สุริยคติกาล วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.43 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.21 น. จันทร์ตก เวลา 01.46 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-06.43 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.44-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การเงินหากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง การงานควรใช้ความรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย

เกิดวันจันทร์ ควรรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง มักมีความจำเป็นในการใช้จ่ายเกิดขึ้นเพราะคนในครอบครัว ความรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มีโอกาสดีที่จะได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ การงานมีการปรับปรุงพัฒนาไปในทางที่ดี มีทำงานพิเศษเข้ามาอีกด้วย

เกิดวันอังคาร ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง ควรหันมาเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น มีผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือ มีการคบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น ระวังจะมีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา การงานต้องใช้ความเพียรพยายามอย่างมากจึงจะสำเร็จ

เกิดวันพุธ จะได้รับผลประโยชน์เป็นที่พึงพอใจ ระวังคำพูดจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน จะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีคนคอยให้คำปรึกษาหารือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การทำนิติกรรมสัญญาจะได้รับผลดี แต่การตามใจตนเองมากเกินไปในการใช้จ่ายทำให้ไม่มีเงินเหลือเก็บ ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การงานควรรอบคอบและขยันอดทนจึงจะประสบความสำเร็จ ระวังความเคร่งเครียด ความดันโลหิตสูง ควรพักผ่อนให้เพียงพอ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ จะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกัน จะโชคดีแล้วจะมีทุกข์ตามมาภายหลัง การเงินหมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากว่าช่วงใด ๆ.