สุริยคติกาล วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก  จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.43 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.21 น. จันทร์ตก เวลา 01.01 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์  โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย การใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ วันพุธ-โลกา วินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ควรดูแลสุขภาพอนามัยของคู่ครองคนรักให้ดี ควรรอบคอบเรื่องการเงิน มีผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย โชคดีเรื่องทรัพย์สินเงินทอง คนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต เงินทองจะใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย

เกิดวันจันทร์ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ  มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม จะได้ทำงานพิเศษ แต่ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ มักจะวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม จะได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น  การเดินทางควรตรวจดูแลสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ จะคบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ คนรักมีโอกาสเดินทางร่วมกัน ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคมบ้าง จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย การงานจะมีความรับผิดชอบสูง จะได้สิ่งของมีค่าที่ถูกใจ มีผู้สนับสนุนที่ดี การงานเจริญรุ่งเรือง ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การเจรจาจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมต่อ ความรักดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จะมีผู้มาขอความช่วยเหลือเรื่องการเงิน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรดูแลความเป็นอยู่ของคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดียาดี มีลาภเรื่องอาหารการกิน จะเกิดเหตุตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญให้ทำ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม สมองครุ่นคิดอ่านหาเงินอยู่ตลอดเวลา มีแนวทางหาความร่ำรวยได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงินอยู่เสมอ ระวังจะมีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด  ความรักมีเรื่องวุ่นวายใจ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ ระวังการทำงานหนัก การใช้สมองมากจนเกินไป จะทำให้สุขภาพทรุดโทรม จึงควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี แต่จะมีผลงานที่ดี พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องวงศาคณาญาติ คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.