สุริยคติกาล วันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 10 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.24 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.11 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 16.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี  มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย  จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รัก
ของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะได้พบคนรักที่มีนิสัยเหมือนเด็กแต่ปัญญาดี จะได้รับการยอมรับจากคนรอบข้างว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ  เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ จะมีผู้ให้การสนับสนุน คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน  มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ ควรดูแลเอาใจใส่รักษาสุขภาพอนามัยให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย มีเงินทองควรช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง มีโชคด้านอาหารการกิน หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี  การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

เกิดวันอังคาร จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย จะโชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง เงินทองบางส่วนถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด  บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่  ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถและความชำนาญทางวิชาชีพ การประกอบกิจการงานควรระมัดระวังอย่างยิ่ง เพราะอาจผิดพลาดกลายเป็นปัญหาให้แก้ไขกันอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้ฟังคำสอนที่ดี คิดการสิ่งใดจะได้ผล จะได้ของใหม่ ๆ  มีงานใหม่ ๆ เข้ามา 

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น  บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะมีลาภจากการเสี่ยง

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ ครูบาอาจารย์ผู้บังคับบัญชา การงานฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ระวังจะมีเรื่องเศร้า ๆ เกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ จะได้ทำงานร่วมกับเพศตรงข้าม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีความกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานมากขึ้น บริวารจะช่วยเหลือเรื่องการงาน การงานมีลู่ทางแจ่มใส การเงินดีขึ้น ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ วางแผนเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ.