เรียกว่า กลายเป็นสาวฮอตในชั่วข้ามคืนเลยทีเดียวสำหรับ “ซันนี่” ธัญญารัตน์ เนาวรัตน์พงษ์ สาวสวยดีกรีนักเรียนนอก ที่บุกจู่โจมเข้ายึดพื้นที่ใจกลางหว่างใจของหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่หลายคนทันทีที่มีภาพของเธอขณะสวมรองเท้าสตั๊ดลงไปวิ่งไล่หวดลูกหนังในยูนิฟอร์ม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปรากฏออกมาตามโลกโซเชียลจนใครต่อใครต่างพากันตั้งคำถามว่า แม่สาวคนนี้คือใคร และเพราะอะไรจึงมีเสน่ห์ถึงเพียงนี้?

วันนี้นับเป็นฤกษ์งามยามดีที่เราจะได้ขยับเข้าไปทำความรู้กับ สาวหมวยอินเตอร์คนนี้ ให้มากขึ้นอีกนิด และคุณจะได้รู้ว่า นอกจากรูปร่างหน้าตาที่น่ารักน่าชังแล้ว เธอยังมีอะไรดี ๆ ซ่อนอยู่อีกเพียบ

สวัสดีครับ แนะนำตัวให้พวกเรารู้จักหน่อยจ้า

“สวัสดีค่ะ ธัญญารัตน์ เนาวรัตน์พงษ์ ชื่อเล่นชื่อซันนี่นะคะ ซันนี่เป็นคนกรุงเทพค่ะ ปีนี้อายุ 26 ปีแล้วค่ะ บุกคลิกของซันนี่ออกจะทโมน ๆ และกระโดกกระเดกอยู่สักหน่อยค่ะ ปัจจุบันทำงานด้านการตลาดอยู่ที่ เดอะมอลล์กรุ๊ป จะดูในส่วนของ Loyalty Card Usage & Promotion ค่ะ ดู บัตร M Card และ Co Brand กับ SCB M ค่ะ”

รู้สึกอย่างไรที่กลายเป็นสาวฮอตที่หลายคนอยากรู้จักในชั่วข้ามคืน หลังมีภาพของเราปรากฏบนโลกโซเชียล

“ซันนี่ก็รู้สึกประหลาดใจอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะตอนไปเตะวันนั้น ซันนี่ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลยค่ะ พี่ ๆ ชวนไปเตะก็ดีใจรีบรับปากทันที โดยยังไม่รู้รายละเอียดสักเท่าไรเลย แถมยังไปถึงสนามสายอีกต่างหาก พอลงแข่งก็ตื่นเต้นและเกร็งมากเพราะเพิ่งรู้ตัวว่าเป็นการแข่งของผู้ใหญ่ที่ออกจะเป็นทางการและดูจริงจังอยู่ ไม่รู้ตัวเลยว่ามีกล้องคอยจับภาพอยู่ด้วย”

“หลังจากที่สยามกีฬาโพสต์รูปไป มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเยอะจนซันนี่ตกใจ ถึงขั้นนอนไม่หลับเลยค่ะ (หัวเราะ) จากเดิมที่ซันนี่เคยมีเพื่อน ๆ ติดตามอยู่ราวห้าร้อยคน หลังจากวันนั้นไม่กี่วันถึงวันนี้ซันนี่มีเพื่อน ๆ เข้ามาติดตามประมาณสองหมื่นกว่าคนแล้ว่คะ ซึ่งซันนี่รู้สึกขอบคุณกับโอกาสที่พี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกคนที่มอบให้ซันนี่ในครั้งนี้จริง ๆ ค่ะ”

จากลุคที่ดูเป็นสปอร์ตเกิร์ลขนาดนี้ นอกจากฟุตบอลแล้ว ซันนี่ ยังชอบเล่นกีฬาประเภทไหนอีกบ้าง

“จริง ๆ แล้ว ซันนี่ชอบเล่นกีฬาเกือบทุกประเภทเลยค่ะ เป็นคนชอบกิจกรรมมากๆ ในส่วนของกีฬาก็จะมี บาสเกตบอล วอลเลย์บอล แบตมินตัน เทนนิส ยูโด มวยไทย เล่นเซิร์ฟ และ หมากล้อมด้วยค่ะ”

ซันนี่ จบการศึกษามาจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เล่าให้ฟังหน่อยว่า การเดินทางไปศึกษาต่อยังต่างประเทศมีข้อดีอย่างไร และมีประสบการณ์อะไรที่น่าประทับใจบ้าง

“นอกจากความรู้ตามหลักสูตรการเรียนและประสบการณ์ที่หลากหลายจากโครงการรวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ที่ซันนี่ได้มีโอกาสเข้าร่วมแล้ว ซันนี่ยังได้เจอกับสังคมใหม่ ๆ ค่ะ ตอนซันนี่ไป ซันนี่ไปคนเดียวเลย ไม่รู้จักใคร ต้องพึ่งตัวเองทุกอย่างสานสัมพันธ์ กับเพื่อนใหม่ ๆ ในสถานที่ที่เราไม่คุ้นเคย ตอนซันนี่ไปถึงที่นั่นวันแรก ๆ ยังไม่เริ่มเรียน ยังไม่รู้จักใครเลย ซันนี่ก็ออกไปเดินเล่น ไปทักทายผู้คนตามท้องถนน แล้วก็ได้เพื่อนใหม่ๆ มาแบบงง ๆ ก็เป็นช่วงเวลาที่สนุกมากค่ะ”

แม้จะเดินทางไปเรียนที่ แมนเชสเตอร์ แต่ก็ไม่ได้ชอบทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และแมนฯ ซิตี ทว่ากลับไปชอบ ลิเวอร์พูล อะไรคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้กลายเป็นสาวกหงส์แดงครับ

“ที่จริงซันนี่เป็นแฟนลิเวอร์พูลอยู่แล้วคะ ก่อนตัดสินใจไปเรียนที่แมนเชสเตอร์ เพราะซันนี่เริ่มเชียร์ทีมลิเวอร์พูลตั้งแต่เด็ก ๆ กับอาแปะ (คุณลุง) ของซันนี่ค่ะ เหมือนถูกปลูกฝังมาให้ชอบทีมนี้ตั้งแต่ยังเล็ก ๆ แต่ที่ซันนี่เลือกไปเรียนที่แมนเชสเตอร์เพราะ แมนเชสเตอร์เป็นเมืองใหญ่รองลงมาจากลอนดอน แถมอยู่ไม่ไกลจากลิเวอร์พูลใช้เวลาเดินทางราว 1 ชั่วโมงเท่านั้นเองค่ะ”

“เสน่ห์ของลิเวอร์พูลสำหรับซันนี่ก็คือการเป็นทีมที่เล่นแบบแฟร์เพลย์ และไม่ย่อท้อ ถึงจะโดนสบประมาทมาหลายปี แต่สุดท้ายก็ก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์จนได้ นักเตะแต่ละคนก็น่ารักมาก แถมยังมีฝีเท้าที่ทำให้ซันนี่ประทับใจสุด ๆ ค่ะ”

มีของสะสมเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล เยอะไหม และอะไรคือของสะสมชิ้นโปรด

“ซันนี่มีของสะสมเยอะมากค่ะ ซื้อมาเรื่อย ๆ จนพ่อแม่บ่นไม่มีที่เก็บเลย (หัวเราะ) ผ้าปูที่นอนซันนี่ยังเป็นลายลิเวอร์พูลเลยค่ะมีตั้งแต่สเตเดี้ยมที่เป็นจิกซอว์ เหรียญลิเวอร์พูล ตุ๊กตาของผู้เล่น เบียร์ฉลองแชมป์ ลิเวอร์พูลวอดกา ผ้าพันคอ กระเป๋า และเสื้อผ้าอีกมากมาย  ส่วนของที่ซันนี่รักมากสุดคงจะเป็นตุ๊กตาสตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ซันนี่ซื้อด้วยเงินสะสมของตัวเองเป็นชิ้นแรก ก่อนจะเริ่มมีอย่างอื่นตามมาเรื่อย ๆ”

ใครคือนักเตะในดวงใจของ ซันนี่ ครับ

“นักเตะในดวงใจตอนนี้นะคะ คือ โม ซาลาห์ ค่ะ ซันนี่ประทับใจผีเท้าเขามาก และเขายังเป็นคนที่นิสัยดีน่ารักด้วย ซันนี่ยิ่งปลื้มสุด ๆ เลยค่ะ เขาคือราชันอียิปต์ในดวงใจซันนี่เลย ขนาดเสียงเรียกเข้าของ ซันนี่ ยังเป็นเพลง โม ซาลาห์ รันนิง ดาวน์ เดอะ วิง (Mo salah running down the wing) เลยค่ะ เสียงรอสายในไลน์ ก็เหมือนกันค่ะ เวลาเจ้านายโทรมาทีไรแกจะบ่นว่าตกใจเสียงรอสายซันนี่ (หัวเราะ)”

นอกจากจะสวยแล้ว ซันนี่ ยังเป็นสาวที่รูปร่างเป๊ะเว่อร์มาก ๆ มีวิธีดูแลรูปร่างอย่างไร

“ที่จริง ซันนี่ ก็เป็นผู้หญิงกินเก่งนะคะ (หัวเราะ) ช่วงที่เพิ่งกลับจากอังกฤษใหม่ ๆ คิดถึงอาหารบ้านเรามาก ๆ น้ำหนักเลยขึ้นเยอะถึงขั้นเรียกว่าอ้วนได้เลยค่ะ จนพ่อแม่บ่นเลยว่าให้ลดได้แล้ว ซันนี่เลยตั้งใจออกกำลังกายเยอะเป็นพิเศษ (ด้วยการเตะบอล) และพยามทานให้น้อยลงนิดนึง จะว่าไปแล้ววิธีลดความอ้วนของซันนี่น่าจะเน้นไปที่การเล่นกีฬามากกว่าค่ะ เพราะซันนี่ชอบกินมาก ๆ ด้วยสิ (หัวเราะ)”

หากไม่นับกีฬาแล้ว ซันนี่ ยังมีงานอดิเรกอย่างอื่นบ้างไหม

“นอกจากเล่นกีฬาแล้ว ซันนี่ ยังชอบเล่นเกมมาก ๆ ทั้งบอร์ดเกม และเกม FPS อย่างพวกเคาน์เตอร์สไตรค์, เลฟท์ ฟอร์ เดธ ส่วนถ้าเป็นเกมมือถือก็จะชอบ พับจี ค่ะ”

มาถึงคำถามที่หนุ่ม ๆ หลายคนน่าจะอยากรู้ สเปกผู้ชายของ ซันนี่ เป็นอย่างไร

“สเปกผู้ชายของซันนี่นะคะ ก็จะชอบคนที่อบอุ่น มีความเป็นผู้ใหญ่ เล่นกีฬาด้วยยิ่งดีเลย แล้วก็เอาใจเก่ง ๆ ค่ะ อย่าง เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลนี่ได้เลยค่ะ น่ารัก”

สมมุติว่า ถ้าเลือกไปเดทกับนักฟุตบอลได้หนึ่งคนจะเลือกไปเดทกับใคร และไปเดทกันที่ไหนครับ

“ถ้าเลือกไปเดทกับฟุตบอลได้หนึ่งคน ซันนี่ ขอเลือกไปเดทกับ โม ซาลาห์ เพราะเป็นนักเตะขวัญใจ และน่ารักมาก ๆ ส่วนสถานที่เดทก็เป็นที่สนามแอนฟิลด์ค่ะ”

สุดท้ายช่วยฝากช่องทางการติดตามนิดนึงครับ

“ช่องทางการติดตาม ซันนี่ นะคะ สามารถไปกดติดตามทางอินสตาแกรม sunny.lfc ได้เลยค่ะ”

เรื่อง และภาพ: ประพนธ์ ปัญหา