“ในขณะที่คุณกำลังรู้สึกเกลียดชีวิตคุณเอง บางคนอาจกำลังฝันว่าอยากมีชีวิตแบบคุณ”

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวอาชญากรรมสะเทือนขวัญเกิดขึ้นคดีหนึ่ง มันอยู่ในความสนใจของประชาชนที่รับรู้ข่าวและเห็นภาพเหตุการณ์ เป็นความรุนแรงเกินให้อภัยของคนในครอบครัวที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้เลย

เหตุปิตุฆาตสะเทือนขวัญนี้เกิดขึ้นที่ จ.สงขลา เมื่อตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เข้าไปตรวจสอบเหตุชายชราถูกยิงในบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ซอยคงทรัพย์ 2 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ทันทีที่ไปถึงภาพตรงหน้ามันช่างสยดสยองและน่าตกใจเหลือเกิน

ใครจะคาดคิดว่าชายชราภาพที่เดินเหินแทบไม่ไหวในวัย 88 ปี อย่าง “ตาพิศ” จะถูกก่อเหตุโหดเหี้ยมขนาดนี้ โดนกระสุนขนาด 11 มม. เจาะเข้าหน้าอกแบบไม่ยั้งถึง 8 นัด เหลือแต่ร่างไร้วิญญาณที่นอนฟุบจมกองเลือดแดงฉาน

ผู้ที่ลงมือปานอมนุษย์รายนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น นายเสรีย์ กุลดำรงวิวัฒน์ อายุ 60 ปี ลูกแท้ๆ ลูกในไส้ของ “ตาพิศ” นั่นเอง หลังชักปืนมาสังหารพ่อตัวเองแบบไม่ปรานีแล้วก็ขี่ จยย.หลบหนีไป ท่ามกลางความตกตะลึงของเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่รู้เรื่องและเห็นเหตุการณ์

เมียของมือปืนที่อยู่ในบ้านด้วยก็ตกใจกับเหตุการณ์นี้ แต่ยังพอบอกเล่าให้ตำรวจได้ว่า พ่อลูกคู่นี้มีนิสัยอารมณ์ร้อนเหมือนกัน มักทะเลาะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ซึ่งพ่อผัวมีอาการหูตึง ปกติเป็นคนอัธยาศัยดี ตอนเช้าๆ จะเดินออกกำลังกาย ส่วนลูกชายชอบดื่มเหล้าเป็นประจำทุกวัน ไม่ค่อยพูดจาสุงสิงกับใคร

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายที่น่าจะมีอาการเมา ขี่ จยย.กลับมาจากทำงานแล้วเข้าบ้านไม่ได้เพราะประตูล็อกอยู่ ทำให้ไม่พอใจเอะอะโวยวายเรียกคนในบ้าน สักพักพอพ่อไปเปิดประตูให้ ทั้งคู่ก็เปิดฉากทะเลาะกัน กระทั่งตัวลูกชายชักปืนที่เหน็บเอวอยู่กระหน่ำยิงพ่อบังเกิดเกล้า

ความสลดใจนี้โดนเผยแพร่อย่างแพร่หลายในโลกโซเชียล จับภาพวินาทีลูกชายทำบัดซบไม่นึกถึงบาปบุญคุณโทษรัวยิงพ่อตัวเอง แถมพอพ่อล้มลงแล้วยังเดินเข้าไปเอาเท้าเขี่ยมีดพร้าออกมาจากมือพ่ออีก จากนั้นก็เดินไปเดินมาอยู่หลายรอบ ก่อนจะหยิบผ้ามาปิดคลุมร่างชุ่มเลือดไว้ เป็นการกระทำที่สุดแสนจะเลือดเย็นเหลือเกิน

ยังไม่ทันที่เสียงสาปแช่งลูกชายใจบาปจะจางหายไป ศาลก็อนุมัติหมายจับ “นายเสรีย์” ในข้อหา 1.ฆ่าบุพการี 2.ครอบครองปืน และ 3.พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง พร้อมกับที่ชุดสืบสวนท้องที่ จังหวัด และภาค ก็ปูพรมไล่ล่าหาตัว “นายเสรีย์” มาชดใช้กรรมที่ก่อไว้

ไม่นานนัก ลูกชายสุดทรพีคนนี้ก็ถูกจับกุมตัวได้ในขณะหนีไปกบดานที่บ้านเช่าใน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยปืนและชุดในวันที่ก่อเหตุปิตุฆาต แถมยังไม่สำนึก กล้าบอกด้วยว่าไม่คิดจะเข้ามอบตัวเลย ถ้าตำรวจไม่มาจับก่อน คงหนีไปเรื่อยๆ แล้ว

คดีนี้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใด ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะทำให้ลูกชายขาดสติสัมปชัญญะและจิตใต้สำนึกความเป็นลูกได้ขนาดนี้ แม้แต่พ่อบังเกิดเกล้ายังทำบัดซบที่ลงมือได้อย่างโหดเหี้ยมเลือดเย็น.

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์

อบรมผู้ขอใบขับขี่
ร.ต.อ.พัลลภ สารคำ รอง สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.ขอนแก่น เป็นวิทยากรบรรยายเทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัย สาเหตุและการป้องกันอุบัติเหตุ ให้ความรู้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตผู้ประจำรถ จำนวน 30 คน ณ ห้องอบรมใบอนุญาตขับรถ อาคาร 3 ชั้น 2 ห้องอบรมที่ 1 สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้กับผู้ขอรับใบอนุญาตขับขี่เป็นการเพิ่มทักษะความพร้อมทุกด้านในการทำหน้าที่ขับรถที่ดี เพื่อป้องกันและช่วยลดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน “ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือตำรวจทางหลวง”

ช่วยเหลือประชาชน
ร.ต.อ.สุริยา ถวัลย์ชัยวัฒน์ รอง สวป.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสายตรวจรถยนต์ ได้นำกำลังออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พบรถยนต์ของประชาชนจอดเสียอยู่บนถนนมลิวรรณ หน้าโกลบอลเฮ้าส์ สาขาชุมแพ เข้าสอบถามทราบว่าน้ำมันรถยนต์หมด จึงได้ให้ความช่วยเหลือจัดหาซื้อน้ำมันใส่แกลลอนมาเติมให้จนสามารถเดินทางต่อไปได้ สำหรับงานบริการช่วยเหลือประชาชน เป็นไปตามนโยบายของทาง พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ ตำรวจชุมแพ ต้องพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ชาวประชาอุ่นใจ
ถึงแม้นจะเป็นโรงพักชายขอบของจังหวัดหนองบัวลำภู แต่ผลงานไม่ตกกรอบแน่นอน ไม่รู้ชาวนาจะบ่นให้ใครฟังว่ากันว่าในยุคนี้วิถีชีวิตชาวนาเปลี่ยนไป แต่หัวใจของผู้กำกับเสือ สภ.สุวรรณคูหา ไม่เคยเปลี่ยนไป ในเมื่อชาวนาโอดครวญหลังเก็บเกี่ยวข้าวเปลือกหวั่นขโมยลักข้าวเปลือก เพราะไม่มีลานนวดข้าวเหมือนในอดีตสมัยปู่ย่าตายายเมื่อ 15 ปีผ่าน มิหนำซ้ำนำข้าวเปลือกไปขาย 1 กิโล ราคาถูกกว่ามาม่าอีกต่างหาก แถมเก็บเกี่ยวแล้วหาที่ตากข้าวเปลือกไม่สะดวก ว่าแล้ว พ.ต.อ.ชนาธิป (ผกก.เสือ) ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.ท.มานะ ธัญญะวานิช รอง ผกก.ป พร้อมข้าราชการตำรวจ ชุดจิตอาสา ชุด ชมส.สภ.สุวรรณคูหา ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ บ้านศรีสุวรรณ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ไม่มีพื้นที่ตากข้าวเปลือกกันความชื้น อนุญาตให้ชาวนานำข้าวเปลือกมาตากที่ลานหน้า สภ.สุวรรณคูหา ก่อนบรรจุกระสอบไว้รับประทานในรอบปีและแบ่งขายบางส่วนนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว งานนี้ พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู คนเป็นนายใหญ่ พร้อม พ.ต.อ.กริช ปัตลา รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู เห็นความมีน้ำใจของผู้ใต้บังคับบัญชาแล้วปลื้ม

ต้านภัยยาเสพติด
ณ ชุมชนบ้านแสมผู้ หมู่ 7 ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง โดยมี พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอแกลง พร้อมร่วมลง MOU กับทุกหน่วยงานที่ได้เข้าร่วม
นำโดย พ.ต.อ.นิคม เทียนห้าว ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ ได้ทำบันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือ, นายสราวุธ ชินราช ประธาน กต.ตร.สภ.ปากน้ำประแสร์, นายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรี ต.ปากน้ำประแส, นายภาณุ ธนะสาร กำนัน ต.ปากน้ำประแส, นายโอฬาร พานทอง กำนัน ต.คลองปูน, นายนิติ อภิญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.ปากน้ำประแส, พระปลัดสมพร ภทฺทวโร เจ้าอาวาสวัดตะเคียนงาม, นายวีรวิชญ์ ลายลักษณ์ศิริ ที่ปรึกษา กต.ตร., นายอนัญเวทย์ วิชัยนิษฐ์ เลขาฯ กต.ตร., รพ.สต.ปากน้ำประแส, รร.ชุมชนวัดตะเคียนงาม และทุกภาคส่วนร่วมกันลงบันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือ โครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติดยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ตามที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ระยอง และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 2 ได้จัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติดยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ชุมชนบ้านแสมผู้ หมู่ 7 ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อนำความสันติสุขมาสู่ลูกหลาน และประเทศชาตินั้น ทุกภาคส่วนจะประสานความร่วมมือร่วมกันและสนับสนุนการดำเนินงาน เพื่อให้การดำเนินงานตามโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

***************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป