มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาของวงการบันเทิง นางงามแสนแซ่บ และนางในดวงใจของคุณชายจองมารายงานตัวแล้วย่ะ ดีไหม! ทักทายแบบนี้พวกหล่อนคงชอบสินะ แต่ช่างเถอะอะไรที่พวกหล่อนชอบและอยากเผือกเดี๊ยนจะประเคนให้ จะได้สำรักความเผ็ดไปพร้อมๆกันย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวคนหนึ่ง หน้าสวย ผิวดี หุ่นปังเรียกว่าเป็นสาวในสเปกของหนุ่มทั้งในและนอกวงการทีเดียว ซึ่งฝีมือการแสดงถามว่าดีไหม เอาตรงๆก็พอสมควร ไม่ได้เก่งกาจมากมาย แต่โชคดีเป็นคนมีพรสวรรค์เลยทำให้คนเห็นอยากปั้นอยากดึงมาร่วมงานด้วย

ทีนี้ เรื่องมันไม่ได้อยู่ที่ความสวยของชีอ่ะ แต่อยู่ที่นิสัยหยิ่งยโสกับคนที่ต่ำกว่าของชี ที่ก่อนหน้านี้เข้ามาใหม่ๆก็ไม่ได้มือไม้แข็งอะไรมาก เรียกว่าก้มหน้าต่ำ หวัดดียันช่างภาพและสวัสดิการเลยก็ว่าได้

แต่นะพอดังหน่อย ก็เรียกว่าเหลิง บวกกับคนรอบข้างอวยยศเยอะ ใจมันเลยแตก ทนไม่ได้เพราะรู้ดีว่า ถ้าอยากจะเป็นตัวแม่และคนสำคัญคนหนึ่งของวงการ ต้องวางตัวนิ่งๆและคีฟลุคนางพญาไว้ ทำตัวเงียบๆและไม่ค่อยสนทนากับคนต่ำกว่า จะได้ดูลุคเริ่ดๆหน่อย

แต่ก็นะ…ด้วยพฤติกรรมปลอมๆของชี พอมันหนักเข้า บรรดาทีมงานในกองเขาก็เลยทนไม่ไหว มาซุบซิบเบาๆ แต่ดันดังไปถึงหูเดี๊ยน ซึ่งไปหาเพื่อนในกองถ่ายที่ชีดาราสาวอยู่พอดี ก็เจอแจ็คพอตเจอชอตเด็ดพอดี

ชอตเด็ดคือเขากำลังเม้าท์ชีดาราสาวอยู่พอดิบพอดี ซึ่งก็นะไม่มีเรื่องดีเลย ว่ะฮะฮา มีแต่เรื่องหยิ่งๆน่ารำคาญทั้งนั้น เริ่มแรกเรื่องมาถึงกอง ต้องเตรียมห้องพิเศษไว้ ไม่นิยมใช้ห้องร่วมใคร ในใจเดี๊ยนก็คิดอาจจะกลัวโควิดมั้ง คิดแง่ดี แต่ก็ไม่มั้งเพราะคนอื่นก็อยู่ห่างๆกันได้ห้องเดียว(เนอะ)อิอิ อย่างน้อยดารา 2 คนในห้องก็ได้ แต่ก็ไม่ยอม

ถัดมาเป็นเรื่องไหว้ ชีจะไหว้แค่ผู้กำกับและนักแสดงแถวหน้า ตัวประกอบ ดารารุ่นใหญ่อมยิ้มเบาๆพอ สวัสดิการ หรือ ช่างไฟไม่ต้องพูดถึง เจอชีแค่ตอนถ่ายทำ นอกนั้นอยู่ในห้องแอร์เท่านั้นจ้า

ต่ออีกเรื่องถือของ มือไม่เคยจะต้องยกอะไร นอกจากกระเป๋าแบรนด์เนมและโทรศัพท์ เพราะร่มก็มีคนกาง อีกคนก็พัดลมมือถือหรือพัดมือให้ ไหนจะคนถือน้ำดื่มให้ตามหลังอีก

โอ๊ย! เรียกว่าทำอะไรให้มันเยอะๆเข้าไว้ จะได้ไม่ดูธรรมดา เข้าใจเดี๊ยนเข้าใจ คนมันอยากจะดังและคิดว่าดังมากเลยต้องทำแบบนี้

ส่วนสุดท้ายทางทีมงานเขาก็ฝากเบาๆลอยๆไปถึงชีด้วยว่า ฉาบไว้ให้ดีๆเถอะหน้าเรียบๆเริ่ดๆของชีอ่ะ เพราะถ้าวันไหนกาวมันเสื่อมหรือหลุดออกมาแล้ว แม้แต่หมอก็ไม่รับเย็บย่ะ อู้ววววว แซ่บซู้ดปาก!


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”