*** ขวัญใจใครหลาย ๆ คนในตอนนี้ ต้องยกให้เจ้าพ่อหนังคัลท์ยุคใหม่ “นิโคลัส เคจ” พระเอกรุ่นเดอะ วัย 57 ปี ที่ล่าสุดปรากฏตัวในลุคสุดคัลท์ เท่สุด ๆ ฉุดไม่อยู่ ควงคู่มากับแฟนสาวแดนปลาดิบ “ริโกะ ชิบาตะ” วัยเพียง 26 ปี (ชาบูป๋าเคจ) โดยทั้งคู่กำลังเดินเฉิดฉายอยู่ใจกลางมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดย เคจ พบรักกับสาวรุ่นลูกชาวญี่ปุ่นเมื่อปีก่อน ขณะที่เขากำลังถ่ายทำภาพยนตร์ Prisoners Of Ghostland ร่วมกับ ชิบาตะจัง ที่เป็นหนึ่งในนักแสดงหนังเรื่องนี้ สำหรับใครที่กำลังรอดูผลงานคัลท์ ๆ ของป๋าเคจ เตรียมตัวพบกับ Unbearable Weight of Massive Talent, The Retirement Plan และ The Old Way ที่จ่อคิวรอเข้าโรงฉายอยู่

                *** ใครที่เป็นแฟนคลับของซีรีส์วายญี่ปุ่น (บอยเลิฟ) สุดน่ารัก “Cherry Magic ถ้า 30 ยังซิง! จะมีพลังวิเศษ” ที่ฟินจิ้นจิกหมอนไปกับบทบาทของ คิโยชิ อาดาจิ (เออิจิ อากาโซะ) หนุ่มโสดพนักงานบริษัทที่ยังเวอร์จิ้นจนจะอายุ 30 ที่เขาเองก็ยังไม่เชื่อว่าตัวเองจะพบรักกับ ยูอิจิ คุโรซาวะ (เคตะ มาจิดะ) รุ่นพี่สุดหล่อที่ทำงานอยู่บริษัทเดียวกัน ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ดังระเบิดตอนฉายเมื่อปีที่แล้ว และวันนี้เรามีข่าวดีมาบอกว่า ในวันที่ 8 เม.ย. ปี 2022 ภาพยนตร์ “Cherry Magic The Movie” จะเข้าฉายที่ญี่ปุ่น ซึ่งน่าจะมีโอกาสเข้าฉายที่ไทย เพราะซีรีส์เรื่องนี้ดังมาก ๆ ในสยามประเทศ ดังชนิดคนที่ไม่ดูซีรีส์วายยังดู และชื่นชอบมาก ๆ ด้วยความฮาและวายเบา ๆ ไม่หนักหน่วงเกินไปจนบางคนรับไม่ได้ สำหรับฉบับหนังโรงจะเป็นเรื่องราวต่อจากภาคซีรีส์ งานนี้ห้ามพลาดจริง ๆ

                *** “ลินซีย์ โลแฮน” นักร้องและนักแสดงสาวอเมริกัน วัย 35 ปี ประกาศผ่านอินสตาแกรมว่า เธอได้หมั้นหมายกับแฟนหนุ่ม “เบเดอร์ ชัมมาส” ผู้ช่วยรองประธานสถาบันการเงิน Credit Suisse ที่คบหาดูใจกันมาราว 2 ปีเรียบร้อยแล้ว โดยมีการโพสต์รูปแหวนโชว์ในไอจี พร้อมข้อความว่า “My love. My life. My family. My future.” (ขอแสดงความยินดีด้วยนะจ๊ะ ลินซีย์)

                *** “พัคฮยองชิก” และ “ฮันโซฮี” ประกาศยืนยันรับบทพระ-นางคู่กันในซีรี่ส์แนวโรแมนติก-มิวสิคัล เรื่อง Soundtrack #1″ ของผู้กำกับ “คิมฮีวอน” จาก Vincenzo ที่มีกำหนดเข้าฉายในปี 2022 โดยพระเอกของเรื่องนี้่ พัคฮยองชิก รับบทเป็น ฮันซอนอู ที่มีอาชีพเป็นช่างภาพ เป็นคนไม่ค่อยพูด แต่อบอุ่นและเอาใจใส่ ขณะที่นางเอก ฮันโซฮี รับบทเป็นนักแต่งเพลงชื่อ อีอึนซู ที่เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ตรงไปตรงมาก สำหรับซีรี่ส์เรื่องนี้จะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างชายหญิงที่เป็นเพื่อนกันมานานกว่า 20 ปี แต่เมื่อต้องมาอาศัยอยู่ด้วยกัน 2 ต่อ 2 เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ก็ทำให้ทั้งคู่เริ่มรู้ใจตัวเองว่ารู้สึกยังไงกันอีกคนหนึ่ง

                *** ใครที่ติดใจกับซีรีส์ผสมแอนิเมชั่นสุดน่ารัก “Yumi’s Cells” ของสาว “คิมโกอึน” เรามีข่าวเกี่ยวกับซีซั่น 2 มาฝากกัน เมื่อสาวสวย “ชินเยอึน” จะมาแสดงรับเชิญในบทของ “ยูดาอึน” เด็กนักเรียนมัธยมสาวคลั่งรักที่เป็นพนักงานพาร์ทไทม์ร้านต็อกโบกีของบ๊อบบี้ โดยเธอจะได้แสดงร่วมกับ “จินยอง GOT7” เป็นครั้งที่ 2 หลังเคยแสดงเป็นพระ-นางร่วมกันมาแล้วในซีรีส์เรื่อง “He is Psychometric” เมื่อ 2 ปีก่อน โดย Yumi’s Cells ซีซั่น 2 จะเข้าฉายที่ iQiyi ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022

                *** งานประกาศรางวัล Blue Dragon Film Awards” ครั้งที่ 42 ของภาพยนตร์แดนกิมจิผ่านพ้นไปแล้ว วันนี้เราสรุปผลรางวัลที่น่าสนใจมาฝากกัน สำหรับรางวัลใหญ่ “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” ตกเป็นของ Escape from Mogadishu” รวมทั้งรางวัล “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” ก็เป็นของ “รยูซึงฮวาน” จากหนังเรื่องเดียวกัน โดย Escape from Mogadishu : หนีตายโมกาดิชู” กำลังเข้าฉายในไทยอยู่ตอนนี้ ไปดูกันได้เลยจ้า ด้านรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม : “ซลคยองกู” (The Book of Fish), นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม : “มุนโซรี” (Three Sisters), นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม : “ฮอจุนโฮ” (Escape from Mogadishu), นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม : “คิมซอนยอง” (Three Sisters) ขณะที่รางวัลนักแสดงยอดนิยม มีผู้ได้รับรางวัล 4 คน ได้แก่ “ซงจุงกิ” จาก Space Sweepers, “กูคโยฮวาน” จาก Escape from Mogadishu, “จอนยอบิน” จาก Night in Paradise และ “อิมยุนอา” จาก Miracle สำหรับรางวัลอื่น ๆ ที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้ นักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม : “จองแจกวาง” (Not Out), นักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม : “กงซึงยอน” (Aloners), ภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยม : Motorbike & Hamburger, กำกับภาพและจัดแสงยอดเยี่ยม : The Book of Fish, ลำดับภาพยอดเยี่ยม : The Book of Fish, ดนตรียอดเยี่ยม : The Book of Fish, กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม : Escape from Mogadishu, เทคนิคยอดเยี่ยม : Space Sweepers

                *** ถือเป็นข่าวสุดอึ้ง เมื่อสำนักข่าว Radio Free Asia (RFA) รายงานว่า เกาหลีเหนือได้สั่งจำคุกนักเรียนมัธยม 7 คนที่แอบดูซีรีส์สุดฮิต “Squid Game” โดยคนที่ซื้อซีรีส์เรื่องนี้มาถูกสั่งจำคุกตลอดชีวิต ส่วนเพื่อน ๆ อีก 6 คนที่ดูด้วยกัน ถูกลงโทษให้ใช้แรงงานในค่ายกักกันคนละ 5 ปี ด้านพ่อค้าที่ลักลอบนำเข้า-จำหน่ายซีรีส์ Squid Game ถูกสั่งประหารชีวิต นอกจากนั้น คุณครูและผู้บริหารของโรงเรียนดังกล่าว ถูกไล่ออกและส่งตัวไปใช้แรงงาน บางคนถูกเนรเทศไปอยู่ชนบท เนื่องจากทั้งหมดทำความผิดร้ายแรง เรื่องการครอบครองสื่อจากประเทศทุนนิยม.