สุริยคติกาล วันที่ 8 มกราคม  พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล  ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 6 ค่ำ  เดือน 2  ปีฉลู ตรีศก  จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา  06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.25 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.05 น. จันทร์ตก  เวลา 23.14 น.                    

วันนี้  เวลา 00.00-10.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า  ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้  เวลา 10.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์  ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล  ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ  ทิศอัปมงคล-ใต้  สีประจำวัน-ดำ  สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด  ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้  เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ  มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด  รอบคอบ  มีความรู้ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี  เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น  รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง  ชอบการศึกษาเล่าเรียน  จะมีผู้อุปถัมภ์  จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อ
เก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง บริวารเข้าแถวกันดี  เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ  ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคม ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล ควรรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น

เกิดวันจันทร์ ควรระวังมารยาทและการใช้วาจา  หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ  จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม  มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน  จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย คนรักเห็นใจมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง 

เกิดวันอังคาร ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรรอบคอบ  รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่  ความรักสามารถตกลงกันได้  ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จะจางหายไป  ความรักก็มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือกัน  จะมีเงินทองผ่านมือเข้ามาแล้วออกไปมากกว่าปกติ    จะมีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น

เกิดวันพุธ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น  มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ  จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน  มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ จะได้แสดงความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้   กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ  จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี  มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น  จะได้ทำงานที่พึงพอใจ  การเงินเดินสะพัดดี  ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี  เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มาก แต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน 

เกิดวันศุกร์  งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางทำให้จบลงโดยเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย  งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ  ทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก  ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย   

เกิดวันเสาร์ เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย  จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน  ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน  ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน