันทีที่ลูกสาวในไส้มาถึง จิตสำนึกความเป็นพ่อก็หมดสิ้น นายเอก กลายร่างเป็นซาตานใจบาป ลากลูกสาวเข้าไปในป่าหมายจะขยี้กามลูกในไส้ของตัวเอง แม้ว่า น.ส.บีม จะหวาดกลัวสุดขีด ยกมือไหว้ขอร้องขอชีวิตจากผู้เป็นพ่อ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ นายเอก ตั้งสติสำนึกตัวได้ ยังหน้ามืดที่จะขืนใจต่อ แถมยังขู่ฆ่าหั่นศพให้ตายด้วยถ้าลูกสาวไม่ยอมให้ทำ

ช่วงเวลานั้น น.ส.บีม กลัวมากถึงมากที่สุด คิดในใจว่าหากไม่ยอมก็จะถูกพ่อฆ่า แต่ถ้ายินยอมก็เหมือนตายทั้งเป็นอยู่ดี ว่าแล้วก็ตัดสินใจเลือกที่จะหนี สบช่องตอน นายเอก เกิดย่ามใจยืนขึ้นแล้วกำลังถอดเสื้อออก น.ส.บีม ได้พลิกตัวและวิ่งหนีออกมาแบบไม่คิดชีวิต

เมื่อออกมาได้ก็รีบเข้าไปขอความช่วยเหลือกับปู่และย่า เรื่องถูกต่อเนื่องไปถึงหู น.ส.ดา ผู้เป็นมารดา ทำให้แม่โกรธแค้นมากที่เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น จึงรีบไปรับตัวลูกสาวเข้าร้องทุกข์ที่มูลนิธิปวีณาฯ ทันที

นางปวีณา เมื่อได้ยินเรื่องเลวร้ายแบบนี้เข้าก็เกินที่จะรับได้ เร่งต่อสายติดต่อไปที่ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ให้นำตัว น.ส.บีม ไปตรวจร่างกายและพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายด้วย ก็ตรงกับที่ น.ส.บีม ให้ข้อมูลว่า นายเอก บังคับข่มขู่ให้เสพสารเสพติด

หลังได้หลักฐานทางการแพทย์เพิ่มเติม นางปวีณา ก็ได้นำเหยื่อเข้าไปแจ้งความกับ พ.ต.อ.ศิระ กิจสถาน ผกก.สภ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ในการขอศาลอนุมัติหมายจับพ่อใจทรามคนนี้

กระทั่งศาลออกหมายจับในข้อหา 1.กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุเกินกว่าสิบห้าปี (ผู้สืบสันดาน) 2.ข่มขืนใจให้ทำการใดไม่กระทำการใดหรือยอมจำนนต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ และ 3.พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร

เพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น นายเอก ก็สิ้นฤทธิ์ โดนตำรวจปูพรมจับกุมตัวเอาไว้จนได้ แม้ว่าเจ้าตัวจะพยายามหนีไปซ่อนตัวที่ กทม.แล้วก็ตาม ซึ่งเมื่อสอบสวนก็รับสารภาพแบบไม่สำนึกในความผิดว่า “วันนั้นเสพยาบ้า เห็นลูกสาวแล้วเกิดมีอารมณ์ อีกทั้งไม่ได้เลี้ยงหรือดูแลมาตั้งแต่เด็กๆ ด้วยเลยไม่ได้รู้สึกผูกพันอะไรมากนัก จึงข่มขู่บังคับให้เสพยาบ้าก่อนจะพยายามข่มขืนดังกล่าว”

ขนาดพ่อแท้ๆ ยังทำต่ำทรามได้ แล้วชีวิตหลังจากนี้น้องผู้หญิงคนนี้จะไว้ใจผู้ชายคนไหนได้อีก แม้แต่ชายผู้ซึ่งทำให้กำเนิดเกิดมายังทำได้ลงคอ.

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์

จราจรดีเด่น
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภาค 7 เป็นผู้แทน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบรางวัลประกาศเกียรติคุณ การปฏิบัติงานในหน้าที่งานจราจรดีเด่น เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2564 ให้กับ ด.ต.ธนัท วรานนท์วนิช ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่ธุรการงานจราจร สภ.สองพี่น้อง ภ.จว.สุพรรณบุรี สังกัดตำรวจภูธรภาค 7 ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยอุตสาหะ สมควรได้รับการยกย่อง ในการบรรยายให้ความรู้วินัยจราจรลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน พร้อมบริการตัดผมให้กับเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อลดรายจ่ายครัวเรือนให้กับชาวบ้าน อีกทั้งยังช่วยเหลืองานบริการสังคมขนย้ายอุปกรณ์การเรียน การสอน พร้อมบรรจุกระสอบทราย เพื่อวางแนวคันกั้นน้ำที่ไหลเข้าท่วมภายในชุมชน และโรงเรียนวัดสองพี่น้อง รวมถึงได้นำถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

ชุมชนเข้มแข็ง
เป็นโอกาสและจังหวะดีๆ ที่นี่เป็นต้นแบบอย่างยิ่ง ได้การอำนวยการของ พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ขวัญและกำลังใจเต็มร้อยยิ่ง ทุกโรงพักขับเคลื่อนโครงการนาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนหมู่บ้านแบบเกาะติด โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติดในขณะที่ สภ.ศรีบุญเรือง เป็นโรงพักต้นแบบและทำมาอย่างต่อเนื่อง ต้องยกนิ้วให้ พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง จับมือกับ รอง ผกก.ทุกสายงาน สานพลังตำรวจชุม ชมส.และ ครูแดร์ ก้าวไปพร้อมกับการดำเนินงานอำเภอทูบีฯ ”ศรีบุญเรือง เมืองคนดี เมือง TO BE NUMBER ONE“ เป็นจังหวะเดียวกับที่คณะอนุกรรมการติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน อำเภอ TO BE NUMBER ONE จังหวัดหนองบัวลำภู ลงพื้นที่ดูของจริงเชิงประจักษ์ ว่าที่นี่มีการดำเนินการรูปแบบการดำเนินงานไปอย่างไรเพื่อให้หมู่บ้านชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน มาที่นี่ไม่ผิดหวัง โครงการชุมชนยั่งยืน แก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็งของตำรวจภูธร สภ.ศรีบุญเรือง

มอบกระเช้า
ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอชุมแพ เข้ามอบกระเช้าขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชุมแพ หลังจับกุมคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์งัดแงะเอากล่องใส่เงินจากตู้เครื่องซักผ้าและตู้เติมเงินต่างๆ ภายในพื้นที่ อ.ชุมแพ จำนวนหลายราย โดย พ.ต.ท.ศิวัช โพธิสิงห์ สว.สส.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เป็นตัวแทนรับมอบ ซึ่งที่ผ่านมามีคนร้ายก่อเหตุงัดแงะตู้เครื่องซักผ้าและตู้เติมเงินบ่อยมาก พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จึงได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน ออกดำเนินการสืบสวนหาข่าวและข้อมูล จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ ก่อนร่วมกันวางแผนจับกุมตัวผู้ต้องหา

ระดมกวาดล้าง
นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รอง ผวจ.เพชรบุรี รักษาราชการแทน ผวจ.เพชรบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี โดยมี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.โกศล   ยามา รอง​ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.ปัญจพล​ ชำนาญหมอ รอง​ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.ธานินทร์​ ฉัตรเจริญพร
รอง​ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.นฤดม​ มารศรี รอง​ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.ภคิน​  ศิวเมธากุล รอง​ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.อ.เวชยันต์​ แว่นไธสงค์ รอง​ ผอ.รมน.จังหวัด​ พบ.(ฝ่ายทหาร)​ พ.ต.อ.สุภาพ​ วัยนิพิฐพงษ์ ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.พาณุพงษ์​ ศรจิตติ ผกก.ฝอ.ภ.จว.เพชรบุรี พ.อ.สนอง​ ธัญญานนท์ หน.กลุ่มงานกิจการมวลชน​ ​กอ.รมน.จังหวัด​ พบ. หน.สภ.ทุกแห่งในสังกัด​ฯ ข้าราชการตำรวจ​ สส.ภ.จว.เพชรบุรี ตำรวจท่องเที่ยวเพชรบุรี ตำรวจทางหลวงเพชรบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพชรบุรี ทหาร​ และฝ่ายปกครอง​ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้​ จำนวน​ 250 นาย ณ ลานจอดรถเคเบิลคาร์​ ต.ไร่ส้ม​ อ.เมือง​ จ.เพชรบุรี

มอบหมายภารกิจ
พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมด้วย ร.ต.อ.หญิง สิริรัตน์ กุลสุวรรณ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ
ประชุมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬเพื่อมอบหมายภารกิจการดำเนินการโครงการและกิจกรรมต่างๆของแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายสมาคมแม่บ้านตำรวจ และชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 4
โดย
1. แจ้งนโยบายสมาคมแม่บ้านตำรวจ ,ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 4 และคณะแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ

  1. ภารกิจถวายความจงรักภักดี และการรับ-ส่งเสด็จในประเทศและต่างประเทศ และการเสด็จแปรพระราชฐานของพระบรมวงศานุวงศ์
  2. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการแต่งกายและการปฏิบัติในเครื่องแบบสมาคมแม่บ้านตำรวจ
  3. โครงการ One Provinc One Product “1” จังหวัด “1” ผลิตภัณฑ์สายคล้องแมสปลอดภัย พวงมาลัยสายใยรัก ห่างไกลโควิด-19
  4. โครงการพัฒนาบุคลิกภาพของแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ มีวิทยากรมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเดิน การนั่ง การไหว้ เพื่อความสง่างาม และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับแม่บ้านบึงกาฬทุกคนโดยมีแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬแต่ละ สภ. ในสังกัด เข้าร่วมประชุมและร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพียงกัน

***************************************************
คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป