สุริยคติกาล วันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022จันทรคติกาลตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น.เที่ยงจริง เวลา 12.25 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.06 น. จันทร์ตก เวลา 00.02 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 11.07-24.00 น.ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันอาทิตย์-ธงไชย เวลา 00.00-13.38 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 13.39-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะโชคดีได้รับผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ จะได้ทำงานร่วมกันกับพี่น้องเพื่อนฝูง ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ คู่ครองคนรักจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือดี จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอันเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน จะทำการอะไรสำเร็จลุล่วงอย่างรวดเร็ว จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การมีความรอบคอบทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง

เกิดวันอังคาร ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ควรดูแลสุขภาพอนามัยของผู้ใหญ่ให้ดี จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีเงินทองผ่านมือเข้ามามักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็ว จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ  การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมักมีเรื่องวุ่นวายอยู่เสมอ

เกิดวันพุธ การงานควรมีความรอบคอบ ควบคุมอารมณ์ของตนเองให้ได้ การกล้าคิดกล้าพูดกล้าทำ  จะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในการทำงานได้ไม่ยาก ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน  การงานไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต อุปสรรคปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน เอกสารทางการ เงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สิน ควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง คนรักมีความสนิทสนมกัน มีโอกาสเดินทางไปทำกิจกรรมร่วมกัน เพศตรงข้ามมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้เข้าร่วมพิธีการสำคัญ

เกิดวันศุกร์ งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ ท่านกำลังมีคู่แข่ง การมีความคิดริเริ่มกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน  มีโอกาสพบคนรักที่ถูกใจ  การที่มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน

เกิดวันเสาร์ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะโชคดีมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง.