กลับมาพบกันอีกเช่นเคยทุกวันศุกร์เช่นนี้กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ขอพาทุกคนไปลุยชิมกันที่ร้าน “Shoyuu Bangna (โชยู บางนา)” ร้านอาหารญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยมที่เลือกใช้แต่วัตถุดิบชั้นดี ในการปรุงอาหาร ใครที่ชื่นชอบการทานอาหารญี่ปุ่นและกำลังมองหาร้านอาหารญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยมอยู่ตามมาทางนี้กันเลยค่ะ

แต่ก่อนที่จะไปเริ่มลิ้มรสกัน ขอบอกก่อนว่า ความพิเศษของทางร้านนี้ก็คือ เชฟประจำร้าน นั่นก็คือ “เชฟประเทือง ศรีสุข” เชฟอาหารญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์และความสามารถมาก โดยชนะเชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่นในเมืองไทย จึงมั่นใจได้เลยว่า “Shoyuu Bangna” มีการควบคุมทั้งเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบหรือเรื่องรสชาติอาหารได้อย่างดี โดยเฉพาะในเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบ เพราะมีการนำเข้าวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมจากต่างประเทศมาหลากหลายรายการนั่นเอง

ว่าแล้วเราก็มาเริ่มที่จานแรกกับ “Shoyuu Salad” หนึ่งในสลัดที่ทางร้าน Recommended ภายในจานจะประกอบไปด้วยสลัดออร์แกนิกที่ทั้งสดและกรอบมาก ที่สำคัญเค้ายังมีปลาดิบโอโทโร, เนื้อปลาคิงแซลมอน, หอยปีกนก, ไข่ปลาแซลมอน และเนื้อปลาคินมะไดรวมอยู่ในจาน ส่วนน้ำสลัดสูตรพิเศษ ให้รสชาติที่กลมกล่อมและไม่เหมือนที่อื่นแน่นอน

ต่อด้วยจานที่สอง “ปลาบุริสไลด์บางราดซอสทรัฟเฟิล” ขอบอกเลยว่าเป็นเนื้อปลาบุริที่เราเคยทานที่อื่นแตกต่างจากที่นี่อย่างสิ้นเชิง ด้วยความที่ตัวเนื้อปลาทามาด้วยซอสทรัฟเฟิล ทำให้มีความมันและหวานมาก กลิ่นหอมติดปลายลิ้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเห็ดทรัฟเฟิล เนื้อปลาที่สไลซ์มาได้อย่างพอดีคำ และท็อปปิ้งเครื่องเคียงที่เอาไว้ตัดเลี่ยน บอกเลยว่าทุกอย่างในจานนี้ทำหน้าที่ของตัวเองออกมาอย่างค่อนข้างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

จานถัดมา “โชวยูฟัวกราสเปเชี่ยลโรล” เป็นโรลคำโตที่พันด้วยเนื้อปลาแซลมอนชิ้นใหญ่ ข้างในโรลมีฟัวกรา อโวคาโดและผักต่างๆ ยิ่งหากทานแบบจัดเต็มแบบเต็มคำในทีเดียว รสชาติทุกอย่างจะไปผสมปนกันในปากจนฟินได้เป็นอย่างดี

“เต้าหู้ต้มเนื้อสไตล์ฟูกูโอกะ” ตัวซุปหอมกลิ่นเนื้อและเต้าหู้มากๆ และด้วยความที่ตัวเนื้อติดมันมาด้วยทำให้ได้คงความหนึบและหอมมันของเนื้อไว้ได้อย่างดี ยิ่งหากได้ทานพร้อมกับซุปจะได้กลิ่นหอมเนื้อ และความหวานของน้ำซุปไปด้วยกัน

“ปลาหิมะย่างราดด้วยซอสไข่ปลา” ปลาหิมะมีมันแทรกอยู่เยอะ เนื้อนุ่ม ส่วนตัวซอสไข่ปลาออกไปทางเค็มนำนิดๆ ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่น่าลอง

นอกจากเมนูที่ “น้องเผือกรสแซ่บ” ยกมาแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่น่าลองของ “Shoyuu” ก็คือทางร้านจะมีอาหารทะเลตามฤดูกาลที่พร้อมเสิร์ฟให้บริการทุกวัน โดยเป็นอาหารทะเลนำเข้าจากญี่ปุ่นตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็น ปลาซาดีน ปลาทูญี่ปุ่น ปลาไหลญี่ปุ่น ปลาคินเมะได ปลาโคได ก็มากันแบบสดๆ และที่สำคัญคือใน 1 ตัว สามารถบอกเชฟให้รังสรรค์เมนูได้หลากหลายอีกด้วยล่ะค่ะ

มาถึงตรงนี้แล้ว หากใครที่เป็นคนชอบทานอาหารญี่ปุ่นและอยากจะทานอาหารญี่ปุ่นที่มีคุณภาพของวัตถุดิบดี มีปลาดิบคุณภาพสูงส่งตรงมาจากญี่ปุ่น “Shoyuu Bangna” ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าลิ้มลองไม่แพ้ร้านใหญ่ๆ โดยสามารถตามรอยกันได้ที่ครงการ Little Walk บางนา ซึ่งเป็น Community Mall เล็กๆ บริเวณถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 4 ค่ะ

ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปลองความอร่อย เฟ้นหาทีเด็ดกันที่ไหนนั้น รอติดตามได้ใน “พรุ่งนี้กินไรดี”.. ห้ามพลาดค่ะ!…

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”