การกลับมาอีกครั้งของ “หวังอี้ป๋อ” สุดหล่อจาก “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” (The Untamed) กับซีรีส์เรื่องใหม่ที่ทุกคนรอคอย “ตำนานลั่วหยาง (Luoyang)” ในซีรีส์แนวสืบสวนชิงไหวพริบเรื่องนี้ “หวังอี้ป๋อ” จะได้ปะทะบทบาทกับนักแสดงระดับแถวหน้าอย่าง “ซ่งเชี่ยน” หรือ “วิคตอเรีย ซ่ง” อดีตสมาชิกวง f(x) เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้, หวงเซวียน (จากเรื่อง The Imperial Doctress) และ ซ่งอี้ (จากเรื่อง Joy of Life)

“ตำนานลั่วหยาง (Luoyang)” เป็นซีรีส์จีนย้อนยุค ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่อง “ลั่วหยาง” ของ “หม่าป๋อยง” นักเขียนชื่อดังของจีน บอกเล่าเรื่องราวของคนชนชั้นต่าง ๆ ที่เกิดในยุคของพระนางบูเช็กเทียน เพื่อสืบคดีที่กำลังวุ่นวายในเมืองลั่วหยาง รองแม่ทัพผู้ไม่ประสงค์ดีที่อยู่ด้านล่างของ “ลั่วหยาง” อย่าง เกาปิ่งจู๋ (รับบทโดย หวงเซวียน) เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้โดยไม่ได้ตั้งใจ และกลายเป็นผู้ต้องสงสัย เกาปิ่งจู๋ พยายามทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเขา และเพื่อค้นหาความจริงที่พ่อของเขาถูกวางยา ไป๋หลี่หงอี้ (รับบทโดย หวังอี้ป๋อ) จึงร่วมมือกับเกาปิ่งจู๋ เพื่อสืบสวนหาความจริง ด้าน ซือเยว่ (รับบทโดย วิกตอเรีย ซ่ง) เธอเกิดในครอบครัวนักสืบสวนสอบสวน เธอเข้าหา เกาปิ่งจู๋ ผู้ที่เก่งกาจในศิลปะการต่อสู้และมีภูมิปัญญาทางการตลาด เพื่อต้องการหาข้อมูลเกี่ยวข้องกับคดีนี้

คนที่มีชนชั้นต่างกันโดยสิ้นเชิงอย่างพวกเขาสองคนต่างไม่ชอบขี้หน้ากัน แต่กลับต้องผูกติดกัน ขณะที่พวกเขายังคงตามเจาะลึกคดีและค้นหาความจริง ก็ได้ค้นพบการสมรู้ร่วมคิดที่น่ากลัว ที่สามารถทำลายเมืองหลวงและทำให้ “เมืองลั่วหยาง” แปดเปื้อนเลือดได้

ชมซีรีส์ “ตำนานลั่วหยาง (Luoyang)” ได้แล้วที่ iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com.