วงการกอล์ฟช่วงส่งท้ายปียังมีให้ติดตามโดยเฉพาะรายการใหญ่ของแอลพีจีเอทัวร์ “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ยอดฝีมือของโปรสาว 60 คนจะมาลุย เปิดฉากระหว่าง 18-21 พ.ย. ชิงเงินรางวัล 5 ล้านดอลลาร์ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ รวมถึง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล และโปรไทยอีกหลายคนจะได้ลุ้นเงินรางวัลก้อนโต และงานนี้ “เสี่ยเล่” สุรพล วิเชียรดิลก ฝากกระจายข่าว คืนวันจันทร์ 22 พ.ย. จะนำเทปมาแพร่ภาพให้ชมกันทางช่องพีพีทีวี ช่อง 36 ตั้งแต่ 23.45 น. เป็นต้นไป

ชั่วโมงนี้เอาช้างมาฉุดก็หยุดไม่อยู่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ผงาดขึ้นอันดับ 24 โลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และด้วยผลงานกวาดแชมป์ในเลดีส์ยูโรเปี้ยนทัวร์ จึงผงาดครองมือ 1 ไปเรียบร้อย และระหว่าง 25-29 พ.ย. ไปต่อที่สเปนเพื่อเล่นรายการส่งท้าย ก่อนจะบินเข้าไปชิงตั๋วแอลพีจีเอทัวร์ในฤดูกาลหน้า

ส่งกล้องมองดูโปรแกรมแข่งในฤดูกาลหน้าศึกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ยังถูกบรรจุแข่งระหว่าง 6-9 พ.ค. 65 ตอนนี้ปักหมุดเอาไว้แล้วที่ชลบุรี แต่ยังไม่มีชื่อสนาม เชื่อว่าตอนนี้ คีย์แมนของค่ายฮอนด้าอย่าง พิทักษ์ พฤทธิสาริกร พร้อมทีมงานกำลังเล็งหาสังเวียนแข่งอยู่

แข่งบ้างพักบ้าง “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ติวเข้มจูนวงสวิงให้เข้าที่ แม้ว่าตอนนี้ฤดูกาลล่าเงินของ “พีจีเอทัวร์” จะเปิดฉากลุยกันแล้ว พร้อมวางเป้าหมายต้องการไปหยุดที่แชมป์สักรายการ

ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยังปักหลักอยู่ในอเมริกา โดยมี “น้องแบงค์” ฐิติธัช ใจดี ลูกชายอยู่เป็นเพื่อน วันก่อนพ่อ-ลูกควงแขนไปทำบุญวันเกิดของ “โปรช้าง” ที่วัดไทยในลาสเวกัส ขอให้สุขสมหวังทุกประการครับ

ตัดมาดูออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ยังจัดแข่งต่อเนื่องและสัปดาห์นี้ยกพลขึ้นเหนือลุยรายการ “สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น” ระหว่าง 18-21 พ.ค. โปรที่เตรียมร่างกายมาดีย่อมได้เปรียบ ส่วนจอมเก๋าอย่าง “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ ลุยล่าเงินจนผิวไหม้ ด้านดาวรุ่งอย่าง โคสุเก ฮามาโมโต้, กัมลาศ นาเมืองรักษ์ เพื่อนร่วมรุ่นทีมชาติไทยก็จะไปร่วมดวลวงสวิง

ว่ากันด้วยเรื่องเตรียมเฟ้นหานักกอล์ฟทีมชาติไทยเพื่อเตรียมส่งล่าเหรียญทองซีเกมส์ ที่เวียดนามปีหน้า “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ วางโปรแกรมเอาไว้แล้วโดยมอบหมายให้ “โปรปุ๋ย” ปรียา เสนาพรหม เป็นกุนซือใหญ่

ด้านสมาคมกอล์ฟกีฬาอาชีพอาวุโส ที่มี สุทิน ดรุณโยธิน เป็นแกนนำ แจ้งถึงสมาชิกซีเนียร์โปร 16 พ.ย. เวลา 10.00 น. มีประชุมใหญ่สามัญประจำปีพร้อมเลือกตั้งผู้นำและคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ที่คลับเฮ้าส์สนามรอยัลฮิลส์ฯ นครนายก จากนั้น 17-19 พ.ย. ก็ลุยดวลวงสวิงกันต่อมีเงินรางวัลให้ชิง 1 ล้านบาท

สมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพ ของ กฤษดา ตัณฑ์วิไล ลุยจัดมาจนถึงสนามสุดท้าย วันที่ 22 พ.ย. เวลา 10.00 น. เชิญสื่อมวลชนร่วมแถลงข่าวกอล์ฟ “บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส” ที่ห้องประชุมสนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ “ป๋าต๊อบ” ปฎิญญา ควรตระกูล อดีตนายกสมาคมฯ จะคอยอำนวยความสะดวกและร่วมงานแถลงข่าวด้วย

ส่วนศึกกอล์ฟผสมชาย-หญิง “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ” สนาม 4 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ สนามแบล็คเมาท์เท่น กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชิงเงิน 3 ล้านบาท “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ กับ “โปรจุ๋ม” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ก็จะมาร่วมวงดวลกับดาวรุ่ง

“นายกบอย” วรวุฒิ พงษ์ธีระพล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมทีมงานฝากของคุณทุกท่านที่ไปร่วมแข่งกอล์ฟการกุศลที่สนามสุวรรณภูมิฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และขอบคุณ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่ส่งเวจและหมวกสวย ๆ มาให้เพื่อนำมาประมูล หาทุนจัดงานในวันนักกีฬายอดเยี่ยมปีหน้า

งานกอล์ฟการกุศลรายการดังกล่าวมียอดฝีมือดาวรุ่งดวงใหม่จากค่ายสิงห์ “เสี่ยกอล์ฟ” รวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ โชว์วงสวิงได้อย่างสุดยอดคว้าถ้วยแชมป์ไฟลต์ บี. เพื่อนร่วมก๊วนที่คิดต่อกรด้วยต้องคิดให้หนักครับ

ชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผอ.สนง.กกท.เชียงราย ผนึกกำลังกับ ดำรง ไชยเสนา ผอ.สนง.กกท.ภูเก็ต เตรียมจัดกอล์ฟรายการ 
“Golf Sat Sports City Chiang Rai Phuket Series 2022”  โดยการจัดการแข่งขันแบบบ้านพี่เมืองน้องเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจของเมืองกีฬาต่อไป

สนามกอล์ฟเมืองแก้วจัดโปรโมชั่นตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้น มี.ค. ศกหน้า มีให้เลือกทั้งวันธรรมดาและวันหยุด สอบถามรายละเอียดที่ 0-2740-2699.

[email protected]

ทำบุญวันเกิด…ธงชัย ใจดี โปรซีเนียร์ของไทยที่ตระเวนแข่งพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน ไปทำบุญครบรอบวันเกิด 52 ปี ที่วัดไทยในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยลูกชาย “น้องแบงค์” ฐิติธัช ใจดี

คว้าแชมป์…พิมจันทร์ นาคฤทธิ์ รอง ผอ.ททท.สนง.จังหวัดนครนายก มอบรางวัลชนะเลิศให้กับ “โปรแม็ค” ขวัญชัย แท่นนิล ที่นำทีม Betagro3 ในรอบ Pro-Am รายการ สิงห์ คลาสสิค ที่สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก

โฉมหน้ายอดฝีมือ…ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ให้เกียรติเป็นประธานมอบถ้วยรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟการกุศลของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันก่อนที่สนามสุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ