สุริยคติกาล วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.33 น. เที่ยงจริง เวลา 12.30 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ตก เวลา 21.25 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.30 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 03.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ควรรับฟังเหตุผลและคำแนะนำของคนอื่นบ้างทำให้มีผลงานดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ คู่ครองคนรักจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในเรื่องการงาน ทำให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล

เกิดวันจันทร์ เงินทองหมุนเวียนดี จะได้เครื่องมือเครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีรายจ่ายสูงขึ้น มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร คนรักเห็นใจและมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดี คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะประสบความสำเร็จด้านการงาน แต่ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี ควรดูแลเรื่องสุขภาพและทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับของฝากของขวัญ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวงความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาได้ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผลสำเร็จ แต่เก็บเงินไม่อยู่มีเรื่องต้องใช้จ่ายมากขึ้น ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง มีรายได้เพิ่มขึ้น แต่มีเรื่องจำเป็นต้องช่วยเหลือคนใกล้ชิดอย่างฉุกเฉิน มีความสับสนวุ่นวายเรื่องคนรัก มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา

เกิดวันศุกร์ จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวาถือศีลบำเพ็ญภาวนา ระวังคนจะใส่ความ ทำให้มีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยลงได้ด้วยดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ระวังจะถูกหลอกลวง ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถแก้ไขได้ ระวังงานที่เสี่ยงหรือล่อแหลมต่อความปลอดภัย เงินทองญาติมิตรจะมาหยิบยืมแล้วไม่ได้คืน

เกิดวันเสาร์ ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะมีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ ทำให้มีความตั้งใจในการทำงาน มีเวลาพักผ่อนน้อย มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ได้เครื่องรางของขลังและอิทธิมงคลวัตถุ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี.