สุริยคติกาล วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ.2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 5 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.22 น.เที่ยงจริง เวลา 12.04 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น.จันทร์ขึ้น เวลา 22.14 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.22 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.23-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรง ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง เป็นคนเฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง จู้จี้ขี้บ่นพิถีพิถัน ใจดี ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ ผู้ใหญ่เมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่

เกิดวันจันทร์ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ระวังการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรักเพราะมีเวลาน้อย เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนด้วยดี

เกิดวันอังคาร การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้ทำงานร่วมกับผู้อื่น มีรายได้พิเศษจากการให้คำปรึกษาหารือ การสอน การเป็นวิทยากร การศึกษาอบรม การประชาสัมพันธ์และงานพิเศษอื่น ๆ ระวังบริวารจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะเกิดเหตุตกใจก่อนแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ระวังการใช้จ่ายเพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ

เกิดวันพฤหัสบดี การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ การกู้ยืมเงินจะได้รับการอนุมัติ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันศุกร์ ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับการยกย่องและนับถือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี

เกิดวันเสาร์ มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้น มีงานเร่งด่วนเข้ามาและต้องทำให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ.