สุริยคติกาล วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 13 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.26 น. เที่ยงจริง เวลา 12.08 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.54 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 13.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 00.00-17.11 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 17.12-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลง หรือนักแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การเงินหากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็สามารถแก้ไขได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรรักษาทรัพย์สินไว้ให้ได้ ควรจะรอบคอบเกี่ยวกับเอกสารทางการเงินเป็นพิเศษ เงินทองที่มีอยู่จะถูกใช้ไปเพื่อการรักษาสุขภาพ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี

เกิดวันจันทร์ บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางใกล้ จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนฝูงหลายคน งานเก่าที่คั่งค้างจะสามารถแก้ไขได้ มีความรับผิดชอบมากขึ้น มีข่าวทางไกล

เกิดวันอังคาร ควรระวังดูแลสุขภาพให้ดี การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะมีมิตรสหายทางไกลติดต่อมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนในภายหลัง มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาไปในทางไม่ดี

เกิดวันพุธ โชคดีได้ลาภจากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน มิตรสหายจากทางไกลจะติดต่อมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ การใช้จ่ายเงินช่วงนี้จึงไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ มีโชคดีด้านอาหารการกิน กังวลเรื่องญาติพี่น้องคนใกล้ชิด จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง มีงานสำคัญมีลักษณะแปลก ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ได้ศึกษาหลักธรรมคำสอน ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ความรักอย่ายึดมั่นจริงจังให้มากนัก มีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ เพศตรงข้ามมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้าง มีความคิดเห็นขัดแย้งกับเพศตรงข้าม มีศัตรูคอยจ้องจับผิด เมื่ออุปสรรคผ่านพ้นไปการงานก็จะดีขึ้น มีความจำเป็นเร่งด่วนเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้อื่น

เกิดวันเสาร์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะได้เป็นตัวแทนในการประกอบพิธีการบางอย่าง เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า จะได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม.