@@@ บุญอนันต์  จันทร์สุข เดินทางจากเมืองนอร์ฟอร์ก รัฐเวอร์จิเนีย  เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดดอนแก้ว อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ในวันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2564 โดย พระครูรัตนสุภาจาร เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการศรีตน  อตฺตรกโข เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอธิการปราการ  สุเมธี เป็นพระอนุสาวนาจารย์ เสร็จพิธีอุปสมบทได้ฉายา พระบุญอนันต์  ฐิตธมโม (รูปซ้าย)

@@@ ตอนนี้การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-19 –(โควิด -19 ) ในสหรัฐอเมริกาเริ่มลดน้อยลงหลังจากประชาชนในสหรัฐฯ ได้รับการฉีดวัคซีนมากขึ้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2021 สโมสรวันเกิดประจำเดือน จัดฉลองวันเกิดประจำเดือนกรกฎาคมให้แก่สี่สาวงามที่มีวันเกิดในเดือนกรกฎาคม ดังนี้ สุนันทา พัธโรพงศ์,สุดาวดี ประไพศิลป์,ธิดาภา จารุมิลินท์ และ พ.ญ.อุไรวรรณ หอมปลื้ม โดยนัดฉลองกันที่ห้องอาหาร Thai Asia Restaurant ในเมืองเซ็นต์หลุยส์,รัฐมิสซูรี่ ในโอกาสนี้บรรดาเพื่อนแพทย์จากหลายสถาบันที่อาศัยอยู่ในเมืองเซ็นต์หลุยส์ อาทิจาก เชียงใหม่,จุฬาฯ และ ศิริราชฯ ได้ไปร่วมสังสรรค์พร้อมเพรียง

@@@ ในห้วงหยุดยาวฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกา  เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ประกอบ  สายแสงจันทร์ และเพื่อนซี้ ศรายุทธ   แย้มบาน พร้อมคณะเดินทางไปพักผ่อนและเยี่ยมเพื่อนเก่า เสถียร ล๊อคคามี่ ที่ White Lake รัฐนอร์ธ แคโรไลนา ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าของบ้าน และ ผอ.โรงเรียน ฉัตรชัย ศรีวไล+วิไลรรณ อินทิเสน ซึ่งเดินทางมาจากเมืองไทย  เลยถือโอกาสฝากประชาสัมพันธ์โครงการอุปกรณ์การศึกษาและอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน ใน จ.สุรินทร์ มาด้วย

@@@ แม้ว่าตัวจะอยู่ไกล แต่ใจยังอยู่ที่บ้าน  ประกอบ สายแสงจันทร์ ได้รับข่าวจาก ผอ.โรงเรียนบ้านท่าสว่าง ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผอ.สมพร  จันทร์ไทย  และ ผอ.โรงเรียนบ้านหนองใหญ่ ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ผอ.ชาญชัย กะภูทิน ขอเชิญร่วมบริจาคโครงการอุปกรณ์การศึกษา และ อาหารกลางวัน ให้แก่ทั้งสองโรงเรียนดังกล่าว  ผู้ศรัทธาจะร่วมบริจาคและข้อทราบรายละเอียดได้จาก ประกอบ  สายแสงจันทร์ (757) 977-4290 และ ศรายุทธ  แย้มบาล ( 757) 897-0126  ขณะนี้มีผู้อุปถัมภ์ ดังนี้ สำรวย+ชนิสรา  ดีมั่น,สุเทียน  สีชมพู,เสถียร ล็อคคามี่,สมาคมไทย อีสาน,ดี.ซี.,บริษัท สินนาวาชิปปิ้ง จำกัด , ห้องอาหาร Sawasdee Thai,ห้องอาหารThai Erawan,ห้องอาหาร Thaijindesu และ ห้องอาหารThai Papaya ผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคได้แต่บัดนี้จนถึงวันที่  30 สิงหาคม 2564 ซึ่งจะเป็นวันมอบทุนให้แก่ทั้งสองโรงเรียน

@@@ พระกิตติญาณวิเทศ เจ้าอาวาส วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ก และพระมหาสุวรรณรัตน์ กนฺตาจาโร พระเลขานุการ เดินทางไปร่วมงานทำบุญครบรอบ 3 ปี Wat Prodketchettharam of America Niagara Fall New York เมื่อวันเสาร์ที่ 26 วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564 โดย ดร. พระมหาปิยะ อุตตมปัญโญ ป.ธ.9 เจ้าอาวาสวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา ดร.พระมหาสัญชัย ชยสิทธิโก ป.ธ.9, ให้การต้อนรับ มีพุทธศาสนิกชนร่วมงานทำบุญกันโดยพร้อมเพรียง ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะค่ะ

@@@ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม 2564 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้นิมนต์พระครูวิทูรธรรมประกาศ เจ้าอาวาสและพระสงฆ์จากวัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท ควีนส์ มาประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในโอกาสการเตรียมจัดส่งพระพุทธรูปโบราณของไทยจำนวน 13 ชิ้นที่ได้รับคืนจากทางการสหรัฐฯ กลับสู่ประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้ ภารกิจดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญอีกครั้งของความร่วมมือระหว่างไทยกับสหรัฐฯ ในด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงมิตรภาพที่ใกล้ชิดระหว่างชาวไทย-อเมริกัน

@@@ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก โดยนายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ นางสาวจีระพร จีระนันทกิจ รองกงสุลใหญ่ขอต้อนรับและแสดงความยินดีกับ ดร. วิลาวรรณ มังคละธนะกุล อธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ ผู้สมัครตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมาธิการกฎหมายระหว่างประเทศ วาระปี 2566-2570 ในนามรัฐบาลไทย ในโอกาสการเดินทางเยือนนครนิวยอร์กเพื่อพบปะกับผู้แทนประเทศต่าง ๆ ประจำสหประชาชาติก่อนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเดือน พ.ย. 2564 ระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยที่ 76 ที่นครนิวยอร์ก

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฏาคม 2564 พระกิตติญาณวิเทศ เจ้าอาวาส วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ก ได้ทำพิธีอุปสมบทคุณชาญชัย รุ่นเจริญ ได้รับฉายาว่า สุทธิสัทโธ แปลว่า ผู้มีศรัทธาอันบริสุทธิ์ คุณชาญชัย รุ่นเจริญ ได้มาปฏิบิติธรรมที่วัดเป็นประจำมีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ขออนุโมทนาบุญมา ณ ที่นี่ด้วยนะค่ะ

@@@ สถานการณ์การระบาดของโควิดในประเทศสหรัฐอเมริกาลดลงหลังจากที่ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 70% นายแพทย์พิทักษ์ อังสุนันท์ อดีตนายกสมาคมไทยอีสานแห่งรัฐนิวยอร์ค คุณวชิราภรณ์ อังสุนันท์ อดีตประธานจัดงานวันมหิดลรัฐนิวยอร์ค ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวบุตรสาว Pearl อังสุนันท์ French ที่รัฐอินเดียนา และร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดบุตรสาว Pearl และหลานชายคนเล็ก น้อง Brody มีอายุครบ 13 ปี ขออวยพรให้ครอบครัวมีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

@@@ คณะสงฆ์วัดธัมมารามถวายการต้อนรับพระวิเทศสิทธิธรรมมาภรณ์ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เจ้าอาวาสวัดอตัมมยตาราม ซีแอตเติล ที่เมตตาเดินทางมาเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจคณะสงฆ์ที่ปฏิบัติศาสนกิจ ณ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม

@@@ พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม ร่วมปรึกษากับคณะสงฆ์และกรรมการวัดพุทธธรรม เพื่อเตรียมงานฉลองศาลาทรงไทย และจัดงานประชุมสมัยวิสามัญสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ณ วัดพุทธธรรม ระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน 2564 โดยมีพระวิเทศสิทธิธรรมมาภรณ์ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐ ร่วมประสานงานและให้คำปรึกษา

@@@ สมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ร่วมกับสมาคม ชมรมไทยในนครชิคาโก จัดงานเลี้ยงอำลา-อาลัย นางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม เมื่อคำ่วันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

@@@ นพ.เชิดเกียรติ แสงคำ ประธานกรรมการอำนวยการสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ มอบภาพที่ระลึกให้นางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ในงานเลี้ยงอำลา-อาลัย ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม

@@@ อรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ประธานจัดงานอำลา-อาลัยมอบช่อดอกไม้ให้นางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ในงานเลี้ยงอำลาฯ ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม

@@@ คณะกรรมการชมรมผู้อาวุโสไทยในนครชิคาโก ร่วมแสดงชุดโนราห์ในงานเลี้ยงอำลา-อาลัย หลังการแสดงถ่ายภาพที่ระลึกกับนางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ซึ่งกำหนดจะเดินทางกลับประเทศไทยประมาณสิ้นเดือนกรกฎาคม นี้

คนไทยในชิคาโกและในรัฐต่างๆในเขตสถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบพระคุณในทุกสิ่งที่รองกงสุลใหญ่ฯ ได้คอยช่วยดูแลคนไทย วัดไทย ตลอดวิกฤตการณ์ โรคไวรัสโคโรนา โควิด-19 ระบาดหนักทั่วสหรัฐ เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือนที่ผ่านมา ด้วยความเสียสละ อดทน ไม่ย่อท้อที่ให้การช่วยเหลือคนไทยในทุกๆแห่งอย่างเร่งด่วน
และขออำนวยอวยพรให้รองกงสุลใหญ่ฯ ศิริพร ตันติปัญญาเทพ จงเดินทางโดยสวัสดิภาพ ในโอกาสหน้าขอให้ได้กลับมา…ณ นครชิคาโกอีกครั้ง

@@@ พิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นเหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ประจำปี 2563 โดย กิริยา หิรัญพลกุล อดีตประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ได้เข้ารับพระราชทาน ในพิธีที่จัดขึ้นที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส เมื่อวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น. หลังจากนั้น คณะสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ถ่ายภาพร่วมกันโดยเชิญกงสุลใหญ่มังกร ประทุมแก้วมาร่วมด้วย   

@@@ วันที่ 11 กรกฎาคม ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ นิมนต์พระสงฆ์วัดไทยแอลเอ มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ฉันภัตตาหารเพลทำบุญหนังสือพิมพ์ข่าวสด USA ก้าวสู่ปีที่ 35 ที่สำนักงานในเมืองนอร์ท ฮอลลีวูด โดยมี สมใจนึก เองตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติมาร่วมแสดงความยินดีด้วย และมีบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ที่สนิมสนมรักใคร่และผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือมาร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ  และทีมงานฝากกราบขอบพระคุณในน้ำใจของทุกๆ ท่านที่ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับข่าวสดUSA พร้อมทั้งได้นำอาหาร ขนมหวาน ผลไม้ มาทำบุญและรับประทานร่วมกันอย่างมากมาย

@@@ วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 (2021)  นิรัตน์ รัตนพันธ์ (นั่งในสุดขวามือ) ชาวหาดใหญ่ จ.สงขลาไปใช้ชีวิตอยู่แอล.เอ.นาน จัดงานวันเกิด เป็นวันที่พิเศษสุด เช่น Rirdi นักธุรกิจชาวอินโดฯที่มีธุรกิจใน LA,สมใจนึก  เองตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติไปร่วมแแม้มีนัดแล้วต้องยกเลิกเพื่อมาเจอกัน  มีข่าวว่าทั้ง Jay and Nirat ไม่เคยจัดวันเกิด แต่ปีนี้ถือว่าเป็นวันที่พิเศษเจ้าตัวกราบขอบพระคุณทุกท่านที่มาอวยพรด้วยใจจริง   

@@@ บรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล ต้อม-อภิสิทธิ์ สุวรรณสวัสดิ์ บุตรชายคนโตของ คุณแม่แมว อุษา ตรีดุษณีย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2564 เวลา 17.00 น.ณ วัดไทยแอลเอ มีญาติสนิทมิตรสหายและผู้ที่เคารพรักใคร่ ไปร่วมกันอย่างพร้อมหน้า พิธีฌาปนกิจกำหนดจัดในวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.30 น.ที่สุสาน Hollywood Forever-ถนนซานตา มอนิก้า ,แอล.เอ.

@@@ วิลลี วัฒนวงศ์คีรี(เซียนน้อย) พร้อมด้วยพรรคพวกคนไทยทีม Mad Hogs และ Immortals รวมทั้งมีเพื่อนเด็กน้อง Neo สวนกุหลาบมาร่วมสนุกด้วย งานนี้สนุกมาก “ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเดินทางมาด้วยกันครับ งวดหน้าต้องมันส์กว่านี้แน่นอนครับ” จากแอล.เอ.ตรงสู่ Golden Gate Park, San Francisco ด้วยขบวน Big Bike ในหมู่คนไทยขับขี่กันแบบสุภาพสวยงามเป็นขบวนเหมือนที่อเมริกาเขาขับขี่กัน ไม่มีซิ่ง ไม่มีขับเร็ว ยึดเอาความปลอดภัยทั้งส่วนตัวและส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

@@@ แม่อุ้ยประภาศรี ฉัตตมโนกุล พร้อมด้วยลูกๆ มาบำเพ็ญบุญครบ 100 วัน ด้วยการบริจาคทรัพย์บำรุงพระพุทธศาสนาที่วัดไชยมงคล สหรัฐอเมริกา จำนวน 500 ดอลลาร์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่นางกาญจนา เลิศวัฒนกิตติ และนายกฤช ฉัตตมโนกุล (ผู้วายชนม์) เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

@@@ สิ้นลมไปอย่างสงบด้วยสิริอายุ 90 ปี ป้าวิภา ชัยยะเภกะ พี่สาวของ ชยภัค นิพิฐนรเศรษฐ ญาติพี่น้องจัดพิธีสวดพระอภิธรรมให้ที่วัดธาตุทองก่อนนำไปฝังที่สุสาน จังหวัดสระบุรี.

@@@ ลลิตา สุขสำราญ จัดฉลองครบรอบ 1 ปี รีสอร์ทหรู Bann at Oak Knoll ที่เมืองนาปา แคลิฟอร์เนีย และถือโอกาสฉลองวันคล้ายวันเกิดให้เพื่อน นารีรัตน์ นครศรี ในคราวเดียวกัน เมื่อวันอาทิตยที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

@@@ นักเสี่ยงโชคสาว กีรณา ฉ่ำเวชะ หอบดอลลาร์ปึ๊งใหญ่ไปลงทุนปลูกอินทผลัมที่ราชบุรีในช่วงโควิด-19 ล้มลุกคลุกคลานผิวดำเป็นเหนี่ยง หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน วันนี้ประสบความสำเร็จแล้วเมื่อไหร่จะบินกลับซานฟรานซิสโก.

@@@ ตอนบ่ายวันที่ 11 กรกฎาคม  2021 พระกิตติญาณวิเทศ เป็นพระอุปัชฌาย์  ในการอุปสมบท ชาญชัย  สุทธิสัทโธ ที่วัดวชิรธรรมฯวัดใหม่ Long Island นครนิวยอร์ก

@@@ ปิยะ เกิดลาภ จบปริญญาเอก สาขา Philosophy (Ph.D.) in Mechanical Engineeringจาก National University of Singapore ปิยะ เป็นบุตรของอนงค์พงา และสมพร เกิดลาภ เขาเติบโตมาจากครอบครัวที่อบอุ่น ในเมือง Eastchester, รัฐนิวยอร์ก ( NY ) หลังจบปริญญาเอก  ปิยะ กล่าวว่าเขาจะ มุ่งเน้นไปที่ความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม โดยจะใช้ความรู้ด้านวิศวกรรมเพื่อวัดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของวงจรชีวิตและประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจในการเปลี่ยนของเสียไปสู่ทรัพยากร  เขากล่าวต่อไปว่า “ทุกอย่างเริ่มต้นในชั้นประถมศึกษาปีที่ 9 ที่ Eastchester High School ในชั้นเรียนวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม นี่เป็นชั้นเรียนที่ผมชอบเพราะว่าผมต้องเรียนรู้ว่ากิจกรรมประจำวันของเราสามารถทำลายระบบนิเวศของโลกได้อย่างไร และวิธีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ผ่านวิทยาศาสตร์ได้อย่างไร? ” ปิยะ จบปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมที่มหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนาที่แชปเพิลฮิลล์ ระหว่างเรียนในวิทยาลัย ความสนใจของเขาคือการเรียนต่อต่างประเทศคือในประเทศไทย และได้เข้าเรียนที่ประเทศไทยร่วมกับนักศึกษาชาวอเมริกันอีก 15 คน เป็นเวลาหกเดือน  ระหว่างเรียนเขาได้ทำวิจัยด้านพลังงานและความยั่งยืนด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมไปด้วยคราวเดียวกัน  ในปี 2013 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายก่อนจบปริญญาตรี  เขาได้รับทุนวิจัยจากมูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (ฟูลไบรท์-  Fulbright ) ซึ่งอนุญาตให้เขาทำวิจัยหนึ่งปีเต็มที่สถาบันพระจอมเกล้าฯ บางมด   และสถาบันแห่งนี้ได้เป็นจุดต่อสู่การศึกษาระดับปริญญาเอกในเวลาต่อมา  ปิยะ เผยว่า “…เมื่อมองย้อนกลับไป ทุกอย่างดูเหมือนวางแผนมาอย่างดี แต่ระหว่างทางมักมีความท้าทายและช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนและสงสัยอยู่เสมอ….”  ปิยะ คิดว่าตัวเขาเองโชคดีที่มีผู้มีประสบการณ์คอยแนะนำและเป็นแบบอย่างที่ดีทั้งในสหรัฐอเมริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งผลักดันให้เขาประสบความสำเร็จมากเกินกว่าที่เขาจินตนาการได้   ปิยะ กล่าวทิ้งท้าย…“ที่สำคัญที่สุด ผมต้องแสดงความขอบคุณต่อคุณพ่อแม่ของผม อนงค์พงา และสมพร เกิดลาภ ที่ไว้วางใจและสนับสนุนความหวังความตั้งใจของผมเสมอ แม้ว่าเส้นทางที่ผมเลือกอาจอยู่นอกเหนือความคาดหวังดั้งเดิมของครอบครัว ผมจะเดินหน้าผลักดันความตั้งใจและจุดประสงค์ของผมให้มากขึ้นเพื่อจัดการกับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมของโลก  ในขณะเดียวกันก็หาวิธีที่จะเปิดประตูให้มากขึ้นสำหรับผู้ที่ปรารถนาจะสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและโลกใบนี้ ” 

@@@ ปิยะ   เกิดลาภ ( คนแรกจากซ้าย) ถ่ายภาพกับครอบครัว แม่-พ่อ- อนงค์พงา และ สมพร เกิดลาภ และน้องสาว ( ขวาสุด)  ผู้สนใจจะดูผลงานวิจัย ของปิยะ เกิดลาภ ได้ที่ Piya Kerdlap  Website: https://www.pxp-sustainability.com/  Email: [email protected]

@@@ นักปฏิมากรรมเหล็กดัด บรรเจิด เหล็กคง  เหินฟ้าไปโชว์ผลงานที่สหรัฐอเมริกา  ทันทีที่ถึง ลอส  แอนเจลิส  แวะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา-19 (โควิด19) ฟรี  เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 โดยไม่มีปัญหาสะดวกสบายหายห่วงไปเลย  เมื่อไหร่ประเทศไทยจะทำเรื่องง่าย ๆ ให้ง่าย  อย่าพยายามทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่เพราะกลัวว่าจะไม่ได้เครติด  ทำความดีใคร ๆ เขาก็เห็นเอง