พยากรณ์วันที่ 23-30 พ.ย. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ให้ระวังความตรงไปตรงมาเพราะจะมีทั้งโทษและคุณ ใช้ให้เกิดประโยชน์ ระวังคำพูดให้มาก การงานต้องรับผิดชอบมาก แต่เอาตัวรอดได้ ช่วงกลางเริ่มมีความคิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนงานพอมีเหมือนกัน แต่ต้องเดินทางไกลขึ้น งานที่เกี่ยวกับการเดินทาง ส่งออกจะมีความก้าวหน้า การเงินมีรายจ่ายมากขึ้น ทั้งการขอหยิบยืมของผู้อื่นและค่าใช้จ่ายจุกจิก “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักชอบประชดประชันทำให้เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ใจเย็น พูดจาหวาน ๆ เข้าหากันดีกว่าเยอะ ส่วนคนโสดช่วงปลาย ๆ ได้เจอคนถูกใจจากการเดินทาง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
อยู่ในช่วงที่กำลังวางแผนอนาคต ไว้สวยหรู การงานมีงานเข้ามาตลอด ทั้งในส่วนของงานหลัก และงานเสริม ซึ่งคุณเองอาจจะรู้สึกเหนื่อยอยู่บ้าง แต่ก็ต้องอดทนทำ หวังพึ่งพาใครยังไม่มีเกณฑ์ที่ดี งานด้านบัญชี การเงิน ตัวเลขมีเข้ามามากขึ้น แต่ก็มีความก้าวหน้า ช่วงนี้ยังไม่มีจังหวะในการทำอะไรเสี่ยง ๆ “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินมีความประหยัดอยู่พอสมควร ใครไหว้วานอะไรต้องมีผลตอบแทน แต่ก็ทำให้สภาพคล่องดีถึงแม้จะเหนื่อย ความรักสดใส แต่ต้องเป็นฝ่ายให้ มากกว่าเป็นฝ่ายรับนะครับ คนโสดหัวใจยังว่างเหมือนเดิม

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ชีพจรลงเท้า มีเกณฑ์เดินทางบ่อย “ไพ่ 8 คทา” การงานมีความสำเร็จ คุณที่คิดถึงการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งมีจังหวะที่ดี รวมถึงคุณที่คิดเปลี่ยนงานก็มีงานทำดีด้วย การเข้านอกออกในมีความสำเร็จ ช่วงปลายคุณจะมีงานเสริมเข้ามา เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน หรือทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยหยิบจับ การเงินยังเข้า ๆ ออก ๆ เพราะตัวคุณเองมีสิ่งทำให้ไขว้เขวใช้จ่ายอย่างสิ้นเปลืองอยู่ แต่ก็มีลาภปากลาภท้องเข้ามาเรื่อย ๆ ความรักร้อนแรง เจ้าชู้ มีรักเผื่อเลือก ส่วนถ้ามีคนรักแล้วก็ยังหว่านเสน่ห์ไม่เลิก มีกิ๊กเพิ่ม

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
มาถึงช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก หยิบจับทำอะไรเป็นดีไปหมด สำเร็จทุกเรื่อง การงานมีความสำเร็จสูง งานที่ต้องเจรจาพบปะ งานเข้าสังคมเรียกว่า คุณทำได้ดีเอามาก ๆ ได้รับการยอมรับจากผู้คนรอบข้าง ธุรกิจการค้าราบรื่น แต่ยังมีเรื่องจุกจิกเกี่ยวกับบริวารอยู่บ้าง คุณที่มองหางานเสริมจะมีช่องทางที่ดี “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินถึงแม้จะไหลออกอยู่เสมอ แต่คุณยังคงบริหารได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วงปลายมีรายจ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมแซม ของสูญหาย ความรัก อบอุ่นมาก ๆ คนรักเอาใจใส่คุณเป็นพิเศษ แต่ก็ต้องไม่เอาแต่ใจจนเกินงามนะครับ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ช่วงนี้อารมณ์ขึ้นง่าย ต้องควบคุมตัวเอง ทำให้ขาดความสุขุม “ไพ่ Temperance” การงานมีการปรับเปลี่ยนหน้าที่ มีการโยกย้ายที่ทำงานใหม่ ต้องช่วยเหลือตนเองเป็นสำคัญ ไม่ควรหาความขัดแย้งเข้ามาใส่ตนเองเพิ่มขึ้น ช่วงปลายพอมีงานเสริมเข้ามาบ้าง มีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินหมดไปในส่วนของการเดินทาง และยานพาหนะ แต่ก็พอมีลาภเข้ามาบ้างไม่ขัดสน ความรักที่มีอยู่ก็รู้สึกไม่ถูกใจ อยากปลีกวิเวก อยากอยู่คนเดียว ส่วนคนโสดต้องแห้งเหี่ยวไปก่อน คนที่เข้าตายังไม่โผล่มาให้เห็น

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ปัญหาหลายเรื่องประดังประเดเข้ามาพร้อมกัน ขอแค่ไม่คิดมาก และคิดแก้ไขทีละเรื่อง ทุกอย่างมีทางออกแน่นอน การงานมีการเปลี่ยนงาน โยกย้าย แต่ส่วนใหญ่มักจะนำเรื่องที่ไม่สบายใจมาให้มากกว่า คนใกล้ชิดหรือคนที่คุณไว้วางใจอาจทำให้คุณผิดหวัง เสียความรู้สึกได้ งานเดินทาง ส่งออกมีอุปสรรคล่าช้า ช่วงนี้ควรออมคำพูดคำจาและความคิดไว้บ้างมิฉะนั้นจะเกิดความขัดแย้ง “ไพ่ Justice” การเงินหมุนเวียนตลอด ต้องจ่ายนั่นจ่ายนี่พร้อม ๆ กัน ความรักมีคนทำให้ไขว้เขว หรือมีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวพัน มีปากเสียงกันบ่อย

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ทำอะไรไม่ค่อยได้อะไรดังใจสักอย่าง ทำให้หัวเสียง่าย “ไพ่ 9 คทา” การงานวุ่นวายมีงานเข้ามารุมมาสุม แบ่งหน้าที่ไม่ชัดเจน ทำให้งานไม่ราบรื่น มีเรื่องให้ต้องเดินทางบ่อย เรื่องงานเอกสารตัวเลขต้องรอบคอบสุด ๆ มีเกณฑ์จะผิดพลาดถูกตำหนิ ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน คุณที่คิดเปลี่ยนงานพอมีจังหวะแต่ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก การเงินหมุนไปก็หมุนมา ส่วนใหญ่มักจะจ่ายออกมากกว่ารับเข้า คงต้องคุมสถานการณ์ให้ดี ความรักลมเพลมพัด ช่วงต้น เหงา ๆ คนรักไม่ค่อยได้ดังใจ แต่ช่วงปลายก็มีอะไรให้หวือหวา อิ่มเอมใจอยู่เหมือนกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ช่วงนี้มีการแข่งขันสูง ต้องพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น “ไพ่ 7 คทา” การงานต้องแสดงความสามารถให้เต็มที่ จะได้ไม่น้อยหน้าใคร ช่วงปลายมีจังหวะในงานเสริม และมีเกณฑ์ได้หยิบจับงานใหม่ ๆ ซึ่งนำความก้าวหน้ามาให้ ธุรกิจการค้าเหนื่อยต้องลงแรงเอง แต่ก็ได้ผลที่น่าพอใจ การเงินเป็นช่วงของการลงทุน เพื่อเก็งผลกำไร ช่วงนี้จึงอาจจะใช้จ่ายมากฟุ่มเฟือยไปบ้าง แต่ก็ไม่ขัดสน ความรักคนโสดมีลุ้นได้เจอคนถูกใจ ที่สำคัญต้องใจกล้าอย่าให้หลุดมือเชียว ส่วนถ้ามีแฟนแล้วหวานกันตั้งแต่ต้นจนจบ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ถ้าเป็นไปได้ให้หลีกเลี่ยงการเดินทาง จะมีอุปสรรคและอาจเกิดอุบัติเหตุ การงานคาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ และยิ่งในการเจรจา หรือขอความช่วยเหลือจากใครคงต้องมานั่งเสียใจผิดหวัง จังหวะนี้ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน คุณที่คิดเปลี่ยนงานยังไม่มีจังหวะที่ดี งานด้านตัวเลข บัญชีมีข้อผิดพลาดให้ถูกตำหนิได้ ไม่ควรไว้วางใจอาจถูกเอาเปรียบหรือถูกหลอกได้ ธุรกิจมีการแข่งขันมาก การเงินมีแต่รายจ่าย และให้ระวังทำของมีค่าสูญหาย “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักมีมือที่สามเข้ามาแทรก ต้องหนักแน่น ถ้ายังใช้อารมณ์เหมือนเดิมมีแววเลิกได้

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
อุปสรรคสำคัญสุด คือ ความใจอ่อนใจดีของตัวคุณเอง “ไพ่ 10 คทา” การงานมีเรื่องจุกจิกที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น เพราะมีคนโยนงานเกี่ยงงานกัน หาเวลาเข้าหาผู้ใหญ่บ้างจะได้รับคำปรึกษาและการสนับสนุน ช่วงปลายมีความก้าวหน้าและเป็นที่ยอมรับ คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะดี มีช่องทางในงานเสริมเข้ามา ทำให้มีรายรับมากขึ้น การเงิน มีโชคลาภ ไม่ขัดสนแน่นอน ความรักหวานชื่น ที่อยู่ไกลจะได้เจอกันให้หายคิดถึง อบอุ่น ผูกพัน สำหรับคนโสดช่วงนี้เสน่ห์แรง สวย หล่อแบบเลือกได้ครับ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ช่วงนี้หากใส่ใจและจริงจังกับสิ่งไหนสิ่งใดสิ่งหนึ่งจะประสบความสำเร็จ การงานถึงแม้จะมีมากแต่ไม่เป็นปัญหากับคุณในตอนนี้ สามารถจัดแจง แบ่งหน้าที่ได้อย่างดี ช่วงนี้เจรจากับใครก็มีผลที่ดี กลางมีการแข่งขันคงต้องมุ่งมั่นให้เต็มที่ ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ แต่คุณต้องเป็นหัวเรี่ยวหัวแรง หวังพึ่งพาใครยังไม่มีผลที่ดี งานเดินทาง ส่งออกราบรื่น การเงินเป็นช่วงที่รู้จักเก็บรู้จักใช้ จึงมีเงินออมเพื่อทำสิ่งที่คุณอยากทำ “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักสดใส คนรักโอ๋คุณเป็นพิเศษ ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ คนโสดไม่น้อยหน้า มีคนมาสารภาพรักเหมือนกัน

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ได้คนแนะนำให้คำปรึกษาที่ดี ทำให้แก้ปัญหาได้หมด “ไพ่ 2 คทา” การงานจะวุ่นวายแต่ก็สามารถสะสางได้อย่างสวยงาม ช่วงกลางมีข่าวดีอีกด้วย คุณที่คิดเปลี่ยนงานสบโอกาสเหมาะ มีโอกาสที่จะได้หยิบจับสิ่งใหม่ ๆ มีประสบการณ์แปลก ๆ ต้องพยายามตัดสินใจให้รวดเร็ว มิฉะนั้นจะเสียโอกาสอันดีไปได้ ช่วงกลางถึงปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินอาจมีรายจ่ายที่ไม่เกิดประโยชน์บ้าง แต่ช่วงนี้คุณก็หามาเองได้มากพอสมควร ความรักคุณที่หงอยเหงาจะมีคนเข้ามาปลอบใจ.

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร