เตรียมตัวมุ่งสู่ดวงจันทร์ไปพร้อมกับสองนักแสดงซูเปอร์สตาร์ กงยู และ แบดูนา ใน “ทะเลสงัด (The Silent Sea)” ซีรีส์ไซไฟฟอร์มยักษ์ ที่มาพร้อมความลึกลับระทึกขวัญ และจะกลายเป็นปรากฏการณ์ส่งท้ายปีครั้งยิ่งใหญ่ จาก “เน็ตฟลิกซ์ (Netflix)”  สร้างจากภาพยนตร์สั้นชื่อเดียวกัน ของผู้กำกับ ชเวฮังยง ซึ่งได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามในงานเทศกาลภาพยนตร์สั้น “Mise-en-scène Short Film Festival” ครั้งที่ 13 เมื่อปี 2014

โดยเรื่องราวที่ ชเวฮังยง ใช้เวลาปลุกปั้นนับสิบปีนี้ ได้ดึงดูดใจนักแสดงหนุ่ม จองอูซอง เป็นอย่างมาก ซึ่งเขาเผยว่า “ผมรักแนวคิดอันน่าประทับใจที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวเหล่านี้ และผมก็อยากเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างซีรีส์ไซไฟที่เป็นของเกาหลีเองด้วยครับ”  และการที่เขามีส่วนร่วมในกระบวนการผลิตซีรีส์เรื่องนี้ก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ตั้งแต่เริ่มแรกเลยทีเดียว แถมยังได้นักเขียนบท พัคอึนคโย มาร่วมสร้างสรรค์เรื่องราวการสำรวจอันน่าทึ่งนี้ ซึ่งเธอการันตีฝีมือด้วยรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเรื่อง “Mother” ในงาน Korean Association of Film Critics Awards รวมถึงภาพยนตร์ “Crush And Blush” ในงาน Blue Dragon Awards

สำหรับ “ทะเลสงัด (The Silent Sea)”  เล่าถึงทีมหัวกะทิที่ถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจพิเศษ ณ สถานีวิจัยที่ถูกทิ้งร้างบนดวงจันทร์ในปี 2075 เมื่อโลกเสื่อมโทรมอย่างสาหัสจากภาวะขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งล่าสุดได้มีการโปสเตอร์ใหม่ที่เป็นการรวมตัวละครหลัก พร้อมเผยโฉมทีมหัวกะทิที่ได้รับภารกิจเสี่ยงตายให้ขึ้นไปยังดวงจันทร์ เพื่อค้นหาทางรอดของมวลมนุษยชาติ ประกอบไปด้วย “ฮันยุนแจ” รับบทโดย กงยู หัวหน้าทีม , “ซงจีอัน” รับบทโดย แบดูนา นักชีวดาราศาสตร์,  “รยูแทซอก” รับบทโดย อีจุน หัวหน้าวิศวกร, “ฮงกายอง”  รับบทโดย คิมซอนยอง แพทย์ประจำทีม, “กงซูฮยอก” รับบทโดย อีมูแซง  หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย และ “คิมซอน” รับบทโดย อีซองอุค นักบิน โดยทุกคนต่างมีสีหน้าตึงเครียดเมื่อเดินทางเข้าสู่เขตแดนที่ไม่คุ้นเคย พวกเขาต้องปฏิบัติภารกิจลับที่สถานีวิจัยบนใจกลางของดวงจันทร์ ณ พื้นที่ที่เรียกว่า “ทะเลแห่งความเงียบสงบ  (Mare Tranquilitatis)” ซึ่งมีปริศนามากมายรออยู่ ยิ่งกระตุ้นให้เราอยากรู้มากขึ้นไปอีกว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรกับพวกเขาบ้าง และความลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังภารกิจนี้คืออะไร

ตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาเผยฉากที่ทีมต้องเผชิญกับสถานการณ์สุ่มเสี่ยงต่าง ๆ นานา มีโอกาสไม่ถึง 10% ที่ทุกคนจะรอด ตั้งแต่การต้องนำยานลงจอดฉุกเฉินบนดวงจันทร์ด้วยปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ที่สร้างความระทึกให้ภารกิจตั้งแต่ก้าวแรก พวกเขาหนีตายออกจากยานมาได้อย่างเฉียดฉิว และเดินเท้าบนพื้นผิวของดวงจันทร์ที่ความเงียบแผ่ปกคลุมอย่างไร้ที่สิ้นสุด จนไปถึงสถานีวิจัยบัลแฮได้ในที่สุด ทั้งทีมยังต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อค้นหาคำตอบที่จะเป็นทางรอดของมนุษยชาติ และทำภารกิจบนสถานีวิจัยที่ดูเหมือนห้องเก็บความลับนี้ให้สำเร็จ รับรองว่าผู้ชมจะต้องออกอาการนั่งไม่ติดขณะที่เฝ้าลุ้นว่าพวกเขาจะได้กลับโลกอย่างปลอดภัยหรือไม่

เมื่อชะตากรรมของพวกเขาถูกแขวนไว้บนเส้นด้าย แถมยังต้องเผชิญเหตุการณ์ไม่คาดฝันมากมายในอวกาศ จนทำให้แฟน ๆ ต้องลุ้นจนนั่งไม่ติด พวกเขาจะรอดกลับมาหรือไม่ อย่างพลาดใน  “ทะเลสงัด (The Silent Sea)”  รอชมพร้อมกันได้ในวันที่ 24 ธ.ค  ทาง เน็ตฟลิกซ์