สุริยคติกาล วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 14 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.35 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ขึ้น เวลา 06.09 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.42 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 02.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.34 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.35-22.14 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 22.15-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระเบียบ มีปัญหาทางการเงินอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน เงินทองที่มีอยู่ในมือไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น การสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง การเจรจาติดต่อทางธุรกิจไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนด้วยดี ฐานะทางการเงินดีขึ้น

เกิดวันอังคาร การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ความตั้งใจขยันขันแข็ง รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ไม่ควรตรากตรำงานหรือเที่ยวดึกมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ คนรักจะเอาอกเอาใจมากเป็นพิเศษ มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงานมากขึ้น

เกิดวันพุธ งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะคิดทำการสิ่งใดต้องรอบคอบ หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ควรตั้งสติให้ดี ไม่ควรตื่นเต้นจนเกินไป เพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้

เกิดวันพฤหัสบดี คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การที่เป็นคนช่างคิด วิตกกังวลหวาดระแวง และจริงจังเข้มงวดจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาท มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม

เกิดวันศุกร์ จะเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ

เกิดวันเสาร์ การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง ควรระมัดระวังการพูดจา ควรพูดจาให้น้อยลง คนใกล้ตัวจะหลงรัก ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ขี้หึงและอารมณ์ร้ายทำให้ความรักมีปัญหาได้ จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรรอบคอบในการทำงาน จะได้ผลประโยชน์จากการงาน.