โปรแกรมพรีเมียร์ลีก แมตช์เดย์ที่ 15
วันเสาร์ที่ 4 ธ.ค. 64
เวสต์แฮม – เชลซี (19.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี 36

กัปตันเจมี : ตั้งแต่เบรกทีมชาติกลับมา เวสต์แฮม ยังไม่ชนะใครเลย 3 นัด เก็บได้แต้มเดียว จนจะหล่นจากที่ 4 อยู่รอมร่อ นัดนี้ เจอศึกหนักอีกกับจ่าฝูง ซึ่งแม้ฟอร์มไม่ดีนักเมื่อกลางสัปดาห์ แต่ก็ชนะได้ นัดนี้ ทูเคิล ต้องเร่งฟอร์มลูกทีม เชื่อว่ากลับมาเล่นดี และชนะได้แน่ ฟันธง เชลซี เข้าวิน 3-1

เฮียเอง : “ขุนค้อน”กำลังสะดุดแต่เชลซีก็มีแผ่วเหมือนกัน แถมตัวเจ็บเยอะ เล่นนอกบ้าน แต่ราคายังเป็นต่อ เวสต์แฮม ยังเล่นในรังดี มีลูกหนัก คาดว่า เชลซี ไม่ชนะ อาจได้แค่เสมอกลับไป

ผยองเดช : แม้เป็นการเจอกันของ 2 ทีมในท็อปโฟร์ แต่ดูจากฟอร์มแล้ว “สิงห์สำอาง” ยังน่าจะขี่อยู่พอสมควร เพราะ “ขุนค้อน” ช่วงหลังเริ่มแผ่ว ไม่ชนะใครมา 3 นัดติด เกมนี้ดูแล้ว ลูกทีมของ โธมัส ทูเคิล น่าจะดีพอที่จะเบียดคว้า 3 แต้มกลับบ้าน

แท ยอน: เวสต์แฮม ฟอร์มแผ่วลงมาเยอะในช่วงหลัง อย่างไรก็ตาม เมื่อเป็นเกมดาร์บีแมตช์เชื่อว่า ขุนค้อน จะสู้กับ เชลซี ได้อย่างไม่เป็นรอง และน่าจะไม่แพ้คาบ้านในเกมนี้ ฟันธง เสมอ 1-1

นิวคาสเซิล – เบิร์นลีย์ (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู สปอร์ตส์ เอชดี 2

กัปตันเจมี : เบิร์นลีย์ ชนะ 4 จาก 5 เกมหลัง และยังอยู่โซนตกชั้น แต่ นิวคาสเซิล ก็ยังไม่ดีขึ้นสักที เพราะผู้เล่นได้เท่านี้ เอ๊ดดี้ ฮาว ขุนยังไงก็ไม่น่าขึ้น และต้องใช้เวลาอีกนาน ดูแล้วไม่ชนะอีกนัด ฟันธง เสมอ 1-1

เฮียเอง : ทีมท้ายตารางเจอกัน ตามหลักไม่น่าดู แต่เชื่อว่าสู้กันมันหยดติ๋ง เพราะต่างต้องการแต้ม “สาลิกาดง” น่าจะชนะเกมแรกได้เสียที

ผยองเดช : นี่เป็นเกมที่ “สาลิกาดง” ของ เอ็ดดี ฮาว ต้องชนะหากอยากมีลุ้นเอาตัวรอด เพราะถ้าไม่ชนะทีมในโซนหนีตกชั้นด้วยกัน ก็ไม่รู้จะไปชนะเกมไหนแล้ว แต่ทางทีมเยือนช่วงหลังก็ดีขึ้นเยอะ ดูแล้ว นิวคาสเซิล คงไม่ชนะอีกนั่นแหละ ดีสุดน่าจะแค่เสมอ

แท ยอน: นิวคาสเซิล เล่นได้วูบวาบขึ้นภายใต้การนำทัพของ เอ็ดดี ฮาว เกมนี้ได้เปิดบ้านชน เบิร์นลีย์ ถือเป็นอีกนัดที่ “สาลิกาดง” มีลุ้นเก็บชัยหนแรกของซีซั่น ฟันธง นิวคาสเซิล ชนะ 2-1

เซาแธมป์ตัน – ไบรท์ตัน (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3

กัปตันเจมี : ไบรท์ตัน แผ่วลงเรื่อยๆ 6 เกมหลัง เก็บได้แค่ 4 แต้ม แต่ เซาแธมป์ตัน ก็กลับมาห่วยอีกแล้ว แพ้ถึง 2 จาก 3 เกมหลัง ดูแล้ว เป็นเกมน่าเบื่อ เพราะไม่มีทีเด็ดทั้งคู่ ก่อนจบเกมเสมอกันไป 1-1

เฮียเอง : ไบรท์ตัน ชักเบาเครื่องไปเยอะ แต่ก็ยังเป็นทีมแพ้ยาก เจอคู่แข่งเกรดเดียวกันแบบนี้ แต่นักบุญดันเป็นต่อ เสี่ยงเชียร์ทีมเยือนมีลุ้นกว่า

ผยองเดช : ไบรท์ตัน ถือเป็นทีมที่ขึ้น ๆ ลง ๆ เหมือนนั่งรถไฟเหาะ ช่วงหนึ่งเคยขึ้นไปถึงท็อปโฟร์ แต่ตอนนี้แรงม้าเริ่มหาย ส่วน “นักบุญ” ก็เข้าทำนอง 3 วันดี 4 วันป่วย ดูแล้วเกมนี้มนีโอกาสลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปมากที่สุด

แท ยอน: เซาแธมป์ตัน และไบรท์ตัน ต่างเป็นทีมที่เล่นได้เหนียวแน่น แต่มีปัญหาในเกมรุกทั้งคู่ และเมื่อโคจรมาพบกันเองอย่างนี้โอกาสที่เกมจะออกเสมอจึงมีสูงลิบทีเดียว ฟันธง เสมอ 1-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน – ลิเวอร์พูล (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : เอาช้างมาฉุดก็ไม่น่าจะอยู่สำหรับฟอร์มของ ลิเวอร์พูล และ โม ซาลาห์ นาทีนี้ ทำอะไรก็ดูดี และง่ายไปหมด แถมสถิติมาเยือน วูล์ฟส์ 5 นัดหลัง ชนะรวด เกมนี้ อาจจะมีปัญหาช่วงแรกๆ เพราะเจ้าถิ่นก็ถือว่าน่าสนใจ แต่เล่นไปๆ เดี๋ยวก็ได้เอง ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะสบาย 3-0

เฮียเอง : แน่นอนว่าลิเวอร์พูลถูกมองว่าชนะชัวร์ ซึ่งก็คงเป็นเช่นนั้น แต่การที่จะชนะมากกว่า 2 ประตูขึ้นไปเฮียว่ายากพอดู อย่าลืมว่านี่เป็นเกมนอกบ้าน เต็มที่แล้ว”หมาป่า”คงแพ้แค่ประตูเดียว

ผยองเดช : นี่น่าจะเป็นช่วงที่ลูกทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ โชว์ฟอร์มได้โหดเหี้ยมอำมหิตที่สุดช่วงหนึ่ง เกมรุกรัวเป็นปืนกล ยิงในลีก 4 ลูกมา 3 เกมติด แถมเกมรับก็เหนียว แต่กระนั้น “หมาป่า” ก็ไม่ธรรมดา ดูแล้ว “หงส์แดง” มีลุ้นชนะ แต่น่าจะแค่เบียดเท่านั้น

แท ยอน: หงส์แดง ฟอร์มกำลังเข้าฝักหลังคว้าชัยในลีกมา 3 เกมรวด แถมยังยิงได้ถึงนัดละ 4 ประตูอีกต่างหาก ดูแล้วจึงเป็นเรื่องยากที่ วูล์ฟส์ จะเอาอยู่แม้จะได้ปักหลักเล่นในถ้ำตัวเองก็ตาม ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะ 3-1

วัตฟอร์ด – แมนฯ ซิตี (00.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : วัตฟอร์ด ยุค รานิเอรี เล่นดีขึ้น เกมล่าสุดก็น่าจะแบ่งแต้ม เชลซี ได้ แต่ปัญหาคือปิดบัญชีไม่ลง และมักโดนง่ายๆ แมนฯ ซิตี ถึงจะขลุกขลักไปบ้าง แต่ก็เก็บแต้มมาเรื่อย และเดี๋ยวนี้ เปป รู้จักเล่นเพื่อผลมากขึ้น ดังนั้น นัดนี้ แมนฯ ซิตี ชนะแน่ อยู่ที่สกอร์เท่าไหร่ ฟันธง เรือใบ ได้เฮ 3-1

เฮียเอง : “เรือใบสีฟ้า”ถูกมองว่าเหนือกว่าโคตรโหด ต้องยิงให้ได้ 3 ประตูเท่านั้น ทั้งที่เป็นเกมนอกบ้าน วัตฟอร์ด ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอก ช่วงหลังแมนฯ ซิตี ก็มีปัญหาตัวเจ็บ ต้องหมุนเวียนนักเเตะเหมือนกัน

ผยองเดช : แม้ “แตนอาละวาด” ของ เคลาดิโอ รานิเอรี จะทำแสบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว แต่กับทีมสีฟ้าของเมืองแมนเชสเตอร์ มันคนละเรื่องกัน มาตรฐานของ “เรือใบสีฟ้า” มันสูงเกินกว่าที่ วัตฟอร์ด จะต้าน ดูแล้ว แมนฯ ซิตี กินนิ่มชนะ 2 ประตูเป็นอย่างน้อย

แท ยอน: วัตฟอร์ด ฟอร์มหลังย่ำแย่แพ้ไปถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุด สวนทางกับ ซิตี ที่คว้าชัยมา 4 เกมติดต่อกัน ดูแล้วจึงน่าจะเป็น เรือใบสีฟ้า ที่จะได้เฮแบบนิ่มเกือกเลยทีเดียว ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 3-0

วันอาทิตย์ที่ 5 ธ.ค. 64
ลีดส์ ยูไนเต็ด – เบรนท์ฟอร์ด (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี 36

กัปตันเจมี : ลีดส์ คือน้องใหม่มาแรงฤดูกาลที่แล้ว เบรนท์ฟอร์ด คือน้องใหม่มาแรงฤดูกาลนี้ แต่ตอนนี้คือผลงานไม่ดีทั้งคู่ เกมนี้ รูปเกมน่าจะสนุก เพราะเป็นบอลเล่นน่าดู และน่าจะยิงกันเยอะ แต่ดูยากว่าจะออกหน้าไหน และเป็นไปได้หมด จึงขอฟันธงว่าเสมอกันไป 2-2

เฮียเอง : ลีดส์เหนือกว่าเล็กน้อย ทีมน้องใหม่ชักหมดมุข คาดว่าลีดส์เฉือนชนะเก็บสามคะแนน

ผยองเดช : ลีดส์ ซีซั่นนี้ ต่างจากซีซั่นที่แล้วหน้ามือ ปีนี้กว่าจะได้แต่ละแต้มยากเย็นแสนเข็ญ เกมล่าสุดก็ต้องรอถึงช่วงทดเจ็บจึงจะได้ประตูชัยจากจุดโทษ แต่เกมนี้เล่นในบ้านเจอ เบรนท์ฟอร์ด น้องใหม่ที่ช่วงหลังแผ่วน่าเกลียด ดูแล้ว “ยูงทอง” น่าเก็บ 3 แต้่ม

แท ยอน: ลีดส์ เรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง หลังเพิ่งเปิดบ้านเชือด พาเลซ มาในเกมล่าสุด เกมนี้ได้เฝ้าบ้านพบ เบรนท์ฟอร์ด เชื่อว่า “ยูงทอง” มีโอกาสต่อยอดคว้าชัยได้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน ฟันธง ลีดส์ ชนะ 2-1

แมนฯ ยูไนเต็ด – คริสตัล พาเลซ (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : ราล์ฟ รังนิก คุมผีแดงนัดแรก น่าสนใจมาก และคาดเดาไม่ยากมาก เพราะเพิ่งเตะมาเมื่อวันพฤหัสฯ ทำให้อาจต้องหมุนผู้เล่น แต่สิ่งที่ดีคือ โมเมนตั้มกำลังมา และเล่นในบ้าน ยังไงก็ลุยแหลกแน่ และ พาเลซ ก็กำลังตกด้วย เชื่อว่า ผีแดง จะชนะได้แบบไม่ยาก 3-1

เฮียเอง : จะยังไงดีสำหรับการประเดิมเกมแรกของรังนิก แต่ระยะหลัง”ผีแดง”ดีขึ้นมา ยิ่งเพิ่งชนะอาร์เซนอลมาด้วยก็คงมีกำลังใจมากขึ้น โด้ก็เพิ่งยิงสองประตู เกมนี้อาจยิงอีกและคว้าสามคะแนน

ผยองเดช : เกมประเดิมคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิก เป็นที่จับตามองจากแฟนบอลทั้งโลก ซึ่งดูตามหน้าเสื่อ “ผีแดง” ผลงานเริ่มกระเตื้อง ขณะที่ คริสตัล พาเลซ ของ ปาทริค วิเอรา เล่นใช้ได้แต่แต้มไม่เดิน ดูแล้วมีโอกาสสูงที่ แมนฯ ยูฯ จะต้อนรับนายใหม่ด้วย 3 แต้ม

แท ยอน: “ผีแดง” ฟอร์มเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง หลังคว้าชัยได้ 2 นัดจาก 3 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แถมเกมนี้จะได้ ราล์ฟ รังนิก ประเดิมคุมทีมเป็นนัดแรกอีกต่างหาก ดูแล้วการเก็บ 3 แต้มจาก พาเลซ ในรังของตัวเองจึงไม่น่าจะเป็นงานที่เหนือบ่ากว่าแรงแต่อย่างใด ฟันธง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0

สเปอร์ส – นอริช (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3

กัปตันเจมี : นอริช ไม่แพ้มา 4 เกม ด้าหนึ่งมองว่าดี แต่อีกด้านคือชนะยาก และทีมที่ตกชั้น ก็มักจะเป็นแบบนี้ นัดนี้ไปเยือน สเปอร์ส ที่เริ่มคืนฟอร์ม จึงงานหนัก ข้อได้เปรียบเดียวคือสดกว่า เพราะเจ้าถิ่นพักน้อยกว่า แต่เทียบโมเมนตั้มทีม และฟอร์มแล้ว สเปอร์ส เหนือกว่าชัดเจน น่าจะชนะไปได้ 2-0

เฮียเอง : “ไก่เดือยทอง”เริ่มมาแล้ว นอริชไม่น่าต้านไหว ราคาต่อแพงเสียหน่อย ต้องกด 2 เม็ด แต่เป็นกำลังใจให้เจ้าบ้านน่าดีกว่า

ผยองเดช : นอริช ดีขึ้นเห็นชัดหลังเปลี่ยนกุนซือเป็น ดีน สมิธ เกมรับเริ่มเสียประตูยากขึ้น แต่เกมนี้ต้องไปเยือน สเปอร์ ซึ่งถือเป็นทีมระดับท็อป ดูแล้วอาจจะเป็นงานยากเกินไปที่ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” จะมีแต้ม แม้โมเมนตัมกำลังมาดีก็ตาม ดูแล้ว “ไก่เดือยทอง” จิก 3 แต้ม

แท ยอน: สเปอร์ส ภายใต้การนำทัพของ อันโตนิโอ คอนเต ผลงานกำลังดีขึ้นเป็นลำดับ เกมนี้ต้องเปิดเล้าพบ นอริช ที่ฟอร์มเริ่มดีขึ้นเช่นกัน หลังได้ ดีน สมิธ เข้ามาคุมทีมจึงน่าจะเป็นงานที่ตึงมือไม่น้อย กระนั้นเชื่อว่า ด้วยประสิทธิภาพในแนวรุกที่เหนือกว่า ทัพกุ๊กไก่ น่าจะได้เฮแน่นอน ฟันธง สเปอร์ส ชนะ 2-0

แอสตัน วิลลา – เลสเตอร์ (23.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : สตีเวน เจอร์ราร์ด นำ วิลลา แพ้เกมแรกไปแล้วก็จริง แต่เป็นการแพ้ แมนฯ ซิตี ด้วยรูปเกมที่ดีทีเดียว นัดนี้กลับมาเจอทีมกลางตารางอย่าง เลสเตอร์ ซึ่งกำลังเป๋ น่าจะดีต่อเนื่อง แม้เกมรับต้องระวัง เพราะทีมเยือนมี วาร์ดี และ แมดดิสัน ที่เริ่มกลับมาเข้าขา ดูแล้ว โอกาสเสมอสูง ฟันธง 1-1

เฮียเอง : มวยถูกคู่มาเจอกันพอดี วิลลา กำลังเล่นดี ใจก็มา แม้นัดก่อนแพ้ซิตี แต่เลสเตอร์เกมรุกเริ่มกลับมาจัดจ้านเหมือนกัน ทายว่าเสมอกันไป

ผยองเดช : “สตีวีจี” เสียบริสุทธิ์ไปแล้วหลังแพ้ แมนฯ ซิตี ในเกมล่าสุด แต่เป็นการแพ้แบบเบียดแค่ลูกเดียว โดยรวมยังถือว่าดูดี แถมเกมนี้ต้องรับมืออดีตนายเก่าอย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่เป็นคนปล่อยเขาออกจากถิ่นแอนฟิลด์ น่าจะมีแรงบันดาลใจพิเศษ 555 เชื่อลึก ๆ ว่า วิลลา ถึงชนะ

แท ยอน: แอสตัน วิลลา ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด แข็งแกร่งดุดัน แม้จะพลาดท่าแพ้ แมนฯ ซิตี มาในเกมล่าสุด แต่โดยรวมแล้วยังดูดีกว่า เลสเตอร์ พอสมควร และน่าจะมีลุ้นถึง 3 คะแนนในการเฝ้าบ้านครั้งนี้ ฟันธง วิลลา ชนะ 3-1

วันจันทร์ที่ 6 ธ.ค. 64
เอฟเวอร์ตัน – อาร์เซนอล (03.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2

กัปตันเจมี : เอฟเวอร์ตัน กำลังเป๋หนัก ถ้าหากแพ้เกมนี้ ราฟา อาจโดนปลด ส่วน อาร์เซนอล ถึงล่าสุดจะแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่โครงทีมยังดีเหมือนเดิม ปัญหาคือเริ่มมีตัวเจ็บเยอะขึ้นแล้ว กระนั้น เทียบฟอร์มแล้ว ดีกว่าเจ้าถิ่นเยอะ นัดนี้ จึงน่าจะบุกมาลุ้นถึง 3 แต้ม ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 2-0

เฮียเอง : ขึ้นชื่อว่าเกมนอกบ้าน ไม่มีคำว่าง่ายสำหรับอาร์เซนอล เอฟเวอร์ตันเองก็กำลังหลังพิงฝา แพ้รัว 6 จาก 7 นัดหลัง แต่ทำเป็นเล่นไปโอกาสออกเสมอมีสูง เพราะโอบาเอมยองกำลังฝืดอย่างหนัก จะหวังให้สมิธ-โรว์ยิงทุกนัดก็ไม่ง่าย

ผยองเดช : ราฟาเอล เบนิเตซ กำลังปวดขมับชนิดต้องเรียกหาพาราเซตามอลมากินวันละกำมือ เพราะฟอร์ม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ดิ่งลงเหวแบบเชิดหัวไม่ขึ้น “เอล ราฟา ต้องเร่งหาจุดเปลี่ยนโดยด่วน ซึ่งผมเชื่อลึก ๆ ว่ามันอาจเป็นเกมนี้ ฟันธง เอฟเวอร์ตัน ไม่แพ้

แท ยอน: เอฟเวอร์ตัน สะกดคำว่าชนะในลีกไม่เป็นมาแล้ว 8 นัดรวด แถมยังแพ้ไปถึง 6 นัด เกมนี้ต้องโคจรมาพบกับ อาร์เซนอล ที่กำลังแรงขึ้นมานับเป็นงานหนัก และมีสิทธิจะเจ๊งชัยคาบ้านได้เลย ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 2-1