สุริยคติกาล วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 11 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.16 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.04 น.

วันนี้  เวลา 00.00-02.42 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 02.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-02.46 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 02.47-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก  เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ  ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับคนใกล้ชิดด้วยเรื่องเล็กน้อย หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทอง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้รับการยกย่องจากสังคม

เกิดวันจันทร์ การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้นำคนรักไปเปิดเผยในสังคม การงานจะมีการพัฒนาดีขึ้น มีการคบหาสมาคมกับผู้คนจำนวนมาก การติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน

เกิดวันอังคาร การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนฝูง มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา จะได้พบคนรักที่ถูกใจพึ่งพาอาศัยกันได้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ คนที่มีครอบครัวแล้วครองรักกันไว้ให้ดี มีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา จะได้รับการสนับสนุนจากมิตรสหาย มีความก้าวหน้าและมีชื่อเสียงเกียรติยศ เป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ จะมีโชคด้านอาหารการกิน มีคนมาแอบชอบพอติดพัน ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ 

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลต่างถิ่นต่างแดนจะมีรายได้เข้ามาหลายทางเหนือความคาดหมาย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม  เรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี จะมีผู้มาให้การสนับสนุน ควรรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี เพราะอาจจะเจ็บป่วยได้ง่าย

เกิดวันศุกร์  มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย การงานมีการปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เขาทาง การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะได้รับฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันเสาร์ ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไป สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี จะได้ทำงานสำคัญ มีความมุ่งมั่นในการสร้างฐานะ การงานมีการพัฒนาดีขึ้น ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะมีเหตุเจ็บป่วย การเงินหมุนเวียนดี ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.