เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมเป็นข้าราชการบำนาญ ใช้ชีวิตเป็นพ่อม่ายมาเกือบ 10 ปีแล้ว สภาพร่างกายแข็งแรงตามอายุเพราะเป็นคนระมัดระวังตัวเอง ไม่กินอาหารจุกจิก ชอบทานปลาและผัก ออกกำลังกายทุกวันในตอนเช้า ความต้องการทางเพศสามารถมีความสุขได้เดือนละ 2-3 ครั้ง ด้วยการไปหาความสุขกับหญิงขาประจำนอกบ้าน แต่ปัญหาก็คือเวลามีความสุขด้วยกัน ทำไมไม่สามารถทำให้เธอมีความสุขสุดยอดได้ การแข็งตัวของอวัยเพศปกติแต่ยังหลั่งเร็ว บางครั้งต้องรีบสอดใส่และเร่งทำด้วย เพราะจู่ ๆ เริ่มจะวิตกจริตเรื่องปัญหาอ่อนตัวกลางคันเข้ามาอีก จึงอยากจะมารับคำแนะนำจากคุณหมอ

ด้วยความนับถือ
บุญศักดิ์ 69

ตอบ บุญศักดิ์ 69

ผู้หญิงบางคนมีการบรรลุจุดสุดยอดจากการกระตุ้นจุดจี และบางคนมีความรู้สึกว่ามีการขับของเหลวบางอย่างออกมาจากท่อปัสสาวะ เมื่อบรรลุจุดสุดยอด จุดจี (G SPOT) เป็นอวัยวะที่สำคัญในการสร้างความสุขและสามารถกระตุ้นอารมณ์ทางเพศมีส่วนสำคัญในการพัฒนาสัมพันธภาพทางเพศระหว่างหญิงและชายให้ก้าวไปสู่ความสุขและสมหวังอารมณ์หมายได้ จุดจีไม่ได้อยู่บนผนังช่องคลอดแต่จะสามารถคลำหรือรู้สึกได้เมื่อผ่านครึ่งทาง ระหว่างตอนหลังของกระดูกหัวหน่าว และปากมดลูก จะรู้สึกว่ามันเป็นเหมือนก้อนเล็ก ๆ ซึ่งจะนูนหรือพองตัวขึ้น เมื่อมันถูกกระตุ้นจากการสัมผัส จุดจีของผู้หญิงนั้น เมื่อสัมผัสครั้งแรกผู้หญิงจะมีความรู้สึกเหมือนอยากจะปัสสาวะ แม้ว่าจะเพิ่งปัสสาวะมาไม่นาน แต่หากมีการนวดสัก 2-10 วินาที ปฏิกิริยาตอบสนองในระยะแรกจะเปลี่ยนเป็นความพอใจทางเพศ และให้มีความสุขได้มาก

จุดที่สามารถกระตุ้นอารมณ์ทางเพศที่หาง่ายนั้นก็คือ คลิตอริส เป็นปุ่มนูนอยู่ด้านบนอวัยวะเพศของผู้หญิงมีลักษณะเป็นแท่งคล้ายอวัยวะเพศชายขนาดเล็กจิ๋ว เวลามีอารมณ์จะยืดพองตัวอย่างเห็นเด่นชัด ขณะไร้อารมณ์จะหดเหี่ยวเช่นอวัยวะเพศชายเด็กเล็ก ซึ่งเมื่อกระตุ้นจุดนี้ก็จะสามารถทำให้ผู้หญิงถึงจุดสุดยอดได้เช่นกัน

การแก้ไขที่อยากจะแนะนำคือการแก้ไขอาการอีดีที่กำลังเป็นอยู่ขณะนี้ การที่อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ และอ่อนตัวไว อาการนี้หากเกิดกับชายสูงอายุแล้วไม่ได้รับการแก้ไขปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานมักจะทำให้เกิดอาการหลั่งเร็วตามมาไม่ช้าก็เร็ว ชายวัยนี้มักมีความเสื่อมของหลอดเลือดทั่วร่างกาย หากเกิดที่อวัยวะเพศก็ทำให้เลือดไหลเข้าองคชาตได้น้อยลง การแข็งตัวเกิดขึ้นได้ไม่เต็มที่ ส่งผลให้เกิดการอ่อนตัวได้ง่าย และเกิดอาการหลั่งเร็วตามมา

ชายสูงอายุ หากมีสัญญาณเตือนดังกล่าวควรรีบเข้าพบแพทย์เพื่อทำการตรวจหาสาเหตุ และฟื้นฟูหลอดเลือดให้กลับมามีสภาพดีดังเดิม ซึ่งมีทั้งยากิน การบริหารกล้ามเนื้อเพศเพื่อเพิ่มออกซิเจนแก่กล้ามเนื้อช่วยให้กล้ามเนื้อที่ขาดเลือดหล่อเลี้ยงมีเลือดมาหล่อเลี้ยงที่เพียงพอ กล้ามเนื้อจะได้ไม่ฝ่อและลีบ การใช้คลื่นความถี่ต่ำกระตุ้นบริเวณอวัยวะเพศเพื่อซ่อมแซมหลอดเลือดที่เสื่อมจากการตะกรันจากไขมันและน้ำตาลมาเกาะ ช่วยเพิ่มกระบวนการสร้างเส้นเลือดขึ้นมาใหม่เป็นเส้นเลือดที่สมบูรณ์แข็งแรง เลือดก็จะไหลเวียนได้ดีมากขึ้น หากพบแพทย์ฟื้นฟูตามโปรแกรม อาการอ่อนตัวก็จะกลับเป็นแข็งตัวเช่นวัยหนุ่ม.

—————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51