สุริยคติกาล วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 12 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.00 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.20 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-06.41 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.42-19.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 19.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี ใจดีมีเมตตา ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลงหรือการแสดง เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป เกิดมาในกองความสุข ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน ขี้สงสาร เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ความรักค่อย ๆ ลงตัว สดชื่นแจ่มใสดีขึ้น คนรักจะเอาอกเอาใจเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากขึ้น เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมาหรือมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว

เกิดวันจันทร์ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ลาภผลต่าง ๆ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะให้ลาภ โชคดีจากเพศตรงข้าม

เกิดวันอังคาร ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมาก มีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย

เกิดวันพุธ คนรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง คนมีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิตามกฎหมาย บางข้อจากคู่ครอง ควรระวังสุขภาพของตนเองและเด็ก ๆ คนใต้ปกครองให้ดี อาจทำให้ไม่สบายได้ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้

เกิดวันพฤหัสบดี การงานมีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะได้คบหาคนดีมีความรู้ ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีโชคด้านอาหารการกิน มีลาภเรื่องสถานที่ ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีเวลาพักผ่อนน้อย มีความวิตกกังวลเรื่องภายในบ้าน

เกิดวันศุกร์ มีการซื้อขายปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะบ้าง มีความคิดและสติปัญญาในทางสร้างสรรค์ที่ดี มีงานใหม่ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหาย ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี

เกิดวันเสาร์ คนรักมีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน คนที่มีคู่แล้วควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวบ้าง การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ จะมีลาภผลจากการทำงานและการเสี่ยงโชค ทำให้มีรายได้มากขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง.