พยากรณ์วันที่ 11-17 ม.ค. 65

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ห้ามถืออารมณ์เป็นใหญ่ จะทำให้คุณเป็นฝ่ายแพ้ “ไพ่ 7 คทา” การงานจะมีการชิงดีชิงเด่นกันสุด ๆ ดังนั้นคุณต้องเอาจริงเอาจัง อย่าได้วางใจใคร เพราะจะมีคนคอยจ้องแทงข้างหลัง งานเดินทาง ส่งออกมีความขัดแย้ง และต้องระวังอุบัติเหตุด้วย ธุรกิจการค้าจะมีปัญหาจากบริวารและคู่แข่ง แต่ในช่วงปลายจะดี รวมถึงเรื่องของการเสี่ยงการลุ้นจะได้ข้อมูลที่ดีในช่วงปลายเช่นกัน การเงินยังคงเป็นฝ่ายเสียเปรียบ และต้องเสียเงินจุกจิกจากเรื่องที่คุณไม่ได้ก่อ ความรักไม่มีใครยอมใคร เดี๋ยวหวานเดี๋ยวขม ส่วนคนโสดถ้าลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองบ้างจะรู้ว่ามีเสน่ห์ไม่เบา มีคนมาสนใจตามจีบเหมือนกัน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
“ไพ่ 9 ดาบ” ชอบเอาเรื่องราวความผิดพลาดในอดีตมานั่งเครียด ส่งผลทำให้สุขภาพพลอยย่ำแย่ไปด้วย ให้ระวังการเจ็บปวดช่องท้อง ลำไส้แปรปรวน และโรคกระเพาะ การงานค่อนข้างวุ่นวายและเหนื่อยพอสมควร ยิ่งเรื่องของการเจรจา งานขาย งานบริการจะจุกจิกเป็นพิเศษ ช่วงปลายจึงจะดีขึ้น รวมถึงงานในครอบครัวก็ดีในช่วงนั้นด้วย งานเดินทาง ส่งออกล่าช้า การประสานงานยังไม่ค่อยดี การเงินต้องระวังความใจอ่อนจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ แต่ถ้าเป็นเรื่องโชคลาภต้นนับว่าดี ความรักที่ยังโสดจะได้เจอคนถูกใจ ส่วนที่มีคู่แล้วจะมีมือที่สาม หรือมีเกณฑ์ที่คนรักเก่าจะกลับมาทำให้วุ่นวายใจ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ดวงกำลังมาแรง ทำอะไรก็มีคนสนับสนุน “ไพ่ The Emperor” การงานก้าวหน้า งานขาย งานบริการมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าราบรื่น บริวารให้การเชื่อฟังดี งานธุรกิจครอบครัว หรือลงทุนกับญาติมิตรมีความสำเร็จสูง คนที่คิดเปลี่ยนงานก็มีเกณฑ์ได้รับข่าวดี ช่วงนี้คุณจะได้ดีรับโชคจากคำพูดจา ต้องหาเรื่องพบปะสังสรรค์ไว้บ้าง เผื่อมีแววได้รายได้เสริม การเงินคล่องตัว คนที่ขอหยิบขอยืมเงินคุณไปจะกลับมาตอบแทน ความรักมีความผูกพันลึกซึ้ง มีเรื่องราวน่าประทับใจ คนโสดเห็นทีจะต้องให้เพื่อนช่วย พอจะมีสิทธิลุ้น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
“ไพ่ ราชินีคทา” ไฟในตัวกำลังลุกโชน อยากทำอะไรให้เริ่มและเร่งลงมือ การงานมีความขยัน คล่องแคล่ว หัวหน้าชอบอกชอบใจ แต่ในช่วงปลายอาจมีเรื่องจุกจิกกวนใจ หากมีข่าวลือในที่ทำงาน ขอให้อยู่นิ่ง ๆ อย่าโวยวายเพราะจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ธุรกิจการค้าราบรื่น งานเดินทาง ส่งออกคล่องตัวดี งานเสริมจะวิ่งเข้ามาหา การเงินมีค่าใช้จ่ายจุกจิกอยู่ตลอด แต่ยังเอาตัวรอดได้ ช่วงนี้ยังไม่มีลาภลอยที่ดี ความรักจะมีความขี้หึง ขี้ระแวงจนทำให้เรื่องบานปลาย ส่วนคนโสดทำได้แค่เพียงอิจฉากับแอบมอง ความสัมพันธ์ยังไม่ก้าวหน้า

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
วุ่นวายอยู่กับเรื่องเงินทอง ช่วงต้นดี ช่วงปลายให้ต้องระวัง การงานมีปัญหาบ้าง แต่เป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ งานขาย และอสังหาริมทรัพย์มีความโดดเด่นก้าวหน้าเป็นพิเศษ ธุรกิจการค้าการลงทุนคล่องตัว แต่ต้องตรวจสอบเรื่องการเงินอย่างเคร่งครัด งานเดินทาง ส่งออก รวมถึงการต่างประเทศมีความก้าวหน้า “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินช่วงต้นมีโชคลาภ และได้ของถูกใจ แต่ช่วงปลายจะมีคนนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ ความรักมีเรื่องวุ่น ๆ เกี่ยวกับมือที่สาม ช่วงนี้ต้องใจเย็น ๆ เรื่องจะลงเอยได้เอง ส่วนคนโสดได้สะดุดรักโดยบังเอิญ อย่าลืมจะไปไหนให้มั่นใจจะได้ไม่ขี้อาย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
อยู่ในภาวะลังเล สองจิตสองใจ ยังหาความต้องการของตัวเอง และแรงบันดาลใจไม่เจอ การงานสบายดี มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีการปรับเปลี่ยนดีขึ้น แต่ก็ต้องใช้ความพยายามพอดู งานที่เกี่ยวกับการเดินทาง การส่งออก รวมถึงภาษา และการต่างประเทศมีความสำเร็จ การเสี่ยงการลงทุนดีในช่วงต้น แต่ช่วงปลายต้องระวังความขัดแย้ง อาจต้องข้องเกี่ยวกับเรื่องทุจริตด้วย “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การเงินไหลรื่น เอาตัวรอดได้ มีเกณฑ์ได้ลาภจากการเสน่หา ความรักหวานชื่น คนโสดได้เจอคนถูกใจ และเป็นช่วงของความลุ่มหลงก็ว่าได้

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
มีความใจอ่อน และเห็นอกเห็นใจคนอื่นง่าย ดังนั้นต้องระวังเพราะจะเป็นจุดอ่อนที่นำเรื่องเดือดร้อนมาให้ การงานต้องรับผิดชอบเพิ่ม ต้องเหนื่อยทั้งใจและเหนื่อยทั้งกาย มีแต่คนเกี่ยงงานเกี่ยงความรับผิดชอบกัน ธุรกิจการค้าต้องควบคุมด้วยตนเอง ลูกน้องบริวารยังคงไม่ได้ดังใจ การเงินจะมีคนมาขอหยิบยืมทำให้คุณลำบากใจ แต่การหมุนเวียนยังไม่ขัดสน “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักคนโสดเริ่มเนื้อหอมมีคนมารุมตอม ส่วนคนที่มีคู่แล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กันมากนัก แถมยังมีเรื่องเข้าใจผิดกันเป็นประจำ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
หัวดี คิดเริ่มต้นตลอด แต่มักจะไปมีปัญหาทำให้คนอื่นเดือดร้อน “ไพ่ The Magician” การงานมีโอกาสได้หยิบจับสิ่งใหม่ ๆ การเริ่มต้น การลงทุนมีความสำเร็จ แต่ต้องเด็ดขาดในการตัดสินใจ ธุรกิจการค้าคล่องตัวดี งานเสริมสวย ขายเสื้อผ้ามีความสำเร็จ ช่วงปลายมีเกณฑ์ที่ดีในการขอความช่วยเหลือ แต่สำหรับงานบัญชี การเงินต้องคอยระวัง เพราะช่วงกลางมีเกณฑ์ทำตัวเลขผิดพลาดและถูกตำหนิ การเงินระวังทำของมีค่าสูญหาย แต่โดยรวมยังหมุนเวียนคล่อง ได้กินฟรีบ่อย ความรักจะได้มีประสบการณ์แปลกใหม่ ๆ ได้ตื่นเต้น คนที่มีคู่แล้วยังหวานชื่นดี แต่จะเจ้าชู้มากขึ้น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
“ไพ่ Justice” มักตกที่นั่งเป็นคนกลาง ต้องคอยตัดสินปัญหา หรือคอยให้คำปรึกษาคนอื่น ๆ การงานก้าวหน้า แต่จะต้องลงทุนลงแรงมากขึ้น มีเกณฑ์ต้องรับผิดชอบงานแทนผู้อื่นด้วย งานเจรจา งานขายมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าคล่องตัว แต่ยังมีภาระหนักเกี่ยวกับบริวารอยู่ การลงทุนการเสี่ยงมีจังหวะเหมาะในช่วงต้น การเงินหมุนเวียนคล่องตัว มีความสามารถในการหาเงินเก่ง แต่ก็มีอันต้องถูกคนอื่นช่วยใช้อยู่เสมอ ความรักอบอุ่น จริงใจ คนรักคอยพะเน้าพะนอ ขออะไรก็ให้ คนโสดที่แอบรักแอบชอบใครอยู่ให้หมั่นตื๊อไว้รับรองไม่ผิดหวัง

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
มักถูกมองว่าโลกสวย เพราะคิดสองด้าน แต่เป็นเรื่องดี ทำให้คุณมีพลังในทางบวก “ไพ่ ราชาคทา” การงานจะมีความสำเร็จ ยิ่งในงานที่ต้องใช้คำพูด งานขาย การประชาสัมพันธ์ยิ่งก้าวหน้า ช่วงปลายความหัวดื้อจะทำให้เกิดความขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ ธุรกิจการค้าการลงทุนมีการแข่งขัน ช่วงปลายจึงจะดีขึ้น การเงินเป็นช่วงที่คุณจะมีรายจ่ายมาก และหมดไปกับการให้คนอื่นใช้ ตนเองไม่ค่อยได้ใช้ ความรักเปรียบเสมือนเส้นผมบังภูเขา เรื่องคนอื่นมองเห็นหมด พอถึงเรื่องตัวเองกลับหาสาเหตุไม่ได้ ขอให้ใจเย็นยอมรับฟังความคิดเห็นของคนรัก แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
มีเรื่องให้ต้องเครียดหลายเรื่อง พยายามแยกแยะ และแก้ไขทีละเรื่อง อย่าเอามารวมกัน การงานต้องระวังสำหรับงานเอกสาร ตัวเลขอาจถูกตำหนิ งานเดินทาง ส่งออก รวมถึงต่างประเทศก้าวหน้ารุ่งเรือง ธุรกิจการค้ายังมีปัญหาจุกจิกจากบริวารอยู่บ้าง แต่สถานการณ์โดยรวมได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ช่วงกลางมีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุน “ไพ่ ราชาเหรียญ” การเงินดวงพุ่งสุด ๆ คิดจะลงทุน หรือริเริ่มอะไรจะได้ผลตอบแทนที่ดี ความรักช่วงต้น ๆ จะมีเรื่องให้ต้องผิดใจกัน แต่ช่วงกลางลงมาก็ปรับความเข้าใจกันได้ ส่วนคนโสดเพื่อนฝูงนัดเฮฮาตลอด สมาคมบ่อย ๆ จะได้เพื่อนเพิ่มขึ้น

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ให้ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง และระวังเรื่องคำพูดคำจาให้ดี การงานมีการเริ่มต้นที่ดี คุณที่คิดเปลี่ยนงานบอกเลยว่าช่วงนี้เป็นจังหวะเหมาะ คิดทำอะไรพยายามพึ่งพาตนเองเป็นสำคัญ อย่าฟังความใครมากจะทำให้ไขว้เขว ต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเอง ธุรกิจการค้าคล่องตัว ช่วงต้นมีจังหวะเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่องตัว และช่วงนี้จะมีลาภปากลาภท้องบ่อย ความรักอยู่ในบรรยากาศสดใสสวยงาม เห็นอกเห็นใจกัน ความสัมพันธ์แนบแน่น คนโสดต้องพึ่งพาเพื่อนฝูงให้ช่วย

………………………
อ.คฑา ชินบัญชร