สุริยคติกาล วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.21 น. จันทร์ตก เวลา 00.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร การใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 00.00-06.01 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 06.02-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีรายได้เพิ่มขึ้นทำให้พอมีเงินเหลือเก็บบ้าง เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะมาขอความช่วยเหลือทางด้านการเงิน ควรระมัดระวังเรื่องการเงินการลงทุนและการใช้จ่ายเงินให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่นทำให้ประสบความสำเร็จ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ เพศตรงข้ามจะให้สิ่งของอันต้องตาต้องใจ เพื่อนฝูงจะยกย่องให้ท่านเป็นผู้นำ คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี คนรักจะเป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ควรเอาใจใส่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัยบ้าง เงินทองที่มีอยู่ในมือไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีลาภผลเล็กน้อย ระวังบริวารคนรับใช้จะเจ็บป่วย

เกิดวันพุธ ควรมีวินัยและรอบคอบทางการเงิน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีปัญหาเพราะมีเวลาน้อยให้กับคนรัก ควรระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยน แปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ มีความรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่การงานมากขึ้น มีการตกแต่งที่อยู่อาศัย ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ จะมีรายได้และผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ทำงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง จะพูดจะเขียนอะไรต้องระวังเพราะจะเกิดเรื่องราววุ่นวายได้ง่าย การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ จิตใจอารมณ์ความรู้สึกสบายใจขึ้น จะได้พบคนรักหุ้นส่วนเพศตรงข้ามที่จากกัน คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ จะได้แสดงความคิดเห็นท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่จะคอยให้คำปรึกษาที่ดี การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จลงได้ด้วยดี การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จ ระวังการมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน.