หิมะรับเทศกาล…สภาพหลังหิมะตกในใจกลางเมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี ในช่วงวันคริสต์มาส แต่สำนักพยากรณ์อากาศระบุว่า อากาศจะอุ่นขึ้นจนหิมะละลายในช่วงปีใหม่ (Getty Images)

สีสันของคำอธิษฐาน…เศษกระดาษหลากสีซึ่งเต็มไปด้วยคำขอพรที่เขียนด้วยลายมือของประชาชนถูกติดโชว์ไว้ที่บริเวณไทม์สแควร์ กรุงนิวยอร์ก เศษกระดาษเหล่านี้จะโปรยปรายลงมายังพื้นเบื้องล่างจากจุดปล่อยในช่วงนับถอยหลังสู่วันขึ้นปีใหม่ระหว่างการเฉลิมฉลองที่ไทม์สแควร์ ซึ่งในปีนี้จำกัดผู้เข้าร่วมไว้ที่ 15,000 คน ตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันโรคระบาด (Getty Images)

เกิดใหม่รับปีใหม่…ลูกพะยูนสายพันธุ์อินเดียตะวันตกเกิดใหม่ช่วงส่งท้ายปีเก่าในสวนสัตว์รอแยลเบอร์เกอร์ส ที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันพะยูนอินเดียตะวันตกนับเป็นสายพันธุ์ที่หายากและเคยอยู่ในบัญชีรายชื่อสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ (Reuters)

ธรรมเนียมเก่าแก่…ชาวพื้นเมืองแอฟโฟร-บราซิล ทำพิธีบูชา ‘เยมันจา’ เทพีแห่งท้องทะเลระหว่างการเฉลิมฉลองช่วงส่งท้ายปีเก่าตามธรรมเนียมเก่าแก่ที่ชายหาดโคปาคาบานา เมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล (Reuters)

หมูให้โชค…ช่างฝึกหัดในร้านขนมหวานกำลังตกแต่งขนมที่ทำจากมาร์ซิแพนเป็นรูปหมูน้อยในร้านขนมซิลเบอร์บัค แคว้นแซกซอน-แอนฮัลท์ ประเทศเยอรมนี ขนมมาร์ซิแพนรูปหมูถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีรับปีใหม่ที่ทางร้านจะมอบให้ลูกค้าทุกคนในช่วงวันส่งท้ายปีเก่า (Getty Images)

เตรียมความพร้อม…เฆซุส โลเปซ-เตร์ราดาส ช่างนาฬิกาประจำหอนาฬิกาที่ปวยร์ตา เดล โซล กรุงมาดริด ประเทศสเปน นำชมกลไกภายในหอนาฬิกา ซึ่งสร้างขึ้นที่ลอนดอน เมื่อปี 2409 หอนาฬิกานี้จะมีหน้าที่ตีบอกเวลานับถอยหลังช่วง 12 วินาทีก่อนถึงเวลา 00.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2565 (Getty Images)

ได้อยู่ต่อ…แม่กุญแจนับหมื่นอันถูกนำมาคล้องไว้ที่ราวสะพานข้ามแม่น้ำวายในเมืองเบคเวลล์ ประเทศอังกฤษ เพื่อเป็นการรำลึกถึงบุคคลอันเป็นที่รัก เดิมทีสภาเมืองมีมติให้นำแม่กุญแจออกทั้งหมดเพื่อซ่อมบำรุงสะพาน แต่ได้มีการเลื่อนออกไปก่อนอีกปีหนึ่ง (Getty Images)