สุริยคติกาล วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 11 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.59 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.06 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 21.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-08.28 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 08.29-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก เมื่อเด็กชีวิตมักขึ้น ๆ ลง ๆ หรือเปลี่ยนแปลงโยกย้ายไม่เป็นที่ เป็นคนรักงานและมีมานะอดทน ปรับตัวเองเข้ากับสังคมได้ดี เติบโตจะประสบความสำเร็จ เด็กหญิงรูปร่างหน้าตาดี มีคุณธรรมประจำใจ จริงใจ สามารถพึ่งพาตนเองได้ มีขันติ มีจิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีจิตใจหนักแน่น มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง มีฐานะมั่นคง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว ชีวิตทางครอบครัวจะปกติดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำจะทำให้ท่านประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ จะโชคดีเรื่องความรัก แอบรักคนใกล้ตัว คนใกล้ตัวหลงรักท่านเช่นกัน มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน จะได้พบญาติมิตรที่ดีสามารถพึ่งพาอาศัยได้ จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี

เกิดวันอังคาร ท่านสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งมานานถูกสะสางลงจนจบสิ้น หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสได้ช่วยงานด้านการให้บริการสังคม

เกิดวันพุธ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและยานพาหนะ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม จะมีโอกาสได้ทำงานพิเศษ จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน มีความเคร่งเครียดในการทำงานสูง การพักผ่อนน้อยทำให้ร่างกายอ่อนแอและเจ็บป่วย จึงควรเอาใจใส่สุขภาพอนามัยอย่างสม่ำเสมอ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ

เกิดวันศุกร์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้สมบัติที่หายาก มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ

เกิดวันเสาร์ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนคนที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว.