พยากรณ์วันที่ 21-27 ธ.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
มีเกณฑ์ได้เจอเพื่อนเก่า หรือคนคุ้นเคยเก่าโดยบังเอิญ การงานมีความสำเร็จและราบรื่น ยิ่งในงานเจรจา งานขาย จะได้ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ งานที่เกี่ยวกับการเงิน บัญชี ธนาคารมีความก้าวหน้า คุณที่กำลังมองหางานเสริมก็มีโอกาสที่ดี งานมีความก้าวหน้า ธุรกิจการค้าราบรื่น เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินหมุนเวียนคล่อง มีช่องทางในการหากำไรเข้าตัว คุณที่ชอบเสี่ยงชอบลุ้นก็มีโอกาสเหมาะ “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักเป็นเวลาที่อบอุ่น มีความเข้าใจที่ดีต่อกัน สำหรับคนโสดเป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้เจอคนถูกใจ มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ได้สัมผัส

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
รู้สึกอึดอัด เพราะมีเรื่องที่ต้องเก็บเป็นความลับ การงานเหนื่อย ต้องรับผิดชอบงานเพิ่มขึ้น ช่วงนี้ต้องพยายามใช้คำพูดคำจาให้เป็นประโยชน์กับตัวเอง ช่วงกลางมีการเจรจา ขอความช่วยเหลือที่ดี งานด้านบันเทิง ผับ บาร์ งานบริการมีความสำเร็จ มีงานเสริมวิ่งเข้ามาหา คุณที่อยากลองทำอะไรใหม่ ๆ มีจังหวะที่ดี “ไพ่ Justice”การเงินมีรายจ่ายเกี่ยวกับการเที่ยวเตร่ เฮฮา เป็นช่วงเวลาของความสนุกสนาน กินเที่ยว แต่ไม่ขัดสน ความรักพบรักโดยบังเอิญ ช่วงนี้ทั้งคนโสดและคนมีเจ้าของมีความรักหวานชื่นจนน่าอิจฉา

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
สิ่งที่ต้องระวัง คือ ความประมาท และสุขภาพ “ไพ่ 10 คทา” การงานมีความเหน็ดเหนื่อย มีเรื่องให้ต้องคิดมากมาย ยิ่งงานที่ต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับการเงิน บัญชีจะต้องระวังเป็นพิเศษ ช่วงปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน หรือเสี่ยงโชค การเดินทางราบรื่น การศึกษายังไม่ค่อยเป็นไปอย่างที่คาดหวัง ต้องใช้ความพยายามมากกว่านี้ การเงินช่วงต้นดูเหมือนจะมีจ่ายออกมากกว่าเข้า แต่ช่วงกลางเริ่มมีโชคเข้าข้างคุณ การเสี่ยงการลุ้นมีโอกาส ความรักเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย พยายามไม่คิดมาก แล้วบรรยากาศความรักจะราบรื่น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
มีความขยันขันแข็ง หาเรื่องทำเก่ง “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด เป็นช่วงที่คุณมีผลงานและได้รับการยอมรับ งานเจรจา งานสื่อสารทำได้เป็นอย่างดี ระยะนี้ได้ดีจากคำพูด มีงานเสริมวิ่งเข้ามาหา ธุรกิจการค้าการลงทุนคล่องตัวดี การเข้านอกออกใน เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน งานเดินทาง ส่งออกมีความก้าวหน้า ช่วงนี้ถ้าคิดอะไรได้ควรลงมือทำทันทีจะได้ไม่เสียโอกาสดี ๆ ไป การเงินมีรายรับหมุนเวียนคล่องตัว มีรายได้เสริม ช่วงกลางมีเกณฑ์ได้โชคลาภ ความรักสดชื่น คนรักคอยเป็นกำลังใจ สำหรับคนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เจอแต่เรื่องที่สร้างปัญหาให้ แม้จะไม่ได้หาเรื่องใคร ก็มีคนมาหาเรื่องคุณ “ไพ่ 8 ดาบ” การงานตกที่นั่งลำบาก ต้องทำในสิ่งที่ตนไม่ถนัด ไม่ชำนาญ และไม่เต็มใจ มีคนโยนงาน โยนความรับผิดชอบให้ ทั้งนี้ไม่ควรรับปากใครจะทำให้ตนเองเดือดร้อน พยายามทำตัวเป็นกลางไม่เข้าพวกเป็นดีที่สุด ธุรกิจการค้าเกิดความเหนื่อยจากทั้งบริวารและคู่แข่ง ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินมีการจับจ่ายออกอยู่ตลอด ช่วงนี้ถ้าไม่วางแผนให้ดีมีเกณฑ์สะดุดได้ โชคลาภไม่มีเข้ามา ความรักมักมีเรื่องให้คิดมาก คาดหวังอะไรจากคนรักไม่ค่อยได้

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลง และการเริ่มต้น เป็นในทางบวกมากกว่า การงานมีโอกาสได้หยิบจับ เริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ที่คุณไม่เคยทำ เป็นช่วงที่คุณต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด คุณที่คิดเปลี่ยนงานหรือต้องการหางานเสริมมีจังหวะที่ดี เป็นช่วงที่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้ามีความก้าวหน้า งานที่เกี่ยวกับการเดินทาง การส่งออก ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ การเงินหมุนเวียนคล่องตัว เป็นช่วงที่คุณจะมีรายได้เสริม “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักคนที่มีครอบครัวจะมีประสบการณ์น่าประทับใจแปลกใหม่ คนโสดมีหวือหวาแน่นอน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ต้องเริ่มลงมือด้วยตัวเองก่อน ถึงจะมีคนช่วย “ไพ่ Temperance” การงานยังคาดหวังอะไรที่แน่นอนไม่ค่อยได้ คุณที่คิดปรับเปลี่ยนยังไม่มีจังหวะที่ดี การประสานงานกับเพื่อนร่วมงาน หัวหน้างานไม่ค่อยราบรื่น ธุรกิจการค้ามีคู่แข่ง ช่วงปลายบริวารอาจนำเรื่องจุกจิกปวดหัวมาให้บ่อย ๆ ช่วงกลางถ้าใช้คำพูดและรู้จักเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่จะมีคนให้การสนับสนุน การเงินต้องขยันหาเงินสักหน่อย เพราะช่วงนี้เงินรั่วไหลออกไปมาก ความรักไม่ค่อยได้ดังใจ มักไปชอบคนที่เขามีเจ้าของแล้ว แต่ถ้ามีแฟนแล้วขี้งอน อยากให้คนเอาใจ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ต้องใช้เหตุผลแยกแยะ จะได้คำตอบที่ถูกต้องในการปฏิบัติ การงานมีงานเข้ามามาก และมีช่องทางในงานเสริม ตัวคุณเองต้องแบ่งแยกเวลาให้ดี งานราชการ งานในเครื่องแบบมีความก้าวหน้า ช่วงกลางจะเด่นในงานที่ต้องใช้คำพูด ธุรกิจการค้ายังเหนื่อยเกี่ยวกับบริวารอยู่บ้าง ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานเดินทาง ส่งออกมีเกณฑ์ล่าช้า “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินมีรายจ่ายมาก ส่วนใหญ่เป็นรายจ่ายฟุ่มเฟือยด้วย คุณต้องรู้จักเก็บออมบ้างนะครับ ความรักเป็นรักซ้อน มักจะชอบคนที่มีเจ้าของแล้ว หรือมีคนที่มีเจ้าของแล้วมาชอบคุณ มีประสบการณ์ใหม่ ๆ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ออกนอกลู่นอกทางง่าย กำลังอยากผ่อนคลาย การงานเหมาะในงานบันเทิง คุณที่คิดเปลี่ยนงานยังไม่มีจังหวะนัก แต่ก็มีงานเสริมให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ดี งานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความก้าวหน้า แต่อย่างไรแล้วยังไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ช่วงปลายระวังคนนินทาให้ร้าย ยิ่งคุณที่มีศัตรูอยู่รอบข้างต้องรอบคอบเป็นพิเศษ การเงินหมุนเวียนมาก ส่วนใหญ่หมดไปกับการสังสรรค์ เฮฮา การท่องเที่ยว “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักสดใส อบอุ่น และบางคนอาจมีเกณฑ์ลมพัดหวนกับคนเก่า ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจ แต่ยังเป็นแบบไม่จริงจังนัก

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
เป็นที่น่าเอ็นดูของคนที่พบเห็น จึงมักจะได้ของฝาก ของขวัญ ของกำนัลอยู่ตลอด การงานมั่นคง ยิ่งงานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จสูง ธุรกิจการค้าคล่องตัวดี บริวารเชื่อฟังคุณดี แถมช่วงปลายยังโดดเด่นในงานบริการ งานบันเทิง การท่องเที่ยว ช่วงนี้การเดินทางราบรื่น การพบปะเจรจาได้รับความร่วมมือดี ควรใช้คำพูดของคุณให้เป็นจะเกิดประโยชน์ การเงินมีช่องทางในการทำกำไร มีรายได้เสริมที่ดีทำให้ไม่ขัดสน และมีลาภปากเข้ามาด้วย ความรักมีเสน่ห์ มีคนมารุมจีบ “ไพ่ 7 ถ้วย” คนโสดได้ลงจากคาน ส่วนคนมีแฟนแล้วเสี่ยงแฟนหึงหวง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
เหนื่อยใจ คิดทำอะไรเป็นต้องมีอุปสรรคอยู่ตลอด การงานมีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลง ซึ่งนำความอึดอัดใจมาให้คุณ ช่วงนี้ไม่ควรเป็นต้นคิดหรือตัวตั้งตัวตีอะไรจะเดือดร้อนที่ตัวเอง ควรเร่งทำผลงานเพราะมีคนคอยจ้องจับผิดคุณอยู่ ธุรกิจการค้าบริวารนำปัญหามาให้ ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานที่เกี่ยวข้องกับน้ำให้ระวังอุบัติเหตุ “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินทำกระเป๋ารั่วอยู่ตลอด หมดไปกับค่าซ่อมแซมและยานพาหนะ ความรักช่วงนี้มีเรื่องคาใจให้คิดมาก คนรักยังทำตัวน่าสงสัย บรรยากาศความรักจึงวุ่นวายไม่ค่อยมีความสุขนัก

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
น้ำขึ้นให้รีบตัก โดยเฉพาะเรื่อง เงินทอง การงานติดขัด ยิ่งในงานเจรจาติดต่อ มีการพลิกผันจากสิ่งที่คาดหวังไว้ ให้ระวังความขัดแย้งในที่ทำงาน ยิ่งในงานเดินทาง ส่งออกมีเหตุให้ล่าช้าเสียหาย ธุรกิจการค้าไม่ค่อยแน่นอน “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่อง สามารถเสี่ยงลงทุนได้ แต่พอช่วงกลางมาแล้วค่อนข้างวุ่น ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จลำบาก การเงินขึ้นลง ช่วงต้นหมุนเวียนคล่อง แต่พอช่วงกลางถึงปลายมีรายจ่ายต้องจ่ายมาก อาจหลงลืมทำของสูญหาย ความรักให้ระวังคำพูดจาอาจเป็นบ่อเกิดของความขัดแย้งได้

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร