@@@ วัดไทยดี.ซี.จัดพิธีทำบุญทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2564 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน นี้ โดยพระราชมงคลรังษี เจ้าอาวาสเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ อัครราชทูตฝ่ายพาณิชย์ นพดล คันธมาศ ตัวแทนจากสถานเอกอัครราชทูต (สอท) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ครอบครับ “หวู” (WU) เป็นประธานองค์กฐินสามัคคี มีพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญในครั้งนี้กว่า 100 คน พระวิเทศรัตนาภรณ์ ได้แสดงพระธรรมเทศนา ก่อนพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินแก่พระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ณ วัดไทย ดี.ซี. ตามลำดับ

@@@ ส่วนหนึ่งของสมาชิกชมรมรวมน้ำใจ หรือ Caring For All ได้ไปร่วมทำบุญในพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2564 ที่วัดไทย ดี.ซี. ถ่ายด้วยกันหน้าวิหารก่อนอัญเชิญบริวารกฐินสู่วิหารเพื่อทอดถวายแก่พระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ในวิหารวัดไทย ดี.ซี.

@@@ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2021 เพื่อน ๆ จากซ้าย เจ้าสัว สุชิน ประไพศิลป์,นพ.สนั่น แสงสำราญ.นพ.สมศักดิ์ โลพันธุ์ศรี,สมสมัย วนดิลก, ดร.ณรงค์ หอมปลื้ม,สุดาวดี ประไพศิลป์,นพ.พรชัย มูลสินทอง, นพ.ไพรัช วิบุละเคาว์พันธ์,ดร.พนา จารุมิลินท์,นพ. ลือชา รัตน์งามลักษณ์,นพ. ศรีภัทร์ กุลกำม์ธร,นพ.ปรีชา เถาว์เจริญ นั่งจากซ้าย วิไลวรรณ วิบุละเคาว์พันธ์, สุรภี ปาริชาติธนะกุล,ธิดาภรณ์ จารุมิลินท์,พ.ญ.พรทิพย์ มูลสินทอง,เกศกนก โลพันธุ์ศรี,เพลินจิตต์ แสงสำราญ, พญ.ศิริพร กุลกำม์ธร,จริยา เถาว์เจริญ,พ.ญ.อุไรวรรณ หอมปลื้ม,วีรัตน์ รัตน์งามลักษณ์,นพ.ชำนาญ ตุลย์เสถียร พบปะสังสรรค์กันที่ห้องอาหาร Thai Kitchen ในเมืองเซ็นต์ หลุยส์ รัฐมิสซูรี่ เพื่อฉลองและอวยพรวันเกิดให้แก่ พญ.ศิริพร กุลกำม์ธร ( นั่งที่ 6 จากซ้าย) ,อดีตนายกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA ) คนที่ 38 และ 39 ในการฉลองวันเกิดครั้งนี้ขาดใครก็ขาดได้แต่จะขาดนายกสมาคมแพทย์ไทย (TPAA) คนที่ 26 นพ.ศรีภัทท์ กุลกำม์ธร ไม่ได้แน่นอน

@@@ ขณะอยู่เมืองไทยหลาน ๆ และเพื่อน ๆจัดฉลองวันเกิดขึ้นสะพานพระราม 8 ย้อนหลังให้ ดำเกิง เสพย์ธรรม ที่บ้านสวนริมคลองบางโสน นนทบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ย. 2564 ในภาพจากซ้าย ภูมินทร์ พงศนุรักษ์,สุจิตรา + สุชาติ คงทอง ,ดำเกิง เสพย์ธรรม,วิทู เสพย์ธรรม + ธันว์ทิวา คงทอง,ธรรมรักษ์ คงทอง และ รุ่ง-ลดาพิมพ์ ธนาจันกิตติพงษ์

@@@ ภาพนี้มีเรื่องเล่า…. เรื่องมีอยู่ว่าในเดือนมีนาคม ค ศ. 2019 หรือ พศ. 2562 สำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในนครนิวยอร์ก ติดต่อ สุธีรา นาควัชระให้นำคณะนาฏศิลป์โสมภา ไปแสดงในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. หลังการแสดงคุณสุธีรา ก็ให้ใบขับขี่แก่เจ้าหน้าที่ ททท. เพื่อใช้ในการเบิกเงินค่าจ้าง ต่อมาคุณสุธีรา ทราบว่าเจ้าหน้าที่ ททท.ได้ใช้ใบขับขี่ของเธอและก๊อปปี้ ลายเซ็นต์ของเธอไปปลอมแปลงเอกสารเพื่อจะบอกว่า เธอไปรับจ้างขับรถให้ ททท. เบิกเป็นค่ารถ ค่าคนขับรถ ค่าตัว 4 พัน เหรียญ(ดอลลาร์ สหรัฐฯ) แล้วก็มีเขียนว่าเธอเป็นคนรับเงิน 4 พันเหรียญ ซึ่งในช่วงนั้นเธอเดินทางไปเยี่ยมคุณพ่อคุณแม่,ญาติๆ และท่องเที่ยวเมืองไทย ต่อมาไม่นานเธอทราบว่ามีเรื่องทุจริตเกิดขึ้น เรื่องนี้ผู้สื่อข่าว ‘วีโอเอ ไทย’ ติดต่อสำนักงาน ททท.ที่กรุงเทพฯ และโทรศัพท์พูดคุยกับ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.โดยได้รับคำตอบสั้นๆ ว่า “กรณีดังกล่าวทาง ททท. ได้ดำเนินการสอบสวนเสร็จสิ้นไปแล้ว และมีคำสั่งไล่ออกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง”…..เรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวนสพ.ประชาไท ลงข่าวว่าเมื่อเดือน ส.ค. 2563 มีชาวไทยในสหรัฐอเมริกาแจ้งความดำเนินคดีกับ พิชนญ์อร (ชื่อเดิม จริญญา) เกียรติลัภนชัย ผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประจำนครนิวยอร์ก เพราะเมื่อปี 2562 เป็นผู้นำสำเนาใบขับขี่ของสุธีราไปเบิกเงินค่าเดินทางจำนวน 4,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 135,000 บาท สุธีราได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ และได้ร้องเรียนเรื่องการทุจริตไปยัง ททท. และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย คดีอยู่ระหว่างสอบสวน… อีกกรณีย์ พิศรา ล้ำภักดี ที่ปรึกษาอิสระงานทรัพยากรมนุษย์ในสหรัฐฯ อดีตพนักงาน ททท.สำนักงานนิวยอร์ก ผู้เสียหายอีกคนเล่าว่า เธอเคยให้บัตรผู้อาศัยถาวรในสหรัฐฯ (กรีนการ์ด) กับ ททท. เพื่อเป็นเอกสารสมัครงานที่นั่น แต่หลังจากที่เธอลาออก มณฑิรา ( รอง ผ.อ ททท.)ได้ใช้สำเนากรีนการ์ดที่เก็บไว้ในระบบไปกระทำการเบิกจ่ายเท็จ โดยทำเอกสารราชการเท็จว่าได้จ้างเธอไปช่วยทำงานอีเวนท์ในเมืองบอสตันเมื่อวันที่ 8-10 ก.พ. 2562 พร้อมกับปลอมลายเซ็นของเธอ โดยในช่วงเวลาข้างต้น พิศรา เองก็อยู่ในประเทศไทยเช่นกัน พิศราก็ได้แจ้งความดำเนินคดีกับทั้งอดีต ผอ. และรอง ผอ.( พิชนญ์อร หรือ จริญญา เกียรติลัภนชัย และ มณฑิรา ประคองพันธ์) ของ ททท.ณ นครนิวยอร์กแล้วเช่นกัน. ทั้ง สุธีรา นาควัชระ และ พิศรา ล้ำภักดี อยากจะเห็นทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงให้ความสำคัญในการป้องกันการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในสังกัด และ มีมาตราการลงโทษที่หนักกว่าแค่ไล่ออก บางการณีย์จะต้องมีโทษทางอาญา ด้วย และมองว่าการโกงเงินรัฐก็เท่ากับการโกงเงินภาษีราษฎร และ ปล้นคลังแผ่นดิน เจ้าหน้าที่ระดับสูงควรจะจริงจังในการลงโทษให้หนักกว่าที่ผ่านมา มิฉะนั้นการทุจริตในวงราชการจะงอกงามกระจายเหมือนหว่านเห็ด สาเหตุเพราะโทษแค่ไล่ออก ถ้ามีไล่ออก,ติดตะราง ชดเชยสิ่งที่ทุจริตไป สังคมจะลดทุจริต อย่าให้พวกศรีธญชัย มาตลกรับประทาน ไม่ต้องฟังเหตุผลศรีธญชัย ให้ไปอ่านกฎหมายว่าระบุอย่างไร ไม่ต้องมีโต้แย้ง ถ้าโต้แย้ง ให้ไปอ่านกฏหมายใหม่อีก

@@@ นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เป็นประธานในพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ วัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท ควีนส์ มลรัฐนิวยอร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564 โดยมีพระราชญาณโกศล เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมชาติ  เมืองลาพวนเต้ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้ แพทย์หญิงสมศรี รัตนประสาทพร คุณบุษรา จันทร์สกุล คุณจรรยา พินภัทรากุล คุณอรวรรณ ศรทอง คุณยุพิน ทัศนพันธ์ เพื่อเชิญไปทอดถวาย ณ วัดพุทธไทยถาวรวนารามในโอกาสนี้ คุณมณีวรงค์ จินดา ภริยากงสุลใหญ่ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมพิธีพร้อมกับพี่น้องชุมชนไทยที่มาร่วมงานดังกล่าวด้วยความอิ่มเอมใจ ขออนุโมทนาบุญกับพี่น้องทุกท่านที่ได้มีส่วนร่วมภายในงานและที่ได้ส่งใจมาร่วมงานโดยทั่วถึงกันด้วย

@@@ เมื่อวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2564 นางสาวจีระพร จีระนันทกิจ รองกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กและทีมงานสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ไปให้บริการกงสุลสัญจรแก่ชุมชนไทยในรัฐแมสซาชูเซตส์และรัฐใกล้เคียงที่วัดนวมินทรราชูทิศในเมืองเรย์นแฮม โดยให้บริการงานหนังสือเดินทาง งานบัตรประจำตัวประชาชน และการให้ข้อมูลงานกงสุล รวมถึงข้อมูลการเดินทางกลับไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยมีผู้มารับบริการกว่า 260 ราย/รายการ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณวัดนวมินทรราชูทิศ และพี่น้องที่มาช่วยงานที่วัดเป็นอย่างสูงสำหรับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้อย่างดียิ่ง รวมถึงพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่านที่มารับบริการในโอกาสนี้ด้วย โปรดติดตามการจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรในพื้นที่อื่น ๆ ของสถานกงสุสลใหญ่ฯ ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบทางเฟซบุ๊กและเว็บไซค์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ต่อไป ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจกิจกรรมของสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยดีมาตลอด

@@@ ​สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ขอแสดงความยินดีกับ ดร. วิลาวรรณ มังคละธนะกุล อธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมายที่ได้รับเลือกตั้งจากสมัชชาสหประชาชาติ สมัยที่ 76 ให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมาธิการกฎหมายระหว่างประเทศ (International Law Commission – ILC) วาระปี 2566-2570 Congratulations to Dr. Vilawan Mangklatanakul, Director-General of the Department of Treaties and Legal Affairs, who was elected member of the International Law Commission (ILC) for the term 2023-2027.

@@@ ข่าวเศร้าค่ะ คุณบุปผา นักระนาด วิจิตรเลขการ ได้แจ้งข่าวให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ ทราบ คุณรังสรรค์ วิจิตรเลขการ สามีได้ถึงแก่กรรมเมื่อวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน 2564 สิริอายุรวม 82 ปี ครอบครัวได้จัดสวดพระอภิธรรมศพเมื่อวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน ณ Gerard Funeral Home เอ็มเฮิร์ท ควีนส์ นิวยอร์ก และทำพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน ทางครอบครัวขอขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกท่านที่มาร่วมแสดงความอาลัยแด่คุณรังสรรค์ วิจิตรเลขการ เป็นครั้งสุดท้าย และขอบคุณทุกท่านสำหรับกำลังใจที่ส่งมาให้กันค่ะ

@@@ คณะประธานจัดงานทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ชิคาโก แห่ผ้ากฐินเข้าบริเวณงาน  เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564

@@@ นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ร่วมงานทอดกฐิน สามัคคี ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ชิคาโก เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน งานทอดกฐินสามัคคีปีนี้ พุทธศาสนิกชนในชิคาโกและเมืองใกล้เคียง พร้อมใจมาร่วมงานบุญกันอย่างคับคั่ง

@@@ นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก นายสมศักดิ์ ดำรงสุนทรชัย (สามี) และนางสาวสิริกร ขจรคำ รองกงสุล นำกัปปิยภัณฑ์ เครื่องอุปโภค บริโภค มาถวายแด่พระอาจารย์รัตน์ รัตนโชโต เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ชิคาโกและคณะสงฆ์ ในงานทอดกฐิน ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ชิคาโก

@@@ นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก นางสาวสิริกร ขจรคำ รองกงสุล ถ่ายภาพที่ระลึกกับประธานจัดงานทอดกฐินสามัคคีและกรรมการ ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ชิคาโก

@@@ จุลลดา นีลดานุวงศ์ (ขวา) กรรมการชมรมผู้สูงอายุไทยในชิคาโก  สื่อมวลชนชิคาโก คนดีของสังคม และเพื่อนๆ ไปร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ชิคาโก

@@@ พิธีบูชาข้าวพระ ณ วัดพระธรรมกาย ชิคาโก พร้อมกับลูกพระธัมฯ ทั่วโลก เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน

@@@ เข็มปัทม์ แสงเงิน ศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่น 90 และเพื่อน ถวายภัตตาหารเพลพระสุธรรม นทีทอง และคณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพซึ่งเดินทางมาจากนครนิวยอร์ก จาริกเยียมเยีอนพี่น้องและญาติโยมที่นครชิคาโก ณ ร้านWentworth Sea Foods เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ขณะนี้พระสุธรรม นทีทอง และคณะเดินทางถึง เมืองSt.Louis รัฐมิสซูรี่ จากนั้นจะเดินทางต่อไปอีกหลายรัฐ จนถึง Los Angeles  รัฐแคลิฟอร์เนีย ประมาณเดือนธันวาคม 2564

@@@ คณะสงฆ์จากวัดสัทธาธรรม รัฐเท็กซัส วัดพรหมวชิรญาณ รัฐมินนิโซตา วัดพุทธธรรม วิลโลว์บรูค รัฐอิลลินอยส์ และวัดธัมมาราม นครชิคาโก ร่วมเดินทางไปทัศนศึกษาชมความมหัศจรรย์ธรรมชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา ณ อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน รัฐอริโซนา และอุทธยานแห่งชาติในรัฐใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 15-25 พฤศจิกายนในภาพนี้ขณะนี้อยู่ที่ Zion National Park at Utah State

@@@ ศุภนีย์ โมนัยกุล และพี่ชาย พาคุณแม่เพทาย ตะนุลานนท์ และญาติ ไปลอยอังคารคุณพ่ออนันต์ ตะนุลานนท์ ณ แม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนกำหนดจะเดินทางกลับชิคาโก ในเร็วๆนี้

@@@ งาน ทอดกฐิน วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิสล์ รัฐอคลิฟอร์เนีย สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนียยกทีมไปร่วมงานกันพร้อมเพรียงเรายังคงเข้มงวดในการดูแลตัวเองและมีความสุข สนุกกันทุกครั้ง ที่ได้มาร่วมทำบุญกัน

@@@ สถานกงสุลใหญ่นครลอสแอนเจลิส จัดงานแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนและหัวหน้าชุมชนไทย แนะนำกงสุลใหญ่ฯคนใหม่“ต่อ ศรลัมพ์” ที่เดินทางมารับตำแหน่งตั้งแต่วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2021 โดยมีวาระดำรงตำแหน่งกงสุลใหญ่นครลอสแอนเจลิสดูแลรัฐในอาณา13รัฐเป็นเวลา 4ปี พร้อมกันนี้ กงสุลใหญ่ฯต่อ ศรลัมพ์ กล่าวถึงข้อมูลแผนแม่บทด้านการต่างประเทศของไทย 5S ในการทำงานในฐานะตัวแทนภาครัฐเพื่อความมั่นคง การพัฒนาและความสามัคคีของชุมชนไทย และยินดีที่จะสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆของชุมชนไทยต่อไป การแถลงข่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน15:00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 สถานกงสุลใหญ่

@@@ ขอแสดงความยินดีกับประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียคนใหม่ นางจีน่า ปรีชาในงานมอบตำแหน่งประธานสภาสตรีไทยฯอดีตประธานฯ นางยุพินพักตร์ เตโชภาส( 2 จากซ้าย) และประธานคนใหม่ นางจีน่า ปรีชา ( 2 จากขวา) เมื่อวันพุธที่ 10 พฤศจิกายน 2021

โดยมี 3 อดีตประธานสภาสตรีไทยฯ วนิดา ศรีวะรมย์, ศรีวงศ์ อาญาสิทธิและกิริยา หิรัญพลกุล ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสเดียวกันเพื่อนๆพี่ร่วมเลี้ยงส่งนางยุพินพักตร์กลับเมืองไทยเพื่อร่วมงานมงคลสมรสของลูกชาย เดนนิส เตโชภาส กับนักร้องสาวชื่อดัง ดา เอ็นโดรฟิล จะมีขึ้นในวันที่ 23 ธันวาคมนี้

@@@ เบิร์ต กับ ฮาร์ด กลับไปเยือนถิ่นเก่าย่านแอล.เอ.ในช่วงนี้เปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ห้องอาหารลำขนาด เมือง Encino เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน เชื่อว่าจะมีคอนเสิร์ตอีกหลายครั้งก่อนที่ทั้งคู่จะกลับเมืองไทย

@@@ ห้องอาหารลำขนาด โดย บันลือ สอนบาลี( 4 จากขวา) เจ้าของร้าน ให้การต้อนรับพร้อมด้วยตำรวจแอล.เอ.พีดีหน่วยต่อต้านการก่อการร้าย พีท เพิ่มแสงงาม และคนเก่าแก่อีกราย วิลลี วัฒนวงษ์ คีรี ก็ไปร่วมเลี้ยงต้อนรับก่อนคอนเสิร์ต

@@@ ประธาน Farmer Group ขเษม แสงสว่าง พาครอบครัวและพนักงานไปร่วมพิธีทอดกฐินพระราชทานที่วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีม้อนด์ สหรัฐอเมริกา โดยมีพระคุณราชธรรมวิเทศ ท่านเจ้าอาวาสเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีรับผ้าพระกฐิน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564

@@@ วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ญาติโยมชาววัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ชาวอเมริกันหัวใจพุทธมิสเตอร์มาร์ค ฟิทซ์เจอรอลด์ และครอบครัว เดินทางมาถวายอาหารเพลแบบมังสวิรัติ ทุก ๆวันอังคาร

@@@ สุขาวดี+ราล์ฟ โจเนท และครอบครัว มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ร่วมบริจาคสมทบสร้างธารน้ำไหลวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564

@@@ วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ท่านอาจารย์พระครูศรีชัยวิเทศ (เกษตร) เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล พระอุปัชฌาย์รุ่นที่ 54 ได้มอบผ้าไตรครอง พร้อมไตรสำรองแก่ เถลิงศักดิ์ สีวิไล และ สุเมตตา ทั้งสองมีความมุ่งมั่นตั้งใจจะออกบวชเป็นพระภิกษุและแม่ชี ตามรอยบาทพระศาสดาเพื่อแสวงหาทางสงบอันเป็นหนทางแห่งความหลุดพ้น ณ สายปฏิบัติที่วัดพม่า

@@@ ในการทอดถวายผ้ากฐินพระราชทานในกฐินกาลปี 2564 ที่วัดพุทธไทยถาวรวนาราม นครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 นี้ กสญ.ฟาบีโอ จินดา เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินปีนี้ ในภาพ กสญ.ฟาบีโอ จินดา ขณะกล่าวคำถวายผ้าพระกฐินพระราชทานแด่พระสงฆ์ ในพิธี.

@@@ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 วิน และ สุดธิดา (หน่อย) สมบูรณ์สงค์ แห่งห้องอาหารTEIKOKU และอีกหลายร้านในรัฐเพนซิลวาเนีย ได้ถวายตู้ทำน้ำแข็งขนาดใหญ่ หนึ่งตู้และเตาแก๊สในโรงครัวอีกหนึ่งชุด แก่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย รวมราคา 20,405.38 ดอลลาร์ โดยมีปรีชา รวยภิรมย์ ช่างไฟฟ้าผู้มีจิตอาสารับหน้าที่เดินสายไฟติดตั้งปลั๊กเสียบเตรียมไว้ล่วงหน้าพออุปภรณ์ต่าง ๆได้ถวายวัดก็ได้เสียบปลั๊กไฟใช้ได้ทันที ทางวัดขออนุโมทนาในจิตศรัทธาของ วิน และ สุดธิดา (หน่อย) สมบูรณ์สงค์ มา ณ โอกาสนี้ด้วย ขอให้กิจการจงเจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ และ ขอให้ช่างไฟ ปรีชา จงประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานสืบไป

@@@ วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564 โดย ประทิน ทรูจิลโล เป็นประธานในพิธีทอดถวายแก่ พระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ในวิหารวัดป่าสันติธรรม เสร็จพิธีประธานกฐินสามัคคี ประทิน ทรูจิลโล ( นั่งซ้าย) และ มะลิ แน่นอุดร โรด (ขวา) ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับพระสงฆ์จากซ้าย พระอาจารย์เศียร จันทธมโม จากวัดป่าธรรมรัตน์,พระมหาทองสมุทร ธมฺมทโร จากวัดป่าโปรเกศฯ,พระมหาอุดม ปภงฺกโร เจ้าอาวาสวัดป่าสันติธรรม,ดร.พระมหาปิยะ อุตฺตมปญฺโญ-เจ้าอาวาสวัดโปรดเกศเชษฐาราม เมืองไนแองการา รัฐนิวยอร์ก , พระอาจารย์ธีรภัทรภพ อาจารปาลี และหลวงพ่อแสงเดช คนฺธาโร

@@@ ประทิน ทรูจิลโล ( ยืนหน้าที่ 4 จากขวา ) ประธานกฐินสามัคคี และ ประธานร่วมกฐินสามัคคี ถ่ายภาพด้วยกันในวิหาร พร้อมผ้าพระกฐิน ที่จะนำทอดถวายแก่พระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ในพิธีทอดกฐินสามัคคีที่วัดป่าสันติธรรม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ย. 2564

@@@ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 จรรยา พินภัทรากุล (ที่สองขวาชุดเหลือง) หนึ่งในประธานร่วมกฐินพระราชทานที่วัดพุทธไทยถาวรวนาราม นำคณะร่วมเเห่ กฐินเข้าวิหารวัดพุทธไทยถาวรวนาราม นครนิวยอร์ก เพื่อนำทอดถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ซึ่งจำพรรษากาลถ้วนไตรมาส อนุโมทนา สาธุ

@@@ เพื่อน ๆ ทราบข่าว โทนี เดสเตฟาโน สามีของ นวลฉวี เดสเตฟาโน ขี่มอเตอร์ไซด์ หกล้มขาหัก เพื่อนๆ ต่างพากันไปเยี่ยมที่บ้านให้กำลังใจเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564 เจ้าบ้าน นวลฉวี เดสเตฟาโน (แถวสองซ้ายมือสุด) ถือโอกาสทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงเพื่อนๆ ที่บ้านในเมือง เเฮกเคททาวส์ รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ ไปด้วยคราวเดียวกัน ทุกคนอิ่มท้อง อิ่มใจไปตาม ๆ กัน ทีเดียว