พอน้ำลดตอก็ผุดขึ้นเรื่อยๆ นโยบายของกรมการปกครองที่ว่า “ทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น” เพื่อให้เกิดความสงบสุขในสังคม สร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็ง แต่ที่สุพรรณบุรี ดูเหมือนประชาชน “สุขน้อยลง ทุกข์มากขึ้น”   ลองย้อนดูพวกทำงานเอาหน้า เหยียบบ่าเพื่อนดัง ทำผิดแล้วโยนบาปให้เพื่อน ทะเยอทะยานจากไส้เดือนที่ดิ้นรนออกจากกองขี้เถ้า ถีบตัวเองออกมา พร้อมจะทำอย่างไรก็ได้ เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ให้ร้ายเพื่อน ให้ร้ายนาย ใช้ลิ้นฟอกตัวเองให้ขาวแล้วถีบหัวเพื่อน คนแบบนี้ถ้ามาอยู่กรมการปกครอง  จะทำให้องค์กรเสื่อมเสีย คนที่ตั้งใจทำงานก็หมดกำลังใจ

คนแบบนี้พอได้ดีมีที่เกาะ ทำได้กับเพื่อนที่เคยคบกันมา จนเพื่อนต้องกลายเป็นแพะทางความคิด เจอใครก็เที่ยวอ้างตัวเป็นญาติเป็นน้า เป็นอา เป็นลุงไปหมด ทำเอาคนอื่นพลอยด่างพร้อยไปด้วย อนาคตชีวิตราชการยังยาวไกล กลับตัวกลับใจยังทัน!! ใครทำตัวใหญ่โตคับฟ้า ใช้อำนาจไม่ถูกไม่ควร ชาวบ้านเอือมระอา ถึงคราวฟ้ามีตา น้ำลดตอก็ผุดขึ้นมาเรื่อยๆ  …ใครทำอะไรคงรู้อยู่แก่ใจ!?

@ สานต่องาน….ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) จับมือ ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี  ผู้นำท้องถิ่น แสดงสัตยาบัน ร่วมมือกันพัฒนาสุพรรณบุรี สานต่องาน บรรหาร ศิลปอาชา ที่เคยทำไว้ตอนมีชีวิตอยู่ โดยมี วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. เป็นแกนนำ ทุกสิ่งทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิมถ้าร่วมมือกันทุกฝ่าย

@ ห่วงใยเสมอ….แม้ภารกิจมากมาย แต่ด้วยความเป็นห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรี เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 สรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และร่วมจัดหา รพ.สนามเพิ่ม ให้เพียงพอรองรับผู้ป่วย @ เปิดข้อมูล…. น่าเห็นใจทีมงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ชัยณรงค์ สุขขำ นักวิชาการ สาธารณสุขชำนาญการ นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจ โรงงานบางแห่งไม่ค่อยร่วมมือ ชาวบ้านเริ่มผวาเร่งให้สาธารณสุข เปิดเผยข้อมูลให้รับทราบด่วน

@ ชุดตรวจโควิด….บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ให้การสนับสนุน ชุดตรวจโควิด-19 แบบสวอบ รู้ผลภายใน 15 นาที ให้กับ นพ.วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเร่งตรวจให้ประชาชนได้อย่างทันท่วงที @ แข็งแรงมีพลัง….วันเสาร์ที่ 17 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมาเป็นวันคล้ายวันเกิด ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี ศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ขออวยพรให้ท่านนายกสุขภาพแข็งแรง มีพลัง ในการพัฒนา และต่อสู้กับโควิด-19 ในเขตรับผิดชอบให้ดีที่สุด

@ ปรับปรุงสนาม…. หมอหนุ่ย-สุรพงษ์ ปิยะโชติ นายก อบจ.กาญจนบุรี เริ่มปรับปรุงสนามกีฬา (กลีบบัว) ที่ทรุดโทรมให้พร้อมใช้งานได้ทั้งระบบ เพื่อเตรียมความพร้อม การแข่งขันกีฬาแห่งชาติในปี 2565 ที่ จ.กาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพ โดยมี ชูศักดิ์ แม้นทิม รอง นายก อบจ. พร้อมด้วย อรรถวิทย์ รักจำรูญ ทีมงานเลขาฯ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมมือกัน เพื่อทำให้ทั้งกีฬาและการท่องเที่ยวของ จ.กาญจนบุรี เดินคู่ขนานกันไปอย่างมีประสิทธิภาพ

@ ขออภัย….อุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร สั่งวัคซีน ซิโนฟาร์ม 200,000 โด๊ส รับแจ้งได้มาแค่ 60,000 โด๊ส เมื่อประกาศเปิดจองประชาชนแห่กันจองจนระบบล่ม ต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชนด้วย ขอยืนยันว่าจะเร่งจัดหาวัคซีน มาให้ประชาชนได้ฉีดกันทั่วหน้า @ ไม่ลืมกัน….อยู่ที่ไหนใกล้ไกลไม่เคยลืมกัน ทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ ทุกเช้าต้องมีคำพูดดีๆ ใน line ส่งมาให้ทีมงาน ทำให้มีพลัง มีความสุขกับการทำงาน ทุกคนคิดถึงท่านนะครับ

@ บริจาคเงิน….ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา บริจาคเงิน 1 แสนบาท ให้ รพ.บางปลาม้า เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ พล.ต.บุญเอื้อ และ คุณแม่ดวงเนตร ประเสริฐสุวรรณ

@ ให้กำลังใจ….คมสันติ์ สุขสมดาว นายก ทต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับสมาชิกสภาเทศบาล ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ถูกกักตัว กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

@ เพื่อการกุศล….พระครูใบฎีกาอาทิตย์  อินฺทมุนี เจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จัดโครงการบุญบิณฑบาตเพื่อการกุศล (เฮาบ่ถิ่มกัน) ออกบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง มอบให้กับประสบภัยโควิด-19

@ ชื่นชมผู้ว่าฯ ….ชาวกาญจนบุรีชื่นชมและเป็นกำลังใจให้  จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี ที่ทำงานหนักเร่งเปิด รพ.สนาม แข่งกับเวลาเพื่อรองรับผู้ป่วยสู้ภัยโควิด-19 @ แจกถุงยังชีพ….ปิยะ สาระศาลิน ส.อบจ.กาญจนบุรี เขต อ.เมือง ร่วมกับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในตำบลปากแพรก แจกถุงยังชีพให้ชาวบ้านที่ถูกกักตัวในตำบลปากแพรก หมู่ 4, 5, 6, 8, 9,10 และหมู่ 11 สร้างความประทับใจชาวบ้าน @ ไม่ทิ้งกัน….ชัชญา สุทธิมา เจ้าของร้าน The Secret Garden kan อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นำข้าวสารอาหารแห้งแจกให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบช่วงโควิด-19 ที่บริเวณหน้าร้าน @ ใจถึงพึ่งได้ ….รอน สืบยิ้ม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี หลังมีคำสั่งปิดและห้ามบุคคล เข้าออก 14 วัน เร่งระดมถุงยังชีพ แจกจ่ายให้ประชาชนที่ ได้รับความเดือดร้อน อย่างทั่วถึง

@ ดูแลประชาชน….ธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ และทีมงาน ลงพื้นที่มอบหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ให้กับ ธษิต ประกอบธรรม นายก อบต.ดอนแสลบ นำไปแจกให้ประชาชน ใช้ป้องกันโควิด ที่ อบต.ดอนแสลบ อ.ห้วยกระเจา  

@ ไฟแรง….พลภวัฒน์  ชำนาญวาด นายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังได้รับการเลือกตั้ง นำคณะผู้บริหารสมาชิกฯ และเจ้าหน้าที่ออกลุยพื้นที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างใกล้ชิด แบบนี้คงอยู่ยาวๆ @ ถวายพระพร….กชนิภา อินทสุวรรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุทรสาคร ร่วมบันทึกเทปถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง NBT) @ ช่วยผู้ป่วย….ศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา และ สิริลักษณ์ วัฒนพรมงคล  มอบเครื่อง High flow ให้ รพ.สมุทรสาคร เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมมอบอาหารให้บุคลากรทางการแพทย์ โดยมี นพ.ธนพัฒน์ พวงเพชร รอง ผอ.รพ.สมุทรสาคร เป็นผู้รับมอบ

@ น้ำใจไม่เคยขาด….เรืองฤทธิ์ อุบลไทร อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จัดถุงยังชีพมอบให้กับผู้กักตัวที่บ้าน ในเขตพื้นที่ตำบลท่าทราย ชาวบ้านต่างชื่นชม

@ เปิดทางสาธารณะ….วันชัย ขาวคง ส.อบจ.เพชรบุรี เขต 2 อ.บ้านลาด ร่วมกับ ไพฑูรย์ สีรุ้ง นายก อบต.โรงเข้ และผู้นำชุมชนหมู่ 4 เปิดช่องทางสาธารณะให้ประชาชนได้มีทางออกสัญจรไป-มา @ เปิดโรงทาน….สุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.นครปฐม ร่วมกับ พระครูยติธรรมานุยุต หลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ปรุงอาหารข้าวกล่อง และมอบน้ำดื่ม ให้กับผู้เสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน @ รพ.สนาม….พระปิยทัสสี ปิยธโร เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลสนาม ที่วัดป่าวิมุตยาราม อ.บ้านโป่ง โดยมี ยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอบ้านโป่ง  ร่วมในพิธี @ ทำงานเชิงรุก…. สินาด รุ่งจรูญ  นายก ทต.หลักเมือง จ.ราชบุรี นำทีมออกปฏิบัติการเชิงรุกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่เสี่ยงสูง และบ้านเรือนประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลหลักเมือง ป้องกันโควิด-19

@ เยี่ยมศูนย์ข่าว….ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางมาเยี่ยมชมการทำงานของศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก พร้อมให้กำลังใจและชื่นชมในการทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมา โดยมี วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ให้การต้อนรับ

คำคมปิดท้าย….. “กฎของกระจกคือสะท้อนความจริง กฎของเวลาคือไม่ย้อนคืนกลับมา กฎของกรรมคือทำอย่างไรได้อย่างนั้น”

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก