ภาคเหนือ-อีสาน ลมหนาวเริ่มมาเยือน ส่วนที่ภาคใต้เจอปัญหาน้ำท่วม ขณะที่โควิด-19 ยังกระจายทั่วไทย ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องชาวไทยทุกๆ คนครับ

ตั้งแต่ต้นปีโปรไทยชาย-หญิง แทบไม่มีรายการแข่ง คงมีเพียงนักกอล์ฟที่ลงเล่นในพีจีเอทัวร์ อย่าง “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ รวมถึง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ที่เล่นในพีจีเอ แชมเปี้ยน ทัวร์

ด้านแอลพีจีเอทัวร์ เพิ่งปิดฉากลงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โปรสาวไทย 6 คนได้ลงเล่นประกอบด้วย ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระและวิชาณี มีชัย ทุกคนที่ลงเล่นได้รับเงินกันทั่วหน้า

ระหว่าง 25-28 พ.ย. เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ก็จะมาปิดฉากที่สเปน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เป็นนักกอล์ฟอาชีพหญิงไทยคนแรกที่สัมผัสกับเบอร์ 1 ของเลดี้ส์ฯ ก็จะร่วมลุย จากนั้นเป้าหมายจะไปต่อที่อเมริกา เพื่อล่าตั๋วแอลพีจีเอทัวร์ โดยมี “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผจก.ส่วนตัวเป็นแม่ทัพ

ด้านโปรซีเนียร์อย่าง ประหยัด มากแสง และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ มีรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการลุยซีเนียร์ในญี่ปุ่น เช่นเดียวกับโปรหนุ่มอย่าง ธันยากร ครองผา ที่รักษาทัวร์การ์ดเอาไว้ได้ ปีนี้ยังได้ล่าเงินต่อ ส่วนอีกหลายคนต้องวางแผนลงเล่นเพื่อชิงพื้นที่ลุย “เจแปนทัวร์” ในฤดูกาลหน้า

ตัดฉับกลับมาในไทย “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ยังเดินหน้าเฟ้นหานักกีฬาทีมชาติ เพื่อเตรียมส่งเข้าร่วมกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม เขียนชื่อแปะเอาไว้ตอนนี้ถ้ายังไม่คิดเทิร์นโปร “ซิม 300” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เป็นตัวเต็งลุ้นเหรียญทองชัวร์ และยังมีดาวรุ่งอีกหลายคนทั้งชายและหญิง

วันวาน สุทิน ดรุณโยธิน ยังได้ไปต่อนั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทยอีกสมัย หลังจาก “โปรจุก” เรียนจด นิลขำ ที่ตั้งท่าจะลงชิงแต่สุดท้ายก็ถอนตัว

ส่วนคนในกลุ่มสยามกลการยังเดินหน้าสร้างสนามกอล์ฟแห่งใหม่ วันที่ 2 ธ.ค. เวลา 09.30 น. ประณัย พรประภา บอสใหญ่เอสเตลแอนด์โค จะไปนั่งเป็นประธานแถลงข่าวเปิดสนามกอล์ฟ “สยามคันทรีคลับ แบงคอก” แถวบางนาตราด กม. 22 ถือเป็นสนามที่ 5 ที่คนในตระกูล “พรประภา” ก่อสร้าง ขอย้ำว่าสื่อมวลชนที่จะไปร่วมงานและทดสอบสนามทุกคนต้องผ่านการตรวจ ATK ที่จุดลงทะเบียน

ซุ่มเงียบๆ มานานสนามกอล์ฟแห่งใหม่ที่ทุ่มทุนโดย “เสี่ยกลาง” สารัชถ์ รัตนาวดี นายใหญ่กัลฟ์ ใกล้เสร็จสมบูรณ์แบบแล้ว ตอนนี้กำลังฟอร์มทีมงานหามืออาชีพเข้าไปบริหาร เปิดตัวเมื่อไหร่รับรองว่าต้องตะลึงในความอลังการ ถือเป็นเพชรเม็ดงามแถวบางไทร พระนครศรีอยุธยา

หลังจากโดนพายุกระหน่ำทำให้รั้วสนามไดร์ฟโพธาลัย เลเซอร์ปาร์ค พังเสียหายหนัก บัดนี้ใกล้เสร็จสมบูรณ์แบบแล้ว คาดว่าเดือนหน้าจะเปิดให้เข้าไปฝึกซ้อมดังเดิม แต่ไฉไลกว่าของเก่า และว่ากันว่าสนามไดร์ฟแห่งนี้ “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ค่ายสิงห์จะเข้าไปฝึกซ้อมเป็นประจำ

ฝีมือร้อนแรงถ้าไม่คิดเล่นการเมือง “เดอะต๋อง” วราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีฯ ก้าวสู่วงการกอล์ฟอาชีพได้อย่างสบาย วันก่อนเห็นแว่บไปเยือนสนามกอล์ฟกรีนวันเล่ ระยอง โดยมี นรา โนอินทร์ ให้การต้อนรับ

วันนี้ (22 พ.ย.) เวลา 09.30 น.อภิพัฒน์ อันประเสริฐพร ผู้บริหารมิซูโน่กอล์ฟ จะเป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวอุปกรณ์กอล์ฟชุดใหม่ ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ กิจติพนธ์ ศาสตร์ทรัพย์ ฝากกระจายข่าว สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดที่ “เต้” วศิน ปิติ 09-7923-6515

อีกงานวันนี้ (22 พ.ย.) เวลา 10.00 น. กฤษดา ตัณฑ์วิไล นยกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพ ก็จะไปมานั่งแถลงข่าวร่วมกับ “ป๋าต๊อบ” ปฎิญญา ควรตระกูล  ที่คลับเฮ้าส์สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ เพื่อยืนยันความพร้อมในการจัด “บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส” ที่จะแข่งระหว่าง 1-3 ธ.ค. ชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท

29 พ.ค. เวลา 09.30 น. มร. เรียว คิโยโตกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด จะมาแถลงเปิดตัวไม้กอล์ฟ XXIO 12 โดยมี บุญชู เรืองกิจ  อดีตนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยจะมาร่วมงาน ที่ห้องบอลรูม สนามกอล์ฟธนาซิตี้ คันทรีคลับ สอบถามรายละเอียดได้ที่ อังศุมาลิน กองสมัคร 08-5650-4162.

[email protected]

คว้าแชมป์…นาวาโทหญิงพรพรรณ โปษยะนันทน์ ผู้จัดการทั่วไป ทีซีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมผู้สนับสนุนร่วมแสดงความยินดีกับ พรหม มีสวัสดิ์ ที่คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 4 ณ สนามแบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ยกพลดวงวงสวิง…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย นำคณะเดินทางไปออกรอบดวลวงสวิงรับลมหนาวที่สนามมาดโอซสน กอล์ฟ คลับ ที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันก่อน

แสดงความยินดี…สุทิน ดรุณโยธิน  นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย พร้อมด้วย ลี ซู แฮ ผู้บริหารสนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ต ร่วมถ่ายภาพกับนักกอล์ฟที่คว้ารางวัล “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อาทิตยา โอเพ่น” โดย อุดร ดวงเดชา คว้าแชมป์ไปครอง