สุริยคติกาล วันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 2  ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์ขึ้น เวลา 06.43 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.03 น. จันทร์ตก เวลา 19.52 น.        

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-19.26 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 19.27-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปะศาสตร์  ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ หน้าตาดี เฉลียวฉลาด ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลายลง มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับคนต่างถิ่นต่างแดนมากมาย จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ ทำให้ประสบความสำเร็จได้

เกิดวันจันทร์ จะพูดจาจะเขียนอะไรต้องระวัง ส่วนท่านที่มองหางานอยู่จะได้งานทำที่พอใจ การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานมีความก้าวหน้า จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญจะสำเร็จในไม่ช้า ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด

เกิดวันอังคาร การงานไม่ควรไว้วางใจคู่แข่ง เพราะ จะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง การเจรจาติดต่อจะประสบความสำเร็จ จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏ เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ  มีความพึงพอใจในผลงานของตน งานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี   

เกิดวันพุธ ความรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีงานที่ท้าทายและต้องพิสูจน์มาถึงมือท่าน จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีโอกาสได้พบรักและเอาใจใส่ดูแลกันเป็นพิเศษ  ทำให้คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันศุกร์ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง สามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะได้ดี จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ

เกิดวันเสาร์ จะมีการแข่งขันมากขึ้น มีงานเข้ามาก็เป็นงานที่ต้องแก้ปัญหาและอุปสรรคทั้งสิ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า ส่วนท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่พึงพอใจ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี จะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี.