สำหรับวันจันทร์ที่ 3 มกราคม 2564 …. “กะโหลกบางตายช้า กะโหลกหนาตายก่อน” … ผ่านกันไปอีกปี..เป็นปีที่แสนจะยากลำบาก ซับซ้อนและคลุมเครือ เมื่อ “ความสุขอันฉาบฉวย” ได้ดับลง ไปพร้อมกับความสว่างของพลุที่จางหายในคืนรื่นเริง …ถึงเวลาแล้วที่ต้อง “ขอบคุณตัวเอง” ที่ยังคงมีลมหายใจอยู่มาจนถึงวินาทีนี้… พุทธศักราช 2565 มีหลากหลายสิ่งใหม่ๆ ที่รอเรายู่ข้างหน้าและมักจะมาทั้งเร็วทั้งช้า “เหนือการคาดเดา”

“โลกอนาคต” ไม่ได้ไกลอย่างที่เราคิด มันประชิดเข้ามาแบบไม่ทันตั้งหลัก ถ้าปรับตัวกันได้เร็วคือ “รอด” และยังคงดำรง “อยู่ในเกม” ได้ต่อไป เพราะยุคนี้มันไม่มีพื้นที่เหลือพอสำหรับ “อีโก้” อีกแล้ว… คนที่เก่งที่สุด หรือผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ก็สามารถ “พลาดท่า” ตกม้าตายได้ง่ายๆ ถ้ายังคง “ยึดติด” อยู่กับยศชั้นและอัตตา จนมองข้ามการเปิดรับเรียนรู้ในสิ่งใหม่ สุดท้ายก็จะกลายเป็นพวก “ห่างไกลการพัฒนา” ทั้งสติปัญญาและจิตใจ…ตามไม่ทันโลก…

ใครจะคาดคิดว่า “การเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา” และ “ความอ่อนน้อมถ่อมตน” จะกลายเป็นส่วนหนึ่งใน “เทรนด์” ของโลกยุคนี้ เพราะข้อมูลที่เรา “ยังไม่รู้” นั้น มันมีอยู่อีกมากมายมหาศาลบานตะไท …และคนอื่นๆ ที่เขา “รู้มากกว่าเรา” ก็มีอยู่ไม่ใช่น้อยเช่นกัน มันมาถึงจุดที่เราต้อง“เปลี่ยนตัวเอง” อย่างจริงจังเสียที เพื่อให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่ผันผวนชวนฉงนนี้.. โดยเฉพาะ “ผู้นำองค์กร” เพราะอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจอยู่ในมือของท่าน ใหญ่แค่ไหนก็สามารถ “อ่อนน้อม” ได้ เพราะศักดิ์ศรีความเป็นคนมันเท่ากัน และเมื่อใดที่รู้สึกว่า “อีโก้” กำลังจะกลับมา กรุณา “เขกกะโหลก” ตัวเองเบาๆ สักทีสองทีเพื่อดึงสติ เพราะวิสัยทัศน์ที่แสดงออกมา…มันสะท้อนถึงตัวตนและจิตใต้สำนึกภายใน…

*** มองคนเป็นคน….ด้วยแนวคิดที่ไม่มีใครเหมือนของ กฤษดา แจ้งเศรษฐ กว่า 20 กว่าปีในการทำงาน จาก ผอ.กองช่างตัวเล็กๆ ที่พาวิสัยทัศน์มุ่งพัฒนาคน จนได้ก้าวขึ้นมาเป็น นายกอบต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี  ที่มีเอกลักษณ์ในการสร้างบรรยากาศในที่ทำงานทั้งตัวอาคารและบุคลากรแบบไม่แบ่งแยก ไม่มีเล็กใหญ่  เมื่อเจ้าหน้าที่มีความสุข พลอยทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความสุขอย่างเต็มประสิทธิภาพในการบริการ  และยังมีอะไรอีกมากมายในสมองของนายกคนนี้  … “อย่ามองคนในตัวที่เขาเป็น จงมองให้เห็นในตัวที่เขาทำ” *** ผลงานดีเข้าตา…. ยินดีกับ หฤฑีฐ์ ศรีเอียด ทำผลงานไว้ดี อย่างไม่มีที่ติ ได้รับการแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นตำแหน่งสำคัญของฝ่ายพลเรือนที่เป็นมือเป็นไม้ให้ผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ ผวจ. ลงมา ในการรุกรบ ปราบปรามผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ เพื่อให้ชาวบ้านอยู่เย็นเป็นสุข

*** เข้มงวดเอาจริง…. พล.ต.ท. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 สนองนโยบาย ผบ.ตร.สั่งกำชับทุกพื้นที่ตรวจเข้มกลุ่มคนคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ ตั้งด่านปิดล้อมตรวจค้นเพื่อป้องกันเหตุ พร้อมสั่งการให้ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม ติดตามเรื่องการติดตั้ง กล้อง CCTV สมาร์ทเซฟตี้โซน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันเหตุร้ายต่างๆ อย่างรัดกุมรอบด้าน

*** ทุ่มใจรับใช้จริง…. สุมิตร แผนทัด ผู้ใหญ่บ้านที่ดูแลเอาใจใส่ ลูกบ้านมาอย่างสม่ำเสมอ ทุกเรื่องที่เป็นความเดือดร้อนจะได้รับการแก้ไขในทันที ลงสมัครเข้าชิงนายก ทต.นาดี อ.เมืองสมุทรสาคร ชาวบ้านทุ่มเทใจให้เต็มร้อย ผนึกกำลังกับ สมบูรณ์ แผนทัศน์ และ โกมล จันจู เป็นรองนายก พร้อมสมาชิกรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว เชื่อได้เลยว่าอีก 4 ปี ทต.นาดี จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม *** เล่งเกียฉู่.…ตรุษจีนปีนี้ จ.สมุทรสาคร เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ “สืบสานตำนานมังกรเล่งเกียฉู่ 2565” ผู้ว่าฯ ณรงค์ รักร้อย ประธานจัดงาน ขอเรียนเชิญพ่อแม่พี่น้องเที่ยวชมงาน ระหว่างวันที่ 28 ม.ค.-1 ก.พ.65  บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

*** เริ่มงาน…. 7 ม.ค. 65 วัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร ได้ฤกษ์เปิดประชุมสภาฯ แถลงนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชนเพื่อกระจายงานไปยังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ด้าน กำนันแหลม-เมธี สุกุลธนาศร นายก อบต.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ได้กำหนดเปิดประชุมสภาแถลงนโยบายในวันที่ 6 ม.ค.65 ที่จะถึงนี้

*** ขอขอบคุณ…. ตลอดปี 2564 ที่ผ่านมา บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี และ เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือ ตรากตรำปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้งานในหลายๆ ด้านผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และปีต่อจากนี้ขอให้ทุกๆ ท่านช่วยกันสานต่อ และรักษาประสิทธิภาพในงานให้สำเร็จลุล่วงเฉกเช่นที่ผ่านมา *** เรียบร้อยสบายตา…. หลังจากนั่งเก้าอี้ นายกเล็ก คมสันติ์ สุขสมดาว นายก ทต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี และทีมงานสามารถพัฒนาพื้นที่ได้เจริญดูผิดหูผิดตา โดยเฉพาะเรื่องความสะอาดและปรับภูมิทัศน์ให้ดูสบายตาปลอดภัยทั้ง ไฟฟ้าส่องสว่างและถนนหนทาง ส่วนเจ้าหน้าที่ในองค์กรที่แตกแยก จัดการสมานฉันท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมลุยสร้างความสามัคคีในองค์กร

คำคม :: เรียนรู้ เปิดใจ ให้เกียรติ

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ สวัสดีปีใหม่….ชมรมกองทุนหมู่บ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่นสุพรรณบุรี เข้าอวยพรและสวัสดีปีใหม่ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และประธานบริษัทชมเดือน คอมเพล็กซ์ จำกัด

@ เปิดจุดบริการ….เพชรลดา ธนูญศักดิ์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สุพรรณบุรี เปิดจุดบริการ รับแจ้งเพื่อประสานความช่วยเหลือให้กับกลุ่ม คนเร่ร่อน/ไร้บ้าน บริเวณ สถานีขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี โดยให้บริการทุกวันศุกร์ตั้งแต่เวลา 13.00น. เป็นต้นไป @ เติมรอยยิ้ม….พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์  ค้ำคูณ  สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วยตำรวจประจำหน่วยบริการฯตำรวจทางหลวงด่านช้าง ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสามอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่หมู่บ้านท้ายเขื่อนกระเสียว หมู่ 3  อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

@ ติดตาม….บุญเลิศ  ค่อนสอาด ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานติดตามการใช้นวัตกรรมการจัดการเรียนการสอน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 19 ที่โรงเรียนสุพรรณภูมิ อ.เมืองสุพรรณบุรี โดยมี ผอ.สุรพล รุ่งวิริยะวงศ์ ให้การต้อนรับ

@ แจกจริง…. รชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี มอบรถยนต์ให้กับผู้โชคดี ที่ซื้อสลากกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดฯ

@ มอบดอกไม้….นพดล สงวนพันธ์ รอง นายก อบจ.กาญจนบุรี แสดงความยินดีกับ ประสาน สงวนพันธ์ นายก อบต.บ้านเก่า ในวันเปิดประชุมสภาฯครั้งแรก ที่ห้องประชุมสภา อบต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี  @ มอบอุปกรณ์….เขมิกา ประเสริฐสม นายกกิ่งกาชาดอำเภอสังขละบุรี  จ.กาญจนบุรี  มอบอุปกรณ์ทำความสะอาดป้องกันโควิด-19 ให้ผู้ที่กักตัว (เสี่ยงสูง)  ที่ศูนย์พักคอย (CI) บ้านพระเจดีย์ อ.สังขละบุรี

@ บินสำรวจ…. ณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผวจ.เพชรบุรี ร่วมกับ พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.จว.เพชรบุรี นำเฮลิคอปเตอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขึ้นบินสำรวจสภาพการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย นักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวปีใหม่

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ ภาคตะวันตก