เข้าสู่ปีขาล ประจำปี 2565 กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในวันนี้ อ.คฑา ชินบัญชร ได้พาทุกคนมาส่องลิขิต พร้อมเคล็ดลับเสริมดวงชะตา ให้เต็มไปด้วยความมีสิริมงคล ครบทั้ง 12 นักษัตร (ตอนที่ 2) จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องติดตาม!

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีมะเมีย’
ผู้ที่เกิดปีมะเมีย “ปีม้า” ในปี 2565 จะเฮงยืนหนึ่ง มีดาวมงคลส่องชีวิต ประกอบด้วย… “ดาวเจียงแช” และ “ดาวกู่ซิ่น” โดยเฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ กรกฎาคม และตุลาคม เป็นช่วงดวงชะตาฟ้าเปิด ด้านธุรกิจ กิจการ การงาน งานราชการ ทหาร ตำรวจ จะโดดเด่นเป็นพิเศษ แต่ในช่วงเดือนมีนาคม มิถุนายน และกันยายน จะต้อง “ระวังอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ” และ “ระวังเรื่องความสัมพันธ์” ให้ดี ๆ ด้วย ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีมะเมีย” ควรทำบุญขอพร “องค์กวนอู” อธิษฐานจิตขอบารมีองค์เจ้าพ่อกวนอูช่วยปกปักรักษาคุ้มครอง ซึ่งท่านถือเป็น “มเหศักดิ์เทพ” ทั้งยังถือว่าเป็นเง็กเซียนฮ่องเต้อีกด้วย และมีโอกาสผู้ที่เกิดปีมะเมีย ควร “ทำบุญบริจาคผ้าไตร” และ “ทำบุญเติมน้ำมันตะเกียง” รวมถึงช่วยเหลือทหารผ่านศึก หรือตำรวจตะเวนชายแดน ครอบครัวทหารหรือตำรวจ ที่ต้องการความช่วยเหลือสนับสนุน จะถือเป็นทานบารมีที่ดีอย่างยิ่ง

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีมะแม’
ผู้ที่เกิดปีมะแม “ปีแพะ” ในปี 2565 พ้นจากการปะทะชน มีดาวมงคลส่องชีวิต คือ… “ดาวฮ่ำตี้” จะมีเสน่ห์ และเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พบเจอกับคนใหม่ ๆ หลากหลาย อาจจะเป็นคู่ค้า คู่มิตร หรือเป็นคู่รักที่ดีในอนาคต ในปี 2565 เป็นช่วงดวงชะตาฟ้าเปิด โดยเฉพาะในเดือนมีนาคม มิถุนายน และพฤศจิกายน จะเด่นเป็นพิเศษ ได้มีการเสนองานใหม่ ๆ มีช่องทางใหม่ ๆ ในการทำงาน มีการเลื่อนตำแหน่ง แต่การที่มีเสน่ห์นั้นก็ควรต้อง “ระวังเรื่องรักซ้อนหรือคนที่มีเจ้าของ” นอกจากนี้ เพราะปี 2565 มี “ดาวกัวฮู้” ดาวตุลาการ ส่องชีวิตด้วย ก็จึงต้อง “ระวังเรื่องเอกสารสัญญาผิดพลาด” และ “ระวังเรื่องตัวเลขการเงินการบัญชีอาจโดนเอาเปรียบ” จะต้องรอบคอบเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในเดือนเมษายน กรกฎาคม และตุลาคม ที่ก็จะต้อง “ระวังเรื่องสุขภาพ” อีกด้วย ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีมะแม” ควรทำบุญขอพร “เจ้าพ่อม้า-ม้าเส็กเทา” ม้าขององค์กวนอู อธิษฐานจิตขอพร ถวายผักบุ้ง ผักกาดหอม และพูดด้วยว่า “แบ้ก่าวเส่งก่ง เมื่อม้ามาถึงทุกสิ่งสำเร็จ” และถ้า จัดวางกระปุกออมสินหรือตุ๊กตา “หมู” เงินมาทุกทิศทาง หรือ “เจียวไช้จิ๊งป้อ (หมู แพะ กระต่าย)” นี่จะเป็นสิริมงคลด้านการออมเงิน

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีวอก’
ผู้ที่เกิดปีวอก “ปีลิง” ในปี 2565 ถือว่าเป็น “ปีชง” หรือปี “ปะทะชน” แต่ก็ยังโชคดีที่ มีดาวมงคลส่องชีวิต ประกอบด้วย… “ดาวจันทร์จริยา” และ “ดาวเทพคุณธรรม” ฟ้าเปิดเทียนคี่ มีความรื่นเริงยินดี จึงมีเกณฑ์การเริ่มต้นใหม่ ๆ ทางการเงิน การงาน การลงทุน โดยเฉพาะในเดือนเมษายน พฤษภาคม และธันวาคม โดดเด่นในเรื่องการขยับขยายการงานเป็นพิเศษ ได้รับโอกาสใหม่ ๆ ในการทำงานหรือในการลงทุน โอกาสมาแบบแค่กะพริบตา ให้เชื่อมั่นในตัวเอง ต้องตัดสินใจให้ชัดเจน แต่ในเดือนกุมภาพันธ์ สิงหาคม รวมถึงธันวาคมด้วย จะต้อง “ระวังเรื่องทุกข์โศก” และ “ระวังสุขภาพ” ทั้งของตนเองและคนในครอบครัว ต้องดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะทางเดินอาหาร ช่องท้อง ลำไส้ กล้ามเนื้อ กระดูก ควรใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีวอก” ควรทำบุญขอพรฝากดวงชะตากับ “องค์ไท้ส่วยเอี๊ย” ที่วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดจีนอื่น ๆ ขอพรองค์ไท้ส่วยเอี๊ย ขอให้เกิดความราบรื่นในการดำเนินชีวิต และ ควรทำบุญ “พะเก่ง” เพื่อฝากชื่อเราสวดมนต์เพื่อให้เกิดสิริมงคลในชีวิต อีกทั้งทุก ๆ เดือน ควรสวดคาถา “ชินบัญชร” สวด “บารมีสามสิบทัศ” จะช่วยยกระดับจิต เพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิต

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีระกา’
ผู้ที่เกิดปีระกา “ปีไก่” ในปี 2565 ถือว่าเฮงยืนหนึ่งในเรื่องของการเงิน โดยเฉพาะในเดือนเมษายน และพฤษภาคม มีดาวมงคลส่องชีวิต คือ… “ดาวง้วนเต็ก” ดาวนักปราชญ์คุณธรรม มีผู้ใหญ่ส่งเสริม โดยหลังจากตรุษจีนแล้ว 2 เดือนจะมีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต มีลาภลอยแบบฟลุก ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 2565 ก็จะต้อง “ระวังเอกสารผิดพลาด” และ “ระวังความขัดแย้งกับคนรอบข้าง” จากการเข้าใจผิด ก็จะต้องใจเย็น ๆ ให้อภัยซึ่งกันและกัน รวมถึงก็ต้อง “ระวังสุขภาพ” ด้วย โดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคม มิถุนายน และกันยายน ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีระกา” ควรทำบุญขอพร “เทพเจ้ามังกรเขียว-แชเล่งเอี๊ย” และทำบุญขอพร “เจ้าแม่กวนอิม” ที่มูลนิธิเทียนฟ้า หรือศาลเจ้านาจา หรือที่ประทับเจ้าแม่กวนอิมที่ใดก็ได้ และถ้าถามถึงทิศมงคล ทางตะวันตก ตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับผู้เกิดปีระกาจะเป็นมงคล

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีจอ’
ผู้ที่เกิดปีจอ “ปีสุนัข” ในปี 2565 ก็เป็นปีนักษัตรที่เฮงยืนหนึ่งเรื่องการงาน และยังยืนหนึ่งเรื่องความรัก ครอบครัว มีโอกาสแต่งงาน เลี้ยงฉลอง มีบุตร ได้บ้านใหม่ มีดาวมงคลส่องชีวิต ประกอบด้วย… “ดาวเทียนอี้” การงานเลื่อนตำแหน่ง ขยับขยายหน้าที่การงานใหม่ ๆ และยังมี “ดาวเทียนฮี้” ดาวฟ้ารื่นเริง ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม มิถุนายน และตุลาคม ดวงชะตาฟ้าเปิด ยิ่งเฮงยืนหนึ่ง แต่ในเดือนเมษายน “ระวังเรื่องสุขภาพ” บาดแผล กล้ามเนื้อ กระดูก จะออกกำลังกายก็ต้องแต่พอดี ต้องไม่หักโหม ในเดือนกรกฎาคม และตุลาคม ก็ “ระวังการเสียเงินเรื่องการซ่อมรถ-ซ่อมบ้าน” ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีจอ” ควรทำบุญขอพร “เจ้าพ่อเสือ” ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือที่ใดก็ได้ที่ประดิษฐานเจ้าพ่อเสือ และ ทำบุญขอพร “เทพสามตา” เทพเจ้าไฟ ที่วัดทิพยวารีวิหาร หรือที่ใดก็ได้ที่ประดิษฐานเทพสามตา จะเป็นการนำพลังบวกดี ๆ ของเทพเจ้ามาปกปักรักษาตัวเรา อีกทั้ง ควรถวายภัตตาหารพระ เลี้ยงอาหารคนชรา เด็กกำพร้า เด็กพิการ เน้นทำบุญเรื่องอาหารจะดี

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีกุน’
ผู้ที่เกิดปีกุน “ปีสุกร” ในปี 2565 ก็ถือว่าเป็นปีที่ดี ถึงแม้ว่าคนปีกุนก็เป็น 1 ใน 4 ปีนักษัตรที่ต้องระมัดระวังในปีขาล 2565 แต่ก็ มีดาวมงคลส่องชีวิตหลายดวง… โดยเฉพาะ “ดาวซาไถ้” ที่มีความหมายเรื่องการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การได้รับมอบหมายการงานหน้าที่ใหม่ ๆ โดยเฉพาะคนที่ทำงานประจำ ถือว่าเป็นความท้าทายและเป็นการพิสูจน์ความสามารถ จะมีผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุน และก่อเกิดความสำเร็จได้ โดยเฉพาะงานทางด้านบันเทิง วงการบันเทิง จะได้รับมอบหมายหน้าที่หรืองานที่ดี โดยเฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม และกรกฎาคม จะโชคดีในเรื่องการงาน การเงิน และในเดือนพฤศจิกายน จะเฮงในเรื่องของหัวใจ เรื่องความรัก เรื่องครอบครัว แต่ในช่วงนี้ก็จะต้อง “ระวังเรื่องการเสียเงินซ่อมรถ-ซ่อมบ้าน” อีกทั้งในเดือนพฤษภาคม และสิงหาคม ต้อง “ระวังสุขภาพระบบทางเดินอาหารและสายตา” และก็ต้อง “ระวังสุขภาพของผู้ใหญ่ภายในบ้าน” ด้วย ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีกุน” ควรทำบุญขอพร “เจ้าพ่อเสือ” ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือที่ใดก็ได้ที่ประดิษฐานเจ้าพ่อเสือ ขอพรขอให้ชีวิตรุ่งเรือง ร่ำรวย และควรฝากดวงชะตากับ “องค์ไท้ส่วยเอี๊ย” ที่วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดจีนอื่น ๆ ขอพรขอให้เกิดความราบรื่นในการดำเนินชีวิต และก็ควรฝากชื่อสวดมนต์โดย ทำบุญ “พะเก่ง” ด้วย เพื่อให้เกิดสิริมงคลในชีวิต

ทีมสกู๊ปเดลินิวส์ : รายงาน