ตัวดังๆ มากันเยอะ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, โจนาธาน เข็มดี หรือแม้แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ก็มา

บอลภายในของไทย ยังเหลือเกมวันนี้(24 พ.ย.) ศึกช้างเอฟเอคัพ กับ ไทยลีก สุดสัปดาห์ ยังพอมีเวลาเปลี่ยนได้ ถ้ามีใครเจ็บ

ส่วนในซูซูกิคัพ แต่ละนัด ส่งชื่อ 23 คน เปลี่ยนชื่อได้ทุกนัด

รายชื่อ 30 นักเตะทีมชาติไทย

เดิมที มาโน โพลกิง ลิสต์ชื่อไว้ 68 คน ก่อนตัดออก

คนที่ติด เราเห็นกันแล้ว ส่วนคนที่หลุด และน่าสนใจ มีใครกันบ้าง ไปลองไล่ๆ กัน

เริ่มที่แบ๊กซ้าย ศศลักษณ์ ไหประโคน มีอาการเจ็บ ข่าวออกมาก่อนหน้าแล้ว ขณะที่ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ที่ทำได้ดีกับต้นสังกัด กับ เควิน ดีรมรัมย์ ที่ยุคหนึ่ง เคยการันตีทีมชาติ ก็ไม่มีชื่อ

แบ๊กขวา น่าเสียดายที่ไม่มี สันติภาพ จันทร์หง่อม แบ๊กจาก บีจี ปทุม แชมป์ไทยลีก ที่หลายคนอยากเห็นการเล่นในทีมชาติ ขณะที่ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, นิติพงษ์ เสลานนท์ ก็หลุด เช่นเดียวกับ นิโคลัส มิเคลสัน อีกรายจาก โอบี โอเดนเซ สุดท้ายไม่มีชื่อ

เซ็นเตอร์แบ๊ก ค่อนข้างตามโผ โดยไม่มี “บุสเก็ตต์เมืองไทย” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่อาจจะยังไม่เต็มร้อย รวมทั้ง ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ที่เคยติดชุดคัดบอลโลก

กองกลาง ไม่มี รัตนากร ใหม่คามิ ที่ทำได้ดีกับ บุรีรัมย์, พีระดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่ไม่สมบูรณ์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ศิวกร จักขุประสาท จากท่าเรือ รวมทั้งขวัญใจแฟนบอลอย่าง สุมัญญา ปุริสาย

ริมเส้น จักรกฤช พาละพล ทำท่าจะมาดี แต่สุดท้ายเบียดไม่ขึ้น ขณะที่ เจนภพ โพธิ์ขี ที่ยิงกระจุยกับ โปลิศ เทโร ก็ไม่เข้าโผ…อ้อ เอกนิษฐ์ ปัญญา ก็ไม่มา

กองหน้า น่าสนใจที่ไม่มี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่แฟนจินตาการเล่นร่วมกับ ธีรศิลป์ แดงดา แต่ก็ต้องยอมรับว่า ศุภชัย ใจเด็ด ระยะหลัง เร่งฟอร์มมาดีจริงๆ ด้าน จู๊ด เบลล์ จากเชลซี ที่มีชื่อ 68 คน ก็คงมาไม่ได้

ก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ กับ 30 นักเตะชุดนี้ อาจไม่มีบางคนที่เราคุ้นเคยบ้าง แต่คนที่ติดเข้ามา ส่วนใหญ่ก็โอเคแหละ

แม้จะไม่ถูกใจทั้งหมด แต่เมื่อเป็นทีมชาติไทยแล้ว ก็ต้องรอลุ้น รอเชียร์ กับภาระกิจทวงเจ้าอาเซียนคืนมา

*** วุฒินล ***