น้องสาวผมบินกลับมาเยี่ยมครอบครัวจากอเมริกา เธอตั้งใจว่าทุกสัปดาห์ ต้องออกไปหาร้านอร่อย ๆ เพื่อกินข้าวกับครอบครัว มีอยู่วันหนึ่งน้องสาวบอกว่า เห็นป้ายร้านชื่อ Oak Wine Steak ในซอยเสนานิคม แถวร้านไก่โต้ง (ต้องเด็กเสนาฯ เท่านั้นถึงจะร้องอ๋อ) ร้านดูดีเชียว น้องสาวถามว่าเคยไปกินหรือยัง ผมบอกยัง แต่พอรู้ว่ามีไส้กรอกแบบขวัญจิตรที่นั่นด้วย น้องสาวผมกรี๊ด “ไป ๆ ๆ อยากกินไส้กรอกขวัญจิตร”

ต้องทำความเข้าใจกับท่านผู้อ่านที่ไม่ได้อยู่แถวแยกเกษตรและเสนาฯ หน่อยครับ ร้านขวัญจิตรเป็นร้านอาหารเก่าแก่ที่ทำไส้กรอกสูตรของตัวเอง ถูกปากคนไทย มีหลายชนิดและหลายขนาด รสชาติอร่อยเฉพาะตัวแบบที่ว่ากินแล้วจำได้ จะกินที่ร้านหรือซื้อกลับบ้านก็ได้ เมื่อก่อนคุณพ่อผมจะแวะซื้อไส้กรอกกลับบ้านเพื่อทำเป็นอาหารเช้า แต่ปัจจุบันนี้ร้านขวัญจิตรปิดไปหลายปีแล้วครับ มีคนบอกผมว่าทีมเชฟที่เคยทำที่ร้านขวัญจิตรนำเมนูยอดฮิตมาที่ร้าน Oak Wine Steak

สุดสัปดาห์ผมไปรับน้องสาวและครอบครัว แล้วขับเข้าถนนเสนานิคม ซอย 18 เข้าไปถึงมีที่จอดรถพอสมควร ร้านใหม่และสวย เพิ่งเปิดได้ไม่ถึงปี มีโต๊ะที่นั่งแบบ indoor และ outdoor มีห้องเก็บไวน์แยกออกไป ผมสั่งของกินเล่นเป็น ขนมปังกระเทียมกับหอยลายอบชีส เนื้อย่างจิ้มแจ่ว (ขอเปลี่ยนเนื้อไทยเป็นเนื้อวากิวเพื่อความนุ่ม ขอความสุกแบบ medium rare)

และที่ตั้งใจมากินมาก ๆ คือ เมนูไส้กรอกรวม ครับ เมนูนี้เหมือนเมนูไส้กรอกขวัญจิตรเด๊ะ ๆ มีไส้กรอกเวียนนาเนื้อแน่น กัดแล้วเต็มปากเต็มคำ มีไส้กรอกที่มีพริกขี้หนูและเม็ดพริกไทยแทรก อันนี้ใช่เลย มีกะหล่ำปลีดอง (ซาวร์เคราต์) และมันบดที่บดละเอียดจนเป็นครีม ราดซอสบาร์บีคิวมาให้เรียบร้อย กินแล้วได้ความรู้สึกดี ๆ ในอดีตกลับมาเลยครับ

ผมลองสั่งสเต็กมาลองแบบไม่ซ้ำชนิดของเนื้อ เฃ่น สเต๊กอกเป็ดซอสส้ม ย่างมาดี เป็ดไม่เหนียวไม่สาบ ตัดด้วยความเปรี้ยวจากซอสส้ม ผมชอบที่ให้ผักเคียงมาเยอะดี ขาหมูเยอรมันทอด น้องสาวผมสั่งเอง เธอบอกว่าถ้ามาคนเดียวไม่กล้าสั่งเมนูนี้ แต่คราวนี้คนมาเยอะจะได้ช่วยกันแชร์ หนังหมูทอดกรอบดีครับ เนื้อด้านในนุ่ม มีมัสตาร์ดและซอสบาร์บีคิวราดมา แต่ไม่ลืมซอสเปรี้ยวแบบไทย ๆ เจอเมนูขาหมูเยอรมันเข้าไปอิ่มจุกครับ เมนูสเต๊กปลากะพงครีมซอสมะนาว เมนูปลาแบบนี้ผู้ใหญ่ชอบเลยครับ กินง่าย (ผมก็ชอบ) ซอสมะนาวดีงาม คลุกกินกับมันบดตามสไตล์ของร้านที่เป็นครีม ๆ อยู่แล้ว อร่อยเลยครับ

ของหวานเป็น ไอศกรีมวนิลากับบราวนี่ไส้ช็อกโกแลตลาวา ปิดท้ายฟิน ๆ ไปครับ บรรยากาศดีเหมาะสำหรับครอบครัวครับ ใครอยากเลือกไวน์กินกับอาหาร เดินเข้าห้องไวน์ไปเลือกแล้วหยิบมาให้กับพนักงานได้เลย

ผมขับผ่านร้านนี้หลายครั้งไม่ได้แวะสักที ดีที่น้องสาวทักมา ต่อไปคงได้เป็นร้านประจำ ถือเป็นร้านอร่อยใกล้บ้านอีกร้านแล้วครับ.

………………………………………..
คอลัมน์ : ก้อนเมฆเล่าเรื่อง
โดย “น้าเมฆ”
https://facebook.com/cloudbookfanpage