สุริยคติกาล วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 23.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เหมาะแก่การวางฤกษ์ ประกอบกิจการงานเพื่อความมั่นคงถาวรเป็นหลักฐานในระยะเวลายาวนาน ค่อย ๆ เจริญขึ้นจนบรรลุวัตถุประสงค์หลัก เรื่องเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน อาคารสถานที่ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย  หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน ทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่ให้บริวารอย่างชัดเจน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะมีการเสียสละความสุขของตนเองเพื่อคนอันเป็นที่รัก เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย จะมีเพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ จะพบความรักที่แตกต่างกัน ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคดีเรื่องความรักเช่นกัน

เกิดวันอังคาร เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่ใจหรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว จะได้ลาภเป็นสิ่งของเก่า ๆ  ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขได้โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีผลงานเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการใหม่ ๆ ท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ

เกิดวันศุกร์ ควรรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็จะแก้ไขได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทำให้ได้รับผลประโยชน์เป็นที่พึงพอใจ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวดีขึ้น จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น.