@@@ เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2564 สมาชิกชมรมรวมน้ำใจ ไปทำบุญฉลองวันเกิดให้สมาชิกที่เกิดร่วมกันในเดือนธันวาคม ด้วยการไปทำบุญถวายภัตตาหารเพล แด่พระสงฆ์ที่วัดไทย ดี.ซี. เสร็จแล้วถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) เจ้าอาวาส

@@@ เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 100 ปีของการสถาปนาแพทยศาสตร์และจัดวันแพทย์ 27 พฤศจิกายน 2564 โดยการจัดประชุมทางวิชาการสัญจรที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ในโอกาสนี้ นายแพทย์โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสนา ได้บริจาคเงินสมทบทุนทำบุญด้วยจำนวนหนึ่งโดย อาจารย์แพทย์หญิงมยุรา กุสุมภ์ นายกสมาคมแพทย์สตรีในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นผู้รับ

@@@ หลังเสร็จสิ้นการประชุม ส่วนหนึ่งของบรรดาแพทย์สตรีสาว ๆ ตื่นเช้าเตรียมตัวทำบุญใส่บาตรเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แด่ดวงวิญญาณของวีรบุรุษนักรบผู้เก่งกล้าแห่งกรุงเก่าอยุธยาและบรรพบุรุษของพวกเรา

@@@ หลังทำบุญตักบาตร และ ทานอาหารเช้า สมาชิกแพทย์สตรีใช้เวลาว่างลุยกรุงเก่าต่อด้วยไปเที่ยวชมวัดวาอารามต่าง ๆ จากนั้นชวนกันไปรับประทานกุ้งเผาตัวใหญ่ ๆ และ ล่องเรือรอบเกาะอยุธยา กลับบ้านด้วยความอิ่มอกอิ่มใจไปตาม ๆ กัน เพราะได้ไปชมวิวกินลมแบบ ชิว ๆ รอบเกาะ แถมได้รับประทานกุ้งเผาตัวใหญ่ ๆ รายการนี้นับว่าฟินมากทีเดียว

@@@ ภาพนี้ไปโผล่ที่ไหนไม่ทราบ ศ.พญ.ทองทิพย์ พงศ์ทัต เห็นเข้าถึงกับฉงนว่าคล้ายท่านกกระเรียนขาวขยับปีก ร้อนถึง พญ. จันทรา เจณณวาสิน ( กลาง) บอกไปว่าเป็นท่านกปีกหักถูกพยุง แท้จริงแล้วคุณหมออู๊ดและน้องนุชมาช่วยสอนไทชิ ให้แต่ลูกศิษย์หัดใหม่เลยรำไทชิเหมือนนกปีกหักไปทีเดียว

@@@ ครอบครัวและ ญาติ-มิตร ทำบุญสวดพระอภิธรรมอุทิศให้แก่คุณปู่ วิชัย โอสถานุเคราะห์ ที่วัดธาตุทอง, เอกมัย ระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม ถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2564 และได้ทำพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 ณ.ศาลาโอสถานุเคราะห์ ในภาพส่วนหนึ่งของครอบครัวถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับคุณย่าบังอร โอสถานุเคราะห์ ( นั่งที่ 4 จากซ้าย ) ในภาพอาทิ ฤดี จิวาลักษณ์ ( ที่ 3 จากซ้าย) , นพ.สมพงษ์+ รัชดาวดี พรวิลาวัลย์ (ยืนที่ 1& 2 จากขวา ) และ พล.ต.ต.เดชา ไคยฤทธิ์ เป็นต้น

@@@ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กและคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยาได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำแก่เอกอัครราชทูตสุริยา จินดาวงศ์ เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์กในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งที่นครนิวยอร์ก ในโอกาสนี้ ทั้งสองท่านยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของทั้งสองสำนักงานเพื่อสานต่อความร่วมมือที่ดีระหว่างกันต่อไป

@@@ วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564 พระกิตติญาณวิเทศ เจ้าอาวาสวัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เชิญคณะกรรมการชุดใหม่ของวัดมาประชุมปรึกษาหารือ เกี่ยวกับกิจกรรมในปีพุทธศักราช 2565 ของทางวัด และจัดแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบให้ดำเนินการต่อไป

@@@ ขอแสดงความยินดีกับคุณสมพงษ์ คุณสุชา ศิริเศรษฐบุตร ในโอกาสที่บุตรสาว น.ส.เจนจิรา (Jessica) ศิรเศรษฐบุตร เรียนจบคณะพยาบาลศาสตร์ จาก Texas Woman’s University College of Nursing, Houston Texas โดยครอบครัวและเพื่อน ๆ ร่วมแสดงความยินดีและฉลองความสำเร็จกันอย่างอบอุ่น

@@@ เมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564 มะเหมียว มะปราง บุตรสาวคุณมีโชค คุณทิพย์วัลย์ ว่องพิบูลย์ ได้พาลูก ๆ มาเที่ยวชมไฟประดับต้นคริสมาสต์ตามสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก เด็ก ๆ ตื่นเต้นสนุกสนานเพลิดเพลิน และได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

@@@ คณะพระเดินธุดงค์เพื่อสันติภาพ นำโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม (หลวงพี่หมี) และคณะญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาได้เริ่มออกเดินข้ามคาบสมุทรฟลอริดาจากฝั่งตะวันออก ริมมหาสมุทรแอตแลนติกไปฝั่งตะวันตก อ่าวเม็กซิโก มีกำหนดเดินวันที่ 15-21 ธันวาคม 2564 ขออนุโมทนาบุญกุศลในครั้งนี้ด้วยนะค่ะ

@@@ โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม นครชิคาโก จัดพิธีบำเพ็ญกุศล และพิธีรับสัมฤทธิบัตร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 ธันวาคม เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

@@@ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 13.00 น. นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และพิธีมอบสัมฤทธิบัตรแก่เด็กนักเรียน โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม

@@@ พระครูศรีภาวนาวิเทศ รักษาการประธานคณะสงฆ์วัดธัมมาราม และคณะสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์เพื่ออุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม

@@@ นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ประธานในพิธีมอบสัมฤทธิบัตรเด็กนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม นครชิคาโก มอบสัมฤทธิบัตรแก่นักเรียนทุกชั้นเรียน จำนวนทั้งหมด 93 คน ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจของผู้ปกครองที่มาร่วมในงานวันสำคัญของลูกหลาน

@@@ หลังพิธีมอบสัมฤทธิบัตร เด็กนักเรียนในแต่ละชั้น ได้เข้ากราบขอบพระคุณคุณพ่อที่เสียสละเวลา กำลังใจ กาย และทรัพย์ พาลูกมาเรียนภาษาไทย วัฒนธรรมไทย ณ โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม (ร.ร.พอ.ธ. )สร้างความซาบซึ้งแก่ผู้ปกครองและทุกท่านที่มาร่วมพิธีฯ เป็นอย่างมาก

@@@ นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ข้าราชการจิตอาสาฯ จากสถานกงสุลใหญ่ฯ คณะกรรมการโรงเรียนพอ.ธ ผู้แทนสมาคม ชมรม คณะครูอาสาฯ คณะครูประจำการ ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน ถ่ายภาพระลึกพร้อมกันหลังเสร็จพิธี

@@@ นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ฯ นายสมศักดิ์ ดำรงสุนทรชัย (สามี) นางอุไรวรรณ กรูโคต์ กงสุล น.ส.สิริกร ขจรคำ รองกงสุล ได้นำเวชชภัณฑ์และของใช้จำเป็นในการป้องกันการแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19 )มามอบให้คณะครูประจำการ และเด็กนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม

@@@ ครอบครัวฉัตรชัย วานิชสมบัติ และครอบครัวประไพ โหมดศิริ บำเพ็ญกุศลครบ 100 วัน อุทิศให้ชฎาพร วานิชสมบัติ ศิษญ์เก่ารพ.หญิง และวุฒิชัย โหมดศิริ เลขานุการวัดธัมมาราม ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม

@@@ ร้านThai Pavilion และครอบครัว บำเพ็ญกุศลให้ เกตุการ ศิริการันต์(นุก) ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม

@@@ วันที่ 9 ธันวาคม อัคคณิต พานิชกุล และครอบครัวไปทำบุญให้หลานชายผู้ล่วงลับ “เพรสตัน พานิชกุล” ที่พระอุโบสถวัดไทยแอล.เอ. โดยเพรสตันถึงแก่กรรมในวันที่ 8 ธันวาคมเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

@@@ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2021 ไพจิตร-กาญจนา ทองทิพย์ บอกว่า เป็นบุญเหลือเกินได้มีโอกาสร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดรัตนปัญญา เมืองวิลโดมาร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับท่านพระอาจารย์สุธรรม นทีทอง (หลวงพี่หมี) พระธุดงค์เดินทางรอบโลกเพื่อสันติภาพและเผยแพร่พระพุทธศาสนา พร้อมด้วยท่านชายอ้น และเพื่อนพ้องน้องพี่ที่รักทุกคน

@@@ ดร.พระครูวิเทศกัลยาณธรรม, เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิต การจัดการเชิงพุทธ(พธ.ด.) คณะสังคมศาสตร์ ในการนี้ ดร.กนกวรรณ รอดโฉม ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ด้านพระพุทธศาสนา และ ดร.สมเกียรติ ถึกเจริญ ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ด้านสังคมสงเคราะห์ อีกทั้ง คุณศุขศรี ชินะกุล ได้รับเข็มเกียรติคุณ ในพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่11-12 ธันวาคม พ.ศ.2564ณ อาคาร มวก.๔๘ พรรษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

@@@ ฉลองวันเกิดครบรอบ 1 ปีแรกขอการลืมตาดูโลก ด.ช.NOLAN ลูกชายของคุณแม่แบมบี้ เป็นหลานชายคนแรกของคุณตาอภิชาติ เอสกุลและคุณยายวรลักษณ์ เอกสกุล

@@@ งานฉลอง Happy Birthday 6 รอบ 72 ปี สามสาวรุ่นใหญ่ไฟกระพริบที่ยังคงความสวยและงามสง่า มี..พี่กุ้ง สมศรี ว่องพานิชโชติกุล..พี่เป้า-สดสรวง ดีแคมป์ และ พี่นิด-เจริญจิตต์ ซัง จัดขึ้นเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2021 ที่ Star Dance Studioเมือง Monterey Park -CA โดยมีแขกรับเชิญมาร่วมงานกว่า 120 คนงานสนุกสนาน รื่นเริง และเป็นกันเองอย่างมาก ขออวยพรให้พี่ๆ ทั้งสามพบแต่ความสุขในชีวิต มีสุขภาพที่แข็งแรง และครองความเป็นสาวหลายพันปีกันทุกคนเลย

@@@ วันพุธทิ่ 8 ธันวาคม 2564 คุณฉัตรชัย-นางสุรีย์ แสงสร้อย เจ้าของร้านอาหารมิลเลี่ยนไทยคูซิน เมืองแฟร์ฟิลด์ มาทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์วัดไชยมงคล รัฐแคลิฟอรืเนีย สหรัฐอเมริกา ขอความสุขความเจริญรุ่งเรืองในธุรกิจการงานจงบังเกิดมีแก่ท่านและครอบครัวยิ่งๆด้วย

@@@ ในวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2564 แม้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน แต่ญาติธรรมชาววัดไชยมงคล ผู้ศรัทธาในพระพุทธศาสนาไม่ท้อแท้ต่อธรรมชาติฝ่าสายฝนไปทำบุญ อาทิ คุณป้าเกศนี สะโตว์, คุณอ๊อด, คุณชิลาภา ดวงดารา, คุณแว๋ว, คุณจูดี้,คุณชัชวาล พุ่มไสว-คุณพรนภา นิลพัฒน์, คุณกรรณิกา กันยา พร้อมใจกันมาทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ ในวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2564 ครอบครัวพ่อลุงใหม่สีปันยา-แม่ป้าจันแก้ว สูงปันยา นำพาลูกหลานมาสวดรดน้ำ เจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตยิ่งๆขึ้นไป และมีศรัทธาถวายอุปถัมภ์ค่าใช้จ่ายบำรุงค่าน้ำค่าไฟแก่ทางวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ เป็นจำนวน 300 ดอลลาร์ สาธุ

@@@ ญาติธรรมจากเมืองวิลเลียม คุณดอน+คุณวาสนา พาร์ซันส์ และคุณโทนี่+คุณซาร่า ซาลเซโด่ ไปทำบุญถวายสังฆทานที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์,รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

@@@ วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2564 คณะสงฆ์และอุบาสกอุบาสิกาวัดมงคลเทพมุนี(วัดฟิลล่า) เมืองเบนซาเล็ม รัฐเพนซิลวาเนีย ,สหรัฐอเมริกา ร่วมกันทำบุญอุทิศถวายแด่หลวงพ่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญโญ) คนไทยต่างแดนที่เคารพนับถือและศรัทธา ต่างแสดงความเศร้าโศกเสียใจต่อการมรณะภาพของหลวงพ่อในครั้งนี้

@@@ เมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564 คณะกรรมการอำนวยการวัดวชิรธรรมปทีป นครนิวยอร์ก ทั้งฝ่ายสงฆ์ และ กรรมการชุดใหม่ฝ่ายฆราวาส อาทิ วิจิตร กาญจนะวงศ์, แววดาว สมาโณกาญจนา บาร์เกอร์ และพรรณี โตวรานนท์ ประชุมพร้อมกันเพื่อปรึกษาหารือเตรียมจัดกิจกรรมซึ่งจะมีในปีหน้า 2565

@@@ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดาและ ภริยา มณีวรงค์ จินดาได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำแก่เอกอัครราชทูตสุริยา จินดาวงศ์ เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชา ชาติ ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ที่นครนิวยอร์ก

@@@ วันที่ 11 ธันวาคม ศกนี้ นับว่าเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง เมื่อ Ricky Au และสุภวรรณ กรวยสวัสดิ์ เจ้าของร้าน พิ้ง เบซิล Pink Basil รัฐคอนเนคติกัส ได้รับเลือกไห้เป็นร้านที่มีโอกาสต้อนรับและเสริฟ์อาหารไทยให้เหล่าบรรดานางงามตัวแทนจากรัฐต่าง ๆทั่วสหรัฐที่เข้าร่วมประกวดมิสอเมริกา 2022 งานนี้มีส่วนทำให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักมากขื้นในหมู่ชาวอเมริกันรุ่นใหม่

@@@ ภาพนี้มีเรื่องเล่า……เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2021 คณะกรรมการ COMMUNITY BOARD เทศบาลเมืองมหานครนิวยอร์ก (The city of New York ) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้มีการตั้ง Little Thailand Way (ไทยทาวน์) ขึ้นอย่างเป็นทางการ ในมหานครนิวยอร์ค โดยตั้งอยู่ใกล้โรงพยาบาล Elmhurst บนถนน Woodside Avenue 77 Street และ 79 Street โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองนครนิวยอร์กมีหนังสือทางการแจ้งถึงคุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที ( หมูนาบอน-Moo ) ผู้ประสานงานและริเริ่มก่อตั้ง Little Thailand Way หรือ ไทยทาวน์ นิวยอร์ก สร้างความภาคภูมิใจให้ชุมชนคนไทยในนครนิวยอร์กเป็นอย่างมาก 40 ปีที่ผ่านมา มีชาวไทยอพยพมาบุกเบิกเปิดร้านอาหารไทยร้านแรกชื่อว่าร้านอาหารJai Ya อยู่บนถนน Broadway หลังจากนั้นธุรกิจ ร้านค้าต่างๆ ของคนไทยก็เริ่มขยายตัวมากขึ้นในย่านนี้ มีการร้านอาหารไทย, ร้านกาแฟ, ร้านซักรีด ตลาดร้านค้ามินิมาร์ทสินค้าจากประเทศไทยทุกชนิดมีขายในย่านนี้ ประมาณปี พ.ศ.2520คนไทยมาอาศัยตั้งถิ่นฐานกันที่ Woodside, Jackson Height, Broadway และ Elmhurst หลังจากมีชุมชนคนไทยมาอยู่กันมากขึ้น ในปี2537คนไทยในย่านนี้ก็ร่วมกันสร้างวัดพุทธไทยถาวรวนารามขึ้น กลายเป็นศูนย์รวมของคนไทยมีพระไทยออกบิณฑบาทยามเช้าในชุมชนคนไทย ปัจจุบัน Little Thailand Way (ไทยทาวน์) มีร้านอาหารไทยมากกว่า 60 ร้านในบริเวณ Elmhurst, Jackson Heights บนถนนWoodside “ ความคิดจัดตั้งไทยทาวน์ เริ่มก่อตัวขึ้นในปี 2559 เพื่อรวบรวมการสนับสนุนและความร่วมมือพี่น้องคนไทยในนิวยอร์ค เพราะว่านครนิวยอร์กคนจากทั่วโลกมาอาศัยอยู่กันมาก อาทิ “มีชุมชนชาวยิวจากยุโรป” “มีชุมชนคนอินเดีย” “มีไชน่าทาวน์ชุมชนคนจีน” ซึ่งก็แน่นอนว่าชุมชนคนไทยก็เป็นชุมชนใหญ่เราจึงมีการประสานงานกับพี่น้องคนไทยที่นี่ มีการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์คนฝรั่งต่างชาติชื่นชมในวัฒนธรรมของชุมชนคนไทย พี่น้องคนไทยทุกสมาคมของนิวยอร์คก็มีความสามัคคี ปิดถนนในย่านนี้จัดงานใหญ่ มีทั้งสมาคมทักษิณ,สมาคมชาวเหนือ,สมาคมชาวอีสาน,ศูนย์วัฒนธรรมไทย,สมาคมอนุรักษ์รำไทย สมาคมไทย-อเมริกา สมาคมศิลปะไทยนิวยอร์ก รวมถึงองค์กรศาสนาวัดไทย ในละแวกใกล้เคียง จากความร่วมใจของคนไทยที่เผยแพร่วัฒนธรรมของไทยให้คนมาร่วมสนุกกันได้ทุกเชื้อชาติ ทางมหานครนิวยอร์คจึงมีความประสงค์ อยากให้มีเทศกาลสงกรานต์ในย่านนี้ช่วยจัดปีละสองครั้ง พร้อมกับให้มีการปิดถนน ทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจนิวยอร์คหลังโควิค ซึ่งก็แน่นอนว่าชุมชนคนไทย Little Thailand Way (ไทยทาวน์) ก็จะเป็นจุดเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมทางสังคมการค้าเศรษฐกิจกับประเทศไทยในมิติต่างๆได้เป็นอย่างดี” ด้านคุณปรึกษา ชัยกิจ อดีตนายกสมาคมปักษ์ใต้รัฐนิวยอร์ค คณะกรรมการThai Community NYC บอกว่า “ รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ที่วันนี้ป้ายชื่ออย่างเป็นทางการจะถูกประกาศโดย York City ให้ถนนเส้น New นี้คือ Little Thailand Way ภูมิใจที่มีคำว่าไทยทาวน์ให้ชาวต่างชาติ รู้จักประเทศไทย ความเป็นคนไทย มาพูดภาษาไทย กินอาหารไทย ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในมหานครนิวยอร์ค มาLittle Thailand Way ก็เหมือนกับได้มาประเทศไทย ”