เข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 ของปี “เสือทอง” ที่นี่ “ทีมข่าวกีฬา นสพ.เดลินิวส์” ขอบพระคุณน้ำใจจากพันธมิตรรวมถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่ส่งคำอวยพรและสิ่งของต่างๆ มากมายมามอบให้ ขอให้พรที่ทุกๆ ท่านให้มาย้อนกลับไปหาร้อยเท่าพันทวีครับ

ส่องกล้องมองดูนักกอล์ฟทีมชาติไทย เข้าสู่โหมดติวเข้มกันแล้ว เพื่อเตรียมทีมล่าเหรียญทองซีเกมส์ ที่เวียดนาม สนามแรกที่กรังปรีซ์ผ่านไปแล้ว สนามต่อไป 25-28 ม.ค. ไปดวลกันที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่นกอล์ฟคลับ งานนี้ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ บรรลุข้อตกลงในการเจรจาดึง “โปรสานิต” นิธินันท์ เห็นสิริสกุล กุนซือที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเอเชี่ยนเกมส์ที่เกาหลี กลับมาเป็นหัวหน้าสต๊าฟฟ์โค้ช โดยมีทีมของ “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม เป็นลูกมือ

กระแสของดาวรุ่งพุ่งแรงในช่วงปลายปี “น้องทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ วัย 14 ปี ตอนนี้ได้รับเชิญไปร่วมแข่งกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ ที่สิงคโปร์ 2 รายการติด โดยรายการสุดท้าย “สิงคโปร์ โอเพ่น” ระหว่าง 20-23 ม.ค. สู้ๆ ครับ

ขณะที่ศึกออลไทยแลนด์ จะเปิดฉากดวลกันรายการ “บุญชู เรืองกิจ แชมปี้ยนชิพ” ระหว่าง 27-30 ม.ค. ที่สังเวียนเดิมแรนโช ชาญวีร์ คันทรีคลับ โปรเก๋าและดาวรุ่งจะไปล่าเงินรางวัลกัน โดยมี “ป๋าชู” บุญชู เรืองกิจ ตำนานกอล์ฟไทยเป็นโปรโมเตอร์

ด้านโปรชาย-หญิงของไทยที่ไปปักหลักล่าเงินในพีจีเอทัวร์และแอลพีจีเอทัวร์ บินกลับไปตั้งลำกันแล้วหลายคนอาทิ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ หนึ่งเดียวของไทย ส่วนฝ่ายหญิงก็มี โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจารีย์ อนันต์นฤการ ส่วน “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ไม่ได้กลับไทยยืนปักหลักติวเข้มเพราะปีนี้รายการเมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” เพิ่มเงินรางวัลเกือบ 400 ล้านบาท

หลังจาก “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล คว้าตั๋ว “แอลพีจีเอทัวร์” มาได้ บินกลับไทยเที่ยวนี้ได้ทีมงานของ นพ.นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร ผอ.รพ.สมิติเวช สุขุมวิท เช็คสุขภาพและความฟิตให้ และวันที่ 20 ม.ค. “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการส่วนตัวจะนำทีมไปลุยแอลพีจีเอทัวร์รายการแรก ระหว่าง 27-30 ม.ค.

ส่วน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี โปรซีเนียร์หนึ่งเดียวของไทยที่ร่วมลุยรายการ “พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน” เร่งติวเข้มเพราะมีเป้าหมายชัดเจนต้องการคว้าแชมป์ให้ได้สักรายการ

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ผู้บริหารค่ายฮอนด้าฯ พร้อมทีมงานติดเครื่องมาต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมจัดศึกใหญ่ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ระหว่าง 10-13 มี.ค. ที่สนามสยาม คันทรีคลับ พัทยาโอลด์คอร์ส

ตีสายแจ้งข่าว สถาบันสอนกอล์ฟ พีจีเอ อะคาเดมี ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ศูนย์ฝึกซ้อมกอล์ฟระดับเฟิร์สคลาสของประเทศไทย เชิญชวนนักกอล์ฟทั่วไปที่สนใจในกีฬากอล์ฟทั้งที่ยังไม่มีพื้นฐานในการเล่นหรือมีทักษะและประสบการณ์ในระดับหนึ่งร่วมกิจกรรมกอล์ฟคลินิก โดยมี มร.ยูเว่น โฮการ์ธ ผู้ฝึกสอนกอล์ฟมืออาชีพของ บริติช พีจีเอ จากสก็อตแลนด์ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 19 ม.ค. นี้ สอบถามได้ที่ 0-3819-6555

นอกจากนั้นสนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จัดโปรโมชั่น Early Bird ออกรอบรวมทุกอย่างพร้อมเสิร์ฟอาหารมื้อเช้า 3,200 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 28 ก.พ. จองเวลาได้ที่ 06-5869-9780

ขึ้นเหนือขอแนะนำสนามกอล์ฟเชียงใหม่ไฮแลนด์จัดโปรโมชั่นต้อนรับลมหนาวกับ Sport Day Promotion ทุกวันอังคาร ราคา 1,200 บาท (รวมกรีนฟี แคดดี้ รถกอล์ฟ ) ตลอดเดือนมกราคม-มีนาคม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองเวลาออกรอบได้ที่ 0-5326-1354 ถึง 9  หรือ 08-1961-0028 ทีมงานของ “เจ๊แวว” อรณิชา คำลือวงศ์ ฝากกระจายข่าว.

[email protected]

กอล์ฟมิตรภาพ… เศวต ศรีประยูร, ปณต เอกอวัสดาพร, วิวัฒน์ สิริวรเกษม,วันชัย ลิ้วเฉลิมวงศ์ และ วสันต์ สิริวรเกษม นัดคณะเพื่อนนักกอล์ฟอาวุโส จาก เพื่อน 13/30  ออกรอบพบปะสังสรรค์ โดยมี สุรพันธ์ โล่ห์นิมิตร อำนวยความสะดวกที่สนามกอล์ฟ ทบ.

รวมพลคนเก่ง…ชนากานต์ สุทธิพันธุ์ เป็นผู้แทนจากสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ร่วมยินดีกับนักกอล์ฟอาวุโสที่ได้รับรางวัล ในพิธีปิดการแข่งขัน  กอล์ฟไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์ เกมส์  ที่สนามเซาท์เทิร์น ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา

ขอบคุณ…”โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ พร้อมด้วย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เข้าขอบคุณ   นพ.นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร ผอ.รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ที่ให้การดูแลตรวจสุขภาพก่อนออกเดินทางไปแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ ที่สหรัฐอเมริกา