*** หนังซูเปอร์ฮีโร่หญิงมาร์เวล “Black Widow” (แบล็ควิโดว์) ไม่เกรงกลัวโควิด!! เดินหน้าโกยรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์สัปดาห์แรกที่อเมริกาเหนือไป 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทางบริการสตรีมมิ่ง “ดิสนีย์ พลัส” ถือเป็นหนังที่ทำรายได้รวมสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในดินแดนลุงแซม นี่ถือเป็นครั้งแรกของภาพยนตร์มาร์เวลที่มีการเปิดตัวพร้อมกันทั้งในโรงหนังและบนสตรีมมิ่ง โดยผู้ใช้บริการที่อเมริกาสามารถเช่าดู Black Widow ได้ในราคา 30 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนรายได้จากการเช่าดูทางสตรีมมิ่ง ดิสนีย์ พลัส ในต่างประเทศ สามารถทำรายได้รวมไปแล้ว 78 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่บ็อกซ์ออฟฟิศจากทั่วโลก ทำรายได้รวม 158 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

                *** สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล สาวไทยหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกแดนกิมจิ BLACKPINK ได้เริ่มถ่ายทำ MV งานเดี่ยวของตัวเองแล้วในสัปดาห์นี้ โดยจะปล่อยงานเดบิวต์โซโล่เร็ว ๆ นี้ ซึ่งมีข่าวลือว่าได้มีการฟีเจอริ่งกับเจ้าพ่อเพลงแดนซ์ DJ Snake ด้วย สำหรับสมาชิก BLACKPINK ที่มีงานเดี่ยวคนแรกตั้งแต่ 2 ปีก่อนก็คือ เจนนี่ ซึ่งโด่งดังสุด ๆ กับเพลง SOLO ปัจจุบันยอดวิวเพลงนี้ในยูทูบทะลุหลัก 680 ล้านวิวไปแล้ว ตามมาด้วย โรเซ่ ที่ปล่อยงานโซโล่ของตัวเองพร้อมกับอัลบั้ม R ที่มีเพลงดังอย่าง On The Ground และ Gone ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และจากนี้จะเป็นคิวของสาวแดนสยาม ลิซ่า ปิดท้ายด้วย จีซู

                *** “NiziU” วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปแดนปลาดิบ ที่ประกอบไปด้วย 9 สาวสวย อายากะ (Ayaka), มิอิฮิ (Miihi), มายูกะ (Mayuka), มายะ (Maya), มาโกะ (Mako), ริมะ (Rima), นีน่า (Nina), ริโอะ (Rio) และ ริคุ (Riku) ปล่อยเพลงใหม่ Super Summer” ที่มาพร้อมกับรอยยิ้ม เนื้อเพลงที่มีความหวัง และดนตรีที่ร่าเริงสนุกสนาน สดใสตามสไตล์ของ NiziU ซึ่งเหมาะกับหน้าร้อน ฟังเพลงนี้ได้แล้วทางสตรีมมิ่งทุกช่องทางของ JYP Entertainment Japan และ Sony Music Entertainment (Japan)

               *** “คิมฮีชอล” สมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง Super Junior วัย 38 ปี ได้เลิกรากับ “โมโมะ ฮิไร” สมาชิกชาวญี่ปุ่นวัย 25 ปีของวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ TWICE  ปิดฉากคู่รักกันเรียบร้อย หลังคบกันดูใจกันมาเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง สำหรับสาเหตุที่ต้องยุติความสัมพันธ์ครั้งนี้ เพราะทั้งสองคนงานยุ่งมาก จนแทบไม่มีเวลาพบเจอกันเลย จึงตัดสินใจแยกทางกัน

               *** เมื่อนักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรมือฉมังของ FBI ต้องโคจรมาเจอกับโจรปล้นงานศิลปะที่ถูกทั้งโลกหมายหัว และนักต้มตุ๋นตัวร้ายที่เล็ดลอดมาแล้วทุกเงื้อมมือ ในภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ RED NOTICE ที่รวม 3 ดาราแม่เหล็ก ดเวย์น จอห์นสัน, กัล กาด็อท และ ไรอัน เรย์โนลด์ส งานนี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง อดใจรอชมกันปลายปีนี้ วันที่ 12 พ.ย. ทาง Netflix

                *** “TRAFFICKERS: INSIDE THE GOLDEN TRIANGLE” ซีรีส์สารคดีความยาว 3 ตอน ที่จะเปิดโปงความลับของจุดศูนย์กลางการผลิตยาเสพติดในดินแดนสามเหลี่ยมทองคำในประเทศไทย เมียนมาร์ และลาว ซึ่งเผยให้เห็นถึงเรื่องราวของ ‘ราชาฝิ่น’, ‘โจรสลัดแม่น้ำโขง’ และ ‘เจ้าพ่อค้ายาเพลย์บอย’ เจ้าพ่อยาเสพติดที่โด่งดังที่สุดในภูมิภาคนี้ ร่วมค้นหาความลับว่าพวกเขาใช้ประโยชน์จากยาเสพติด สงคราม และความรุนแรงเพื่อก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดได้อย่างไร? ด้วยบทสัมภาษณ์พิเศษจากคนวงใน เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด และครอบครัวของเหยื่อ รวมถึงวิดีโอต้นฉบับที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ติดตามชมกันได้ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ทาง HBO GO.