ต้นปี 2022 ไม่มีรายการไหนจะเป็นกระแสมากไปกว่า Single’s Inferno: โอน้อยออก ใครโสดตกนรก” รายการเรียลลิตี้ออกเดทจับคู่แดนกิมจิทาง Netflix อีกแล้ว

                จริง ๆ แล้วรายการจับคู่ที่นำหนุ่มหล่อกล้ามปู กับ สาวโสดสวยเซ็กซี่ ไปติดเกาะอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่รูปแบบรายการแปลกใหม่อะไรเลย จึงเป็นคำถามที่สร้างข้อสงสัยให้กับ “ชาวบ้าน 1/4” อยู่พอสมควรว่า ทำไม Single’s Inferno ถึงกลายเป็นกระแสขึ้นมา

                หลังได้ชมจนจบซีซั่นแรก 8 ตอน ก็พอเข้าใจว่าทำไมรายการถึงถูกพูดถึง และทำให้ผู้เข้าร่วมรายการทั้ง 12 คนกลายเป็นคนดังในช่วงข้ามคืน

ชาฮยอนซึง

                แน่นอนว่ารายการแบบนี้ สิ่งดึงดูดแรกคือ ผู้เข้าร่วมรายการ ถ้าสวยหล่อชนิดมองตาไม่กะพริบ ก็จะสามารถดึงดูดผู้ชมให้ติดตามรายการจนจบซีซั่นได้ ต้องยอมรับว่า 6 หนุ่มหล่อ 6 สาวสวยของรายการ ทีมงานคัดมาดีจริง ๆ เริ่มต้นที่ฝ่ายหนุ่ม ๆ ก่อน มีดังต่อไปนี้ “คิมฮยอนจุง” เทรนเนอร์และนายแบบหนุ่มวัย 28 ปี ฉายา “เจ้าลูกหมา”, มุนเซฮุน” เจ้าของร้านอาหาร วัย 27 ปี ผู้ไม่ยอมแพ้ต่อความรัก, ชเวชีฮุน” หนุ่มหล่อหน้าเด็กสไตล์ไอดอล วัย 30 ปี เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า, โอจินแทค” หนุ่มเครางามผิวแทน วัย 30 ปี เจ้าของร้านสูท, คิมจุนชิก” หนุ่มยิ้มสวยเจ้าของแบรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ วัย 28 ปี, ชาฮยอนซึง” แดนเซอร์สุดหล่อวัย 31 ปี ซึ่งเป็นแดนเซอร์ให้ศิลปินดัง “ซอนมี”

ซงจีอา

                ฝั่งหญิงสาว 6 คน 6 เสน่ห์ “ชินจียอน” สาวหน้าใสสวยหวานนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยโตรอนโต วัย 25 ปี, คังโซยอน” สาวผิวแทนสายสปอร์ต วัย 34 ปี เจ้าของโรงยิมมวย, อันเยวอน” เทรนเนอร์และนางแบบสาวเซ็กซี่ วัย 27 ปี, ซงจีอา” บิวตี้บล็อกเกอร์ทรงเสน่ห์ วัย 25 ปี หนึ่งในผู้ร่วมรายการที่โด่งดังที่สุด เพราะมีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ เจนนี่ BLACKPINK, คิมซูมิน” สาวสวยนางแบบพลังบวก วัย 24 ปี, ซองมินจี” สาวสวยนางแบบหน้าดุแต่ขี้เล่น วัย 24 ปี

“เจ้าลูกหมา” คิมฮยอนจุง

                นอกเหนือจากผู้เข้าร่วมรายการสุดปัง ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้รายการนี้ได้รับความนิยม ไล่ไปตั้งแต่ ธีมของรายการที่สามารถควบคุมให้ดูมีคลาส อยู่ในระดับที่น่าสนใจได้ตลอด ไม่ดูเป็นเรื่องเพศ เรื่องชู้สาวมากจนเกินไป หนุ่มสาวที่มาหาคู่สนใจเรื่องของทัศนคติ และความสวยงามข้างในของคู่เดทพอ ๆ กับความสวยงามด้านนอก รวมทั้งให้ความสำคัญกับคำว่า “ความรัก” ที่ทุกคนมาตามหาบนเกาะร้างนี้จริง ๆ

อันเยวอน

                ด้านโปรดักส์ชั่นส์ของรายการที่อลังการงานสร้างสุด ๆ รวมถึงการตัดต่อที่ทำได้ดีมาก ๆ ส่งผลให้รายการดูน่าสนใจประหนึ่งกำลังชมซีรี่ส์เกาหลีชั้นดีอยู่ ไม่ใช่รายการเรียลลิตี้

                ทางคอมเมนเตเตอร์ทั้ง 4 คนของรายการ “ฮงจินคยอง” นักแสดงตลกคนดัง, อีดาฮี” นางแบบและนักแสดงสาวสวย, คยูฮยอน” สมาชิกจากวงบอยแบนด์ชื่อดัง Super Junior และ “ฮันเฮ” แร็ปเปอร์-นักร้องคนดัง ทำหน้าที่ได้ดีมาก ๆ โดยเฉพาะรีแอ็คชั่นต่าง ๆ ในการชมรายการร่วมกับไปผู้ชม ซึ่งช่วยให้รายการสนุกมากยิ่งขึ้นไปอีก

คังโซยอน

                สำหรับใครที่ยังลังเลว่าจะดู Single’s Inferno ดีไหม ขอแนะนำว่า ของเค้าดีจริง ๆ รับประกันได้เลยว่า จะสร้างความบันเทิงให้กับคุณ และรายการจะมีซีซั่น 2 ต่อไปอย่างแน่นอน

                ถือเป็นความบันเทิงช่วงต้นปีนี้ ที่ไม่ควรพลาดครับ.

ชาวบ้าน 1/4