ทิ้งท้ายช่วงสัปดาห์นี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” ขอเอาใจสายคนรักเส้น ด้วยเมนูที่สร้างชื่อให้กับประเทศไทย จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอย่าง “ผัดไทย” อีกหนึ่งอาหารในใจของใครหลายๆ คน ว่าแล้วก็ขอเปิดพิกัด “5 ร้านผัดไทย” ที่ต้องไปลองสักครั้งมาฝากกันค่ะ

เริ่มที่ร้านแรก “ผัดไทยลุงภาเจ้าเก่า” สำราญราษฎร์ บริเวณป้อมพระกาฬ
เรียกได้ว่าเป็น “ร้านผัดไทย” บุกเบิก เปิดมานานเป็นร้านเล็กๆ ห้องเดียว บรรยากาศยังคงความเก่าแบบขลังๆ มีทั้งแบบเส้นธรรมดาและเส้นจันท์เหนียวนุ่ม ส่วนใครชอบมันกุ้งก็ฟินแน่ เพราะเขามีผัดไทยมันกุ้งให้สั่งโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าหอมมันเข้มข้นแบบมันกุ้งเน้นๆ ซึ่งเมนูขึ้นชื่อก็คือ ผัดไทยเส้นจันท์มันกุ้งห่อไข่ ขอบอกเลยว่าถ้าใครอยากสัมผัสกับรสชาติผัดไทยโบราณ ที่เป็นหนึ่งในตำนานเขตพระนคร ต้องมาลองค่ะ!
โทรศัพท์ : 08-5213-1621
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-02.00 น.

ต่อด้วยร้านที่สอง “ร้านผัดไทยเสวย” ลาดพร้าว 71 ปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 8
ร้านผัดไทยเจ้าอร่อยการันตีด้วยรางวัลแชมป์ผัดไทย สูตรลับของ “เจ๊สมทรง” ที่มีกรรมวิธีการทำซอสผัดไทยของร้านที่ทางร้านทำเอง เคี่ยวนานกว่า 12 ชั่วโมง เพื่อให้ได้ซอสผัดไทยที่เข้มข้นที่สุด ซึ่งนอกจากเมนู “ผัดไทย” แล้ว ที่นี่ยังมีเมนูเส้นๆ และอาหารตามสั่งอื่นๆ ให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันอีกด้วยล่ะค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2570-9229
เวลา : ตั้งแต่ 09.00-21.00 น. (ปิดวันจันทร์)

“ร้านสวัสดี” ราชวัตร
ใครแวะเวียนไปทำธุระย่านราชวัตร มักจะไม่พลาดที่จะต้องไปลองเมนูผัดไทยร้านสวัสดี ที่มีให้เลือกทานทั้งผัดไทยธรรมดา ผัดไทยกุ้งสด ผัดไทยห่อไข่ และหอยทอดกระทะร้อน ทีเด็ดอยู่ที่เส้นผัดไทยนุ่มกำลังดีทานกับไข่ทอดร้อนๆ อร่อยจนแทบไม่ต้องปรุง แถมราคายังสบายกระเป๋า “น้องเผือก” แอบกระซิบแนะนำว่า ให้มาช่วงเช้ากันนะคะ เพราะคนจะไม่เยอะ สามารถนั่งทานกันแบบสบายๆ แน่นอนค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2241-2096
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 07.00-16.00 น.

มาที่ร้านถัดไปกับ “ผัดไทยไฟทะลุ” ถนนดินสอ
ชื่อร้านเก๋ไก๋แหวกแนวไม่เหมือนใคร การตกแต่งเน้นความทันสมัยด้วยไฟนีออน แต่กลับรักษารสชาติผัดไทยโบราณเอาไว้ได้เป็นอย่างดี แต่ก็มี “ผัดไทย” สไตล์ใหม่ๆ มาให้ลิ้มลอง บอกเลยว่าแปลกแหวกแนวกว่าร้านอื่นๆ แน่นอน ทั้งผัดไทยหมูย่าง ผัดไทยหมูกรอบ แน่นอนว่าเมนูที่ห้ามพลาดก็คือ “ผัดไทยไฟทะลุ” จนกลายเป็นอีกหนึ่งในร้านในดวงใจของ “น้องเผือก” เลยล่ะค่ะ 
โทรศัพท์ : 08-9811-1888
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น.

ปิดท้ายกันที่ร้านในตำนานที่คงไม่มีใครไม่รู้จักกับ “ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี” ถนนมหาไชย
ร้านผัดไทยต้นตำรับ ร้านดังที่ได้รางวัลรับประกันความอร่อยมากมาย จนบอกต่อมาแล้วยาวนานกว่า 50 ปี ซึ่งร้านใช้เส้นจันท์ที่ทำเอง จนได้เส้นจันท์ที่เหนียวนุ่ม โดยเอกลักษณ์ของร้านนี้คือ ผัดมันกุ้งหอม เข้มข้น รสถึงใจ ห่อไข่ที่หอมมันกำลังดี แถมไม่ใช้น้ำซอสปรุงพิเศษเหมือนร้านทั่วไป แต่ใช้วัตถุดิบสำหรับผัดไทยในการปรุงเพื่อคงเอกลักษณ์แบบโบราณไว้ได้อย่างดีเลยค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2221-6280, 0-26211288
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-23.00 น.

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ “5 ร้านผัดไทย” ที่เราคัดร้านเด็ดๆ มาฝากกัน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะเฟ้นหาความอร่อยแบบไหนมาฝากกัน อย่าลืมติดตามกันได้ทุกวันศุกร์ เวลา 14.00 น. นะคะ.. แล้วพบกันค่ะ…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ลุงภา ผัดไทย เจ้าเก่า, @ร้านผัดไทยเสวย ลาดพร้าว71, @ร้านหอยทอด ผัดไท สวัสดีราชวัตร, @ผัดไทยไฟทะลุ Pad Thai Fai Ta Lu, @ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี – Thipsamai Restaurant